Rầm rộ tin bà trùm Hoa hậu Hoàn vũ vỡ nợ, cuộc thi năm 2023 này liệu có được diễn ra?

( PHUNUTODAY ) - Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2023 có nhiều thay đổi trong thể lệ thi nhưng đang vướng tin đồn công ty sở hữu bản quyền bị vỡ nợ. Thực hư ra sao?

Hoa hậu Hoàn vũ Miss Universe là một trong những đấu trường nhan sắc lớn nhất. Đại diện của các quốc gia sẽ tham dự thi đấu vào tháng 11 tới đây. Thế nhưng những ngày qua tin đồn bà trùm sở hữu bản quyền cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ 2023 bị vỡ nợ khiến cho nhiều thông tin rằng cuộc thi sẽ bị hủy bỏ. 

miss colombia co con

Hoa hậu Hoàn vũ Comlombia, người đã có gia đình, có con

Từ tháng 10 năm 2022, cuộc thi này đã thuộc sở hữu của Công ty JKN Global Group Plc - công ty của bà Anne Jakrajunatip. Bà trùm Anne là một người chuyển giới. Từ khi nắm bản quyền, ban tổ chức của cuộc thi đã có những điều khoản thay đổi quan trọng đó là chấp nhận phụ nữ đã có gia đình, đã sinh con, chấp nhận thí sinh chuyển giới nhằm tạo ra sân chơi bình đẳng nhân văn hơn. Điều đó cũng đã khiến cuộc thi năm nay là năm đầu tiên Hoa hậu hoàn vũ thế giới có thí sinh có con, có gia đình tham dự.

Thế nhưng truyền thông Thái Lan gần đây có tin đồn bà trùm của cuộc thi đang vướng nợ nần vì cổ phiếu rớt giá. Theo báo chí tại Thái Lan, cổ phiếu của JKN Global Plc lao dốc vào ngày 31-8 sau khi chủ sở hữu cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ không thanh toán được trái phiếu trị giá 609 triệu baht (412 tỉ đồng). Tổng số nợ của JKN lên tới 3,2 tỉ baht (gần 2.200 tỉ đồng).

ba trum anne

"Bà trùm" Anne Jakrajunatip khẳng định cuộc thi vẫn diễn ra

Các thông tin tài chính này khiến dư luận xôn xao, đặc biệt khi cuộc thi sắp diễn ra. Nhưng tối 8/9, bà tỉ phú Anne Jakrajunatip đã lên tiếng phủ nhận những thông tin liên quan đến việc công ty của mình vỡ nợ. Theo bà các thông tin đó không phải phát ngôn của người liên quan trong công ty hay từ chính bà thì chỉ là vu khống không đúng sự thật.

miss 23

Theo bà cuộc thi vẫn tổ chức. Lần thứu 72 của cuộc thi cũng là lần đầu tiên có những thay đổi trong thể lệ thi. Bà Anne mong công chúng tiếp nhận thông tin từ kênh chính thống. Cuộc thi "Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2023" vẫn diễn ra tại El Salvador theo đúng kế hoạch ban đầu alf vào 18 tháng 11 tới đây. Tổ chức này cho hay trong thông cáo phát đi: "Công ty JKN xác nhận cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ lần thứ 72 vẫn sẽ được tổ chức vào ngày 18-11 tại El Salvador. Chúng tôi rất coi trọng việc tạo ra trải nghiệm vô giá cho người hâm mộ sắc đẹp và mong muốn trở thành một tổ chức trao quyền cho phụ nữ trên toàn thế giới".

Năm nay Comlombia đã trao vương miện cho một người đẹp đã có gia đình và có con. Thể lệ cuộc thi thay đổi kể từ khi bản quyền thuộc về tỷ phú chuyển giới Thái Lan.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn