Ôm xác con trai đến bệnh viện đòi làm rõ nguyên nhân tử vong

( PHUNUTODAY ) - Sáng 9.11, Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi đã có báo cáo gửi Sở Y tế Quảng Ngãi về trường hợp tử vong của bé trai 2 tuổi tại khoa Nhi của bệnh viện vào chiều 8.11.

Theo báo cáo, sáng 8.11, cháu Nguyễn Quách Gia Huy (24 tháng tuổi, ở thị trấn Chợ Chùa, huyện Nghĩa Hành) được người nhà đưa đến nhập viện trong tình trạng tỉnh táo, bụng chướng, tiêu chảy phân lỏng màu xanh rêu.

b_XVBM

 Ôm xác con trai đến bệnh viện đòi làm rõ nguyên nhân tử vong.

Các bác sĩ chẩn đoán cháu Huy bị tiêu chảy cấp có nôn nên tiến hành truyền dịch, tiêm metoclopramide, men tiêu hóa, hydrit.

Đến trưa cùng ngày, tua trực nhận bệnh thì cháu Huy trong tình trạng da tái, thở 50 lần/phút, mạch quay không bắt được, nhịp tim nhanh 190 lần/phút, bụng chướng, phân lỏng trắng đục…

Lúc này được chẩn đoán sốt nhiễm trùng nên y, bác sĩ cho cháu Huy thở ô xy, truyền dịch, chống sốc, kháng sinh, hạ nhiệt, đặt sonde dạ dày, sonde hậu môn và làm các xét nghiệm.

Sau 30 phút bù dịch, chống sốc, cháu Huy vẫn trong tình trạng nặng, nhịp tim chậm rời rạc. Sau hơn 1 giờ đồng hồ ép tim ngoài lồng ngực không hiệu quả, cháu Huy đã tử vong vào lúc 15 giờ cùng ngày.

Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi chẩn đoán cháu Huy tử vong là do bị suy hô hấp tuần hoàn không hồi phục/sốc nhiễm trùng tổn thương đa cơ quan.

Bức xúc trước cái chết của con, sau khi đưa thi thể về nhà, khoảng 22 giờ ngày 8.11, người nhà lại ôm xác cháu Huy đến Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi yêu cầu làm rõ nguyên nhân tử vong khiến bệnh viện náo loạn nhiều giờ.

Mãi đến khi các lực lượng chức năng đến tiến hành khám nghiệm giải phẫu tử thi để tìm nguyên nhân thì gia đình mới chịu đưa thi thể cháu Huy về nhà.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn