Chuyện lạ về NSND Thái Bảo, hát hay xinh đẹp nhưng không biết đếm tiền, cuộc sống chỉ có âm nhạc

( PHUNUTODAY ) - NSND Thái Bảo kể chị không để ý tới tiền, thậm chí có lần tiền cát sê để quên trong túi.

NSND Thái Bảo là một nghệ sĩ đa năng vừa biết đàn vừa hát hay. Chị biết chơi đàn bầu, ghi ta. Không những thế Thái Bảo còn là ca sĩ có nhan sắc. Giọng hát Thái Bảo gắn liền với những ca khúc Thời hoa đỏ, Thăm bến nhà Rồng…

Cả gia đình chị 3 người gồm chị và chồng và con trai đều là nghệ sĩ. Nghệ sĩ Thái Bảo nói làm nghệ sĩ thì khó giàu, chị không quá nghèo cũng không giàu nhưng bằng lòng với cuộc sống và công việc. Thế nên chị ít lo nghĩ cơm áo gạo tiền và không chạy theo hào nhoáng bên ngoài nên ở tuổi gần 60 chị vẫn trẻ. Chị nói thứ chị quan tâm và say mê nhất là làm sao làm nghề cho tốt, hát thật hay thật chạm tới khán giả, còn những thứ tiêu cực chị bỏ qua. Chị nói bản thân không toan tính nhiều nên có lẽ mọi thứ đều luôn thoải mái.

thai bao 2

Con trai cũng theo cha mẹ bước chân vào nghệ thuật lại là nhạc công. Biết theo nghề này không nhiều tiền nhưng chị không ngăn cản con. Chị nói gia đình chị vẫn thấy giàu về âm nhạc, về tình cảm, tình yêu của khán giả, nên chị không đòi hỏi con phải làm gì để ra tiền mà chỉ cần còn làm gì con thích.

Chị nói niềm hạnh phúc của chị là sau đêm diễn có khán giả nhắn tin “Chị ơi, hôm nay chị hát bài này hay quá”, điều đó hạnh phúc hơn cả việc được cho một đống tiền. Chị nói ngoài kia còn nhiều người chật vật mưu sinh hơn mình nên phải biết cân bằng, nhìn lên nhìn xuống để đừng bao giờ đòi hỏi cái gì đó quá sức mình.

nsnd thai bao

Thái Bảo có vẻ đẹp sắc sảo hoạt bát nhưng chị lại là người không biết đếm tiền, ý là chị không để ý tới tiền, không nghĩ tới tiền. Nghệ sĩ kể: “Trong ví không bao giờ tôi biết mình có bao nhiêu tiền, có bao nhiêu tiêu bấy nhiêu. Mà tôi cũng chẳng tiêu gì đột biến ngoài chợ búa cơm nước. Nói ra thì sợ bị cười nhưng từ nhỏ tôi đã không giỏi việc tính toán. Có những lần nhận chương trình, người ta hỏi tôi mức cát-sê bao nhiêu, tôi cười xòa, mức cát-sê bao nhiêu cũng được. Tôi không quan trọng, quan trọng là được hát và được giao lưu với khán giả. Có những lần đi diễn về được mấy chục triệu, tôi để quên hẳn trong túi xách. Vài tháng sau có chương trình khác, tôi cầm chiếc túi ấy lên thấy tiền để quên mà như nhặt được vậy. Phụ nữ mà, nay thay túi này mai thay túi khác, tính tôi lại thế nên chuyện quên mình có tiền là chuyện bình thường. Rồi ngày trẻ, bạn bè đi hát toàn tích tiền cát-sê mua nhà mua đất, tôi giờ có mỗi cái nhà duy nhất, ngoài ra chẳng có gì”.

thai bao 3

Ngoài việc không để ý tới tiền, nghệ sĩ còn thuộc nhóm những người "mù đường" nghĩa là có đoạn đường ngắn quen thuộc nhưng chị đi nhiều lần vẫn không nhớ.

Cuộc sống của vợ chồng chị chủ yếu xoay quanh âm nhạc. Vợ chồng trò chuyện với nhau cũng chỉ âm nhạc, con với bố mẹ cũng toàn nói chuyện âm nhạc. Là một nghệ sĩ nổi tiếng hơn chồng, Thái Bảo nói chị thương chồng vì bao năm chịu áp lực, có chồng con động viên hỗ trợ chị mới làm được nghệ thuật hơn 30 năm như thế.

nsnd thai bao 3

Là nghệ sĩ cũng là người phụ nữ duy nhất trong nhà chị nói cuộc sống của mình cũng chẳng có việc gì lớn. Chị đơn giản mọi việc, kể cả mua trang phục biểu diễn chị cũng tự thiết kế, đi mua vải rồi đi thuê may theo ý mình.

Bây giờ ở tuổi 60. Thái Bảo thường giữ nếp sáng đi bơi, chiều đi bóng bàn, cà phê với bạn bè. Câu chuyện trong gia đình chủ yếu là chị hỏi ý kiến chồng về việc có nhận lời bên này bên kia mời hát không, hát live được không, con cũng hỏi bố mẹ về việc chơi bài nào mới.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn