Chuyên gia y tế cho biết: 3 dấu hiệu nhận biết bạn đang mắc Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Hiện nay có nhiều người nhiễm Covid-19 nhưng không có biểu hiện cụ thể nào. Tuy nhiên, phần lớn đều có chung những dấu hiệu nhận biết dưới đây:

Dấu hiệu 1: Cảm thấy khó thở

Khi bạn cảm thấy bị ngạt mũi và cảm giác nghẹn ở họng và lồng ngực, thì đây hoàn toàn có thể là dấu hiệu cơ thể báo động bạn đang bị viêm phổi do virus gây ra. Nguyên nhân khiến cho bạn cảm thấy khó thở là do hội chứng suy hô cấp cấp tính hoặc thậm chí suy hô hấp trong một thời gian ngắn. Chính vì vậy, khi bạn thấy mình có những nguy cơ trên thì nên đi khai báo y tế ngay nhé. Vì sức khỏe bản thân và cộng đồng.

Cách nhận biệt mắc Covid -19

Cách nhận biệt mắc Covid -19

Dấu hiệu 2: Ho khan, đau họng

Khi bạn thấy mình bị ho khan, thậm chí có đờm đặc và bọt, khả năng cao là dấu hiệu của viêm phổi, hoặc viêm đường hô hấp cấp. Thêm vào đó, đây cũng chính là một trong những triệu chứng điển hình, nghiêm trọng và phổ biến của Covid-19. Bởi phần lớn các bệnh nhân nhiễm Covid -19 đều có dấu hiệu này. Và căn bệnh Covid -19 không thể khỏi với những loại thuốc cảm cúm thông thường. Vì vậy, nếu như bạn cảm thấy ho nhiều, kéo dài, uống thuốc hoặc điều trị tại nhà không đỡ, kết hợp với triệu chứng khó thở, thì nên đi kiểm tra Covid-19 nhé!

Dấu hiệu 3: Sốt và sốt cao

Dấu hiệu này không phải ai nhiễm Covid -19 đều có. Nhưng có khá nhiều bệnh nhân có dấu hiệu sốt, vì vậy bạn cũng nên lưu ý tới dấu hiệu này để sàng lọc các trường hợp nghi nhiễm. Tuy nhiên, tùy từng trường hợp khác nhau mà mức độ sốt ở mỗi trường hợp nhiễm bệnh có thể khác nhau. Có những người thân nhiệt tăng rất cao song cũng có một số người chỉ bị sốt nhẹ.

Dấu hiệu nhận biết Covid -19

Dấu hiệu nhận biết Covid -19

Việc cần làm khi nghi nhiễm Covid -19

Theo thông báo của Bộ Y tế khuyến cáo: Người dân nếu có dấu hiệu sốt, ho, khó thở phải đeo khẩu trang, đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám, điều trị kịp thời. Gọi điện cho cơ sở y tế trước khi đến để thông tin về các triệu chứng và lịch trình đã di chuyển trong thời gian gần đây để có biện pháp hỗ trợ đúng.

Thêm vào đó, khi bạn nghi ngờ bản thân đang mắc Covid-19, người đó có thể tuân thủ các bước sau để thực hiện tự cách ly tại nhà một cách đúng đắn và tuân thủ tiêu chuẩn an toàn:

Bạn cũng nên thông báo ngay cho cán bộ y tế xã, phường, thị trấn được phân công phụ trách theo dõi người được cách ly khi có một trong các triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh: ho, sốt, khó thở.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link