5 dấu hiệu "tố cáo" hệ miễn dịch suy yếu

( PHUNUTODAY ) - Khi hệ miễn dịch của cơ thể suy yếu, bạn có nguy cơ mắc nhiều bệnh nguy hiểm. Do đó, khi thấy những biểu hiện này, hãy cẩn trọng.

Mệt mỏi liên tục

Nếu bạn ngủ đủ giấc mà vẫn cảm thấy cơ thể như đang kiệt sức, lúc nào cũng trong trạng thái mệt mỏi, uể oải, có thể lúc này hệ miễn dịch của bạn đang bị suy yếu. 

Cảm lạnh dai dẳng

Đối với người khỏe mạnh, cảm lạnh thông thường không có gì đáng nghiêm trọng. Tuy nhiên, nếu bạn bị bệnh triền miên từ tháng này sang tháng khác, đó lại là một vấn đề cần phải xem xét. Nếu cảm thấy bản thân bị bệnh thường xuyên hơn mức trung bình hoặc bệnh kéo đài hơn, có thể hệ miễn dịch của bạn đang bị suy yếu.

he-mien-dich-suy-yeu-01

Vết thương chậm lành

Ở người có hệ miễn dịch yếu, các vết thương đơn giản như đứt tay, chảy máu không chỉ cầm máu chậm hơn người khác mà còn dễ bị nhiễm trùng và hồi phục rất chậm.

Dạ dày không tốt

Những người có khả năng miễn dịch tốt thường có hệ tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh và không gặp nhiều vấn đề trong khi ăn uống. Trong khi đó, những người có hệ miễn dịch suy yếu, quá trình tiêu hóa và hấp thu dưỡng chất cũng sẽ kém hơn. Đặc biệt khi ăn uống bên ngoài, vệ sinh an toàn thực phẩm kém rất dễ bị ngộ độc, tiêu chảy.

he-mien-dich-suy-yeu-02

Suy nhược tinh thần

Nhìn chung, những người có khả năng miễn dịch kém thường có cảm giác khó chịu, thiếu sức sống. Nếu thấy tinh thần ủ rũ, suy nhược thần kinh, bạn nên cảnh giác.

Các tăng cường hệ miễn dịch

Bổ sung thực phẩm tốt cho hệ miễn dịch

Cách đơn giản nhất để cải thiện sức đề kháng của cơ thể là bổ sung đủ dinh dưỡng. Bạn có thể tăng cường tiêu thụ các thực phẩm tốt cho hệ miễn dịch như chuối, rau bina, cải thảo, bông cải xanh...

Tặp thể dục

Tập thể dụng là cách giúp cơ thể khỏe mạnh hơn từ đó nâng cao hệ miễn dịch. Bạn không nhất thiết phải đến phòng gym và tập những bài tập nặng nhọc. Chỉ cần đi bộ hoặc chạy bộ 30 phút/ngày và duy trì đều đặn hoạt động này, chỉ sau một thời gian, bạn sẽ thấy sự thay đổi tích cực của cơ thể.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link