Clip "vạch trần" sự thật đằng sau các bức ảnh nghìn like gây sốc

22:00, Thứ ba 15/12/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đoạn clip "vạch trần" sự thật đằng sau những bức ảnh nghìn like gây sốc đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng mạng.

Đó là đoạn clip mang tên “Bí kíp sống ảo - Sự thật đằng sau những bức ảnh online” do chàng sinh viên 20 tuổi Hồ Anh Đức (Hà Nội) cùng ekip thực hiện.

Sự thật đằng sau bức ảnh đi biển.

Trong khoảng hơn 2 phút, clip đã "vạch trần" sự thật đằng sau những kiểu ảnh lung linh được dân mạng sử dụng đăng tải trên mạng xã hội, đánh trúng tim đen của nhiều bạn trẻ. Để tạo ra một bức ảnh lung linh và cho lên Facebook, các nhân đã phải "vã mồ hôi" qua rất nhiều công đoạn, từ tạo dáng, chụp ảnh cho đến nghĩ ra caption hay để đăng.

Chẳng hạn, để có bức ảnh tâm trạng, lãng mạn, cô gái phải ngồi tạo dáng rất tạm bợ. Để có ảnh khoe mình đi biển, chàng trai phải mặc quần đùi giữa mùa đông, ra đống cát xây dựng chụp mỗi đôi chân.

Dù Hồ Anh Đức và nhóm bạn đã có phần cường điệu hóa, video vẫn khiến người xem thích thú bởi sự hài hước và chân thực mà những tình huống mang lại.

Sự thật đằng sau các bức ảnh nghìn like trên facebook.

Chia sẻ về ý tưởng làm clip, Hồ Anh Đức nói: "Thời gian gần đây mình thấy có nhiều bài báo nói về thói quen sống ảo phổ biến của nhiều người sử dụng mạng xã hội. Đó là chuyện một bộ phận bạn trẻ lấy ảnh của người khác và đăng lại với mục đích riêng chỉ để kiếm nhiều like và lời khen ngợi từ mọi người. Tuy clip của mình đặt tên là Bí kíp sống ảo nhưng mình muốn qua đây truyền tải thông điệp tới mọi người bằng góc nhìn hài hước, dễ hiểu, nhẹ nhàng và không quá lố bịch: Sự thật đằng sau những bức ảnh long lanh nghìn like ở trên mạng có thể sẽ không giống như những gì mọi người nghĩ. Khi mà cuộc sống ảo trông nó tốt hơn cuộc sống thực tại, điều đấy khiến cho con người quên đi bản thân họ đang ở đâu".

Clip "vạch trần" sự thật đằng sau các bức ảnh nghìn like gây sốc.

Sau khi đăng tải, đoạn clip nhanh chóng nhận được sự chú ý đặc biệt từ cộng đồng mạng, thậm chí là cả các trang web nước ngoài.

"Hậu trường bức ảnh "nắm tay em đi khắp thế gian" đúng là không tưởng tượng được mà”, một cư dân mạng bình luận.

"Chắc chớt...", là bình luận của nhiều người dùng mạng khác.

Hiện những hình ảnh trong clip vẫn đang được cư dân mạng truyền tay nhau với lời cảnh báo người dùng không nên vội tin vào những hình ảnh lung linh trên facebook.

Thôi miên trộm tiền giữa ban ngày ở Hạ Long
Thôi miên trộm tiền giữa ban ngày ở Hạ Long
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hành vi thôi miên lừa tiền nhiều người của người phụ nữ đã bị đám đông lật tẩy.
7 chiêu trò móc túi khách hàng của các nhân viên đổ xăng
7 chiêu trò móc túi khách hàng của các nhân viên đổ xăng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Để tránh bị “móc túi” khi đổ xăng, bạn cần tỉnh táo với các chiêu trò gian lận của nhân viên bơm xăng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Phương anh