Chuyên gia phong thủy: 5 vật phẩm đặt phòng ngủ giúp tài vận hanh thông, vợ chồng hạnh phúc, không lo 'kẻ thứ 3'

( PHUNUTODAY ) - 5 vật phẩm phong thủy nên đặt trong phòng ngủ như sau:

Những vật phẩm phong thủy nên đặt trong phòng ngủ:

1. Cầu đá thạch anh hồng

Một trong những vật phẩm đặt phòng ngủ giúp tài vận hanh thông, vợ chồng hạnh phúc có thể nói đến đá thạch anh hồng. Đá thạch anh mang năng lượng dương giúp loại trừ mệt mỏi, giảm căng thẳng khỏi cơ thể, có tác dụng tốt cho hệ thần kinh và tim mạch. Đặc biệt, cầu đá thạch anh hồng có lợi cho tình yêu, gia tăng hòa hợp của hai vợ chồng.

phongngu

2. Hồ lô hòa hợp

Hồ lô hòa hợp cũng là một loại vật phẩm phong thủy phòng ngủ rất tốt, đem lại bình an, may mắn và tăng cường nhân duyên.

Một bộ sẽ gồm có 3 hồ lô kết nối với sợi dây.

Đầu sợi dây kết thành hình bánh xe pháp luân - tượng trưng cho tình cảm hòa hợp, gắn kết.

Thân hồ lô có khắc hình Tiên Đồng – Ngọc Nữ và chữ Hỷ với sự cầu mong nhân duyên được tốt, tình cảm lứa đôi bền chặt.

Phía cuối sợi dây là chùm quả ngũ hành giúp cân bằng âm dương, hòa hợp khí.

3. Hồ lô gỗ đào

Khi đặt vật phẩm phong thủy trong phòng ngủ sẽ giúp giải vận hạn, xua tan các âm khí vô tình vướng phải trên đường đi. Đặc biệt, hồ lô gỗ đào thường được đặt trong phòng người bệnh lâu ngày chưa khỏi, trẻ em hay quấy khóc.

Hồ lô gỗ đào nên đặt tại tủ gỗ gần đầu giường. Khi dùng hồ lô để thu khí xấu, cần phải mở nắp hồ lô.

Với Hồ lô hòa hợp có thiết kế dây, tốt nhất là nên treo tại đầu giường ngủ.

4. Quả cầu thủy tinh phong thủy

Theo phong thủy, đặt quả cầu thủy tinh gần giường ngủ sẽ hỗ trợ giấc ngủ, đảm bảo sức khỏe. Sử dụng quả cầu này sẽ giúp giấc ngủ tránh bị quấy nhiễu vào lúc nửa đêm.

Cầu đá thạch anh nên đặt tủ đầu giường, hoặc trên nóc két sắt, nhằm hóa giải sát khí từ két sắt.

5. Tranh phong thủy

Tại phòng ngủ, ngoài ảnh của mình thì có thể treo một số bức tranh phong thủy như đôi cá chép, tranh uyên ương… - là vật phẩm phong thủy phòng ngủ giúp hỗ trợ tốt cho đời sống tình cảm vợ chồng.

Lưu ý là tránh treo tranh quá to, nặng trên đầu giường - dù để tô điểm, trang trí cho phòng ngủ, nhưng theo thời gian tranh rất dễ bị rơi xuống nơi đầu giường ngủ - tạo cảm giác sợ hãi, nguy hiểm cho người nằm ở dưới.

Những vật phẩm phong thủy không nên đặt trong phòng ngủ:

1. Cóc Thiềm thừ, Tỳ hưu

Cóc Thiềm thừ, Tỳ hưu là những linh vật chiêu tài, hóa sát, rất kiêng kị đặt vào chỗ riêng tư. Bởi theo quan niệm phong thủy, linh vật có mắt, có linh tính. Trong khi phòng ngủ là chốn riêng tư của hai vợ chồng, nếu đặt các linh thú trong phòng ngủ sẽ gây ảnh hưởng.

Tốt nhất chuyển những linh vật này đặt ở bàn làm việc, bàn thờ Thần Tài, bàn tiếp khách để giúp phát huy khả năng chiêu tài lộc cho gia chủ.

2. Không đặt tượng Phật tại phòng ngủ

Tượng Phật nhỏ xinh là vật phẩm phong thủy, vật phẩm tâm linh quan trọng, phổ biến trong phong thủy được trang trí trong nhà, nhưng cũng không nên đặt ở phòng ngủ.

Tất cả tranh ảnh và những vật phẩm liên quan đến Phật cũng cần đặt tại phòng riêng (như phòng thờ mới trang nghiêm, tôn kính, thanh tịnh, sạch sẽ).

Lưu ý là đặt tượng Phật trong nhà ở vị trí đắc địa sẽ thu hút năng lượng tích cực, đem đến vận may và phúc khí cho gia đình nhưng không được đặt tượng phật trong phòng ngủ.

3. Không treo đèn nhọn trong phòng ngủ

Trần phòng ngủ nhiều nhà thích treo đèn chùm mỗi khi bật lên có ánh sáng lung linh đẹp mắt. Nhưng quan niệm phong thủy thì không nên treo những loại đèn có hình nhọn - bởi chúng sẽ sản sinh ra sát khí - vì đèn chiếu thẳng xuống vị trí cơ thể chỗ nào khi nằm ngủ thì vị trí đó có thể xuất hiện bệnh tật - nhất là phần đầu.

* Thông tin trong bài mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link