Có 1 cách thông minh đi đổ xăng cứ áp dụng, vừa tiết kiệm lại không lo gian lận

( PHUNUTODAY ) - Một vài mẹo nhỏ sau của những người tiêu dùng thông minh sẽ giúp cho xe máy hay xế hộp của bạn vừa bền lại không tốn xăng.

1. Đổ xăng làm sao để lời nhất?

Nói “không” với đổ xăng đầy bình

Khi đổ đầy bình xăng thì xe của bạn sẽ cần tiêu tốn nhiều năng lượng hơn và dễ hại xe hơn là đổ đến ngưỡng gần đầy bình. Bên cạnh đó, việc đổ đầy bình xăng còn tiếp tay cho các cây xăng lấy tiền một cách hợp lý.

10E67121-E56E-4DE3-9BED-3E257E504B08

Cây đổ xăng được sử dụng cò bơm tự động cùng cơ chế hút xăng ngược. Nếu xăng được đổ tới mức đầy và chạm mép của vòi thì nó sẽ tự động ngắt bơm lại để tránh việc xăng bị tràn ra ngoài. Việc ngắt xăng sẽ làm bạn bị mất một phần xăng nhỏ mà không hề biết.

Đừng đổ xăng bằng số tiền

Nên đổ xăng theo lít thay vì dùng mức giá tiền. Thay vì đổ 30,000 hoặc 50,000 đồng thì bạn nên đổ theo lít. Hãy để kim chỉ xăng xe đến vạch đỏ rồi mang đi đổ là được.

7

Đổ đúng và cùng loại xăng

Mỗi loại xe sẽ có loại xăng phù hợp khác nhau. Ví dụ như xe ga thì cần đổ xăng 95 và xe số thì dùng xăng 92. Việc đổ đúng loại xăng cho xe sẽ giúp xe tiết kiệm năng lượng đáng kể. Nếu không đổ đúng loại, xăng sẽ không cháy hết mà tạo ra cặn trong xe khiến xe tốn công suất, tốn xăng hơn.

Thời điểm “vàng” để đổ xăng

Nếu bạn đi đổ xăng vào sáng hoặc tối, thì cùng một thể tích như thế có thể có được một lượng nhiều hơn, nếu tích lũy trong thời gian dài thì số tiền chúng ta tiết kiệm được cũng sẽ không ít. Thời gian thích hợp nhất để đi đổ xăng là vào khoảng 5-8h sáng, khi đó nhiệt độ ở trong bồn chứa là thấp nhất.

Tóm lại, bạn nên đổ xăng vào lúc sáng sớm hoặc chiều tối để có thể có được lượng xăng chuẩn và đầy nhất.

Kiểm tra chất lượng xăng

Hãy kiểm tra chất lượng xăng để biết được xăng bạn đổ có phải là xăng giả hay không bằng cách đổ xăng lên một tờ giấy trắng, nếu xăng bị bay hơi và để lại vết bẩn thì đó chính là xăng giả, bạn không nên đổ xăng ở địa điểm đấy nữa.

Quan sát trạm xăng "ruột" của cánh taxi

Bạn nên mua xăng ở các cây xăng có nhiều lái xe taxi hoặc xe tải ghé vào. Đây là một mẹo nhỏ "ăn hôi" thông minh của nhiều người tiêu dùng. Những lái xe taxi hoặc xe tải thường xuyên đi lại, do đó họ có nhiều kinh nghiệm trong vấn đề xăng dầu.

So sánh giá giữa các lần đổ

Nên so sánh giá giữa các lần đổ để xem là cây xăng có “ăn bớt” lượng xăng mình đổ không. Đổ lần 1 khoảng 45,000 đồng thì sẽ được gần đầy bình nhưng lần 2 lại không được lượng xăng như thế thì chúng ta cần xem lại.

8

2. Cách đổ xăng ô tô giúp kéo dài tuổi thọ xe

Không đợi kim xăng chỉ về vạch đỏ

Xe ô tô nếu chạy trong điều kiện gần hết nhiên liệu thì rất hại cho động cơ và hệ thống liên quan. Bởi vì, đối với ô tô, một số động cơ được thiết kế chạy với điều kiện luôn ngập trong nhiên liệu. Vậy nên, việc cạn kiệt nhiên liệu sẽ dễ để cho không khí bay vào, rất dễ bị hư hại.

Tránh đổ xăng khi trời nóng bức

Cũng như xe máy, việc đổ xăng khi trời nóng là không nên. Nên đổ xăng vào buổi sáng hoặc chiều tối, như thế xăng sẽ không bị bốc hơi nhanh do trời nóng, giữ được lượng xăng nhiều hơn cho xe, tiết kiệm tiền.

Yêu cầu trả về “0” trước khi đổ xăng

Đã có nhiều trường hợp nhân viên đổ xăng không trả về đúng số 0 khiến cho khách hàng tốn thêm tiền vào lượng xăng cần đổ. Cần nhìn kỹ số trên màn hình của cây xăng trước khi đổ.

Hãy tắt máy xe khi đổ xăng

Khi đổ xăng thì xăng từ vòi bơm chiếm chỗ của phần hơi xăng và hơi xăng bị đẩy hết ra ngoài. Nếu như động cơ xe vẫn được mở thì sẽ truyền nhiệt đến hệ thống truyền động, tia lửa điện sẽ dễ gặp hơi xăng và gây cháy nổ, nguy hiểm tính mạng.

Cách nhận biết xe sắp hết xăng

Xe sắp hết xăng thường có hiện tượng giật, nổ máy nhỏ, xe yếu đi. Bạn cần tìm ngay trạm xăng gần nhất để đổ liền. Trong quá trình đi, cần đi chậm và đều tay ga, không rồ ga lớn và không thắng gấp sẽ tiết kiệm thêm được một ít xăng trước khi tìm thấy trạm đổ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link