Có 1 trong 4 đặc điểm này chị em nên ưu tiên cắt tóc ngang vai để tạo điếm nhấn cho năm mới

( PHUNUTODAY ) - Nếu sở hữu 4 kiểu gương mặt dưới đây, chị em nên cân nhắc thử nghiệm tóc ngang vai nhé.

Xu hướng tóc mỗi năm lại thay đổi một chút nên các chị em hẳn sẽ rất bối rối để có được diện mạo mới khi đi làm ngày đầu năm. Ngay cả đối với hai kiểu tóc đều rất nữ tính, mềm mại như là tóc dài hẳn và tóc ngang vai, không ít chị em cũng chẳng thể lựa chọn được phương án tối ưu nhất. Những gợi ý dưới đây phần nào đó giải đáp giúp chị em cách chọn kiểu tóc cho phù hợp với mặt. Cụ thể hơn thì, nếu sở hữu 4 kiểu gương mặt dưới đây, chị em nên cân nhắc thử nghiệm tóc ngang vai cho gọn gàng, trẻ xinh nhé! 

1. Má phính, cằm nhọn

Má hơi đầy, cằm nhọn không hợp với tóc quá dài vì sẽ che lấp đi những ưu điểm nhan sắc, thậm chí có thể khiến gương mặt mất cân đối. Nhìn về góc nghiêng, gương mặt với má phính, cằm nhọn trông sẽ hơi cứng nhắc. Với kiểu gương mặt này, chị em chỉ cần chuyển sang để tóc ngang vai, tỉa layer. Mái tóc sống động này mang đến sự trẻ trung cho visual, gương mặt thêm cân đối, mũi cao và thanh tú hơn hẳn.

Empty

2. Mặt ngắn

Nàng sở hữu gương mặt ngắn không nên để tóc quá dài và dày. Mái tóc này dễ "nuốt chửng" gương mặt, thay vào đó chỉ cần cắt ngắn và tỉa layer mỏng hơn một chút, hoặc cắt hẳn đến ngang vai, diện mạo của chị em trông đã khác hẳn. Tóc ngang vai, tỉa layer sẽ làm bừng sáng gương mặt. Cộng thêm phần tóc mái cắt lưa thưa, "mặt tiền" của chị em chẳng những được trẻ hóa mà còn mang vẻ sành điệu hơn. 

Empty

3. Mặt tròn

Sooyoung là mỹ nhân sở hữu gương mặt tròn với gò má hơi cao nên cô không quá hợp với mái tóc dài, rẽ ngôi đơn giản. Khi chuyển sang kiểu tóc ngang vai, tỉa layer và được cắt mái lưa thưa, Sooyoung thực sự chạm đến đỉnh cao nhan sắc. CÔ được tăng thêm sự trẻ trung, độ sang chảnh. Ngoài ra gương mặt của cô còn có được sự thanh thoát, cân đối hoàn hảo. Chưa kể, tóc ngang vai tỉa layer cũng đang là mốt nên chủ nhân chắc chắn sẽ có được vẻ ngoài hợp thời, sành điệu nhờ kết thân với kiểu tóc này.

Empty

4. Mặt quá nhỏ

Mặt quá nhỏ tường là mơ ước của nhiều chị em. Những tưởng đây sẽ là lợi thế giúp chị em chinh phục mọi kiểu tóc nhưng trên thực tế thì chưa chắc. NhưKim Da Mi của phim "Itaewon Class". Gương mặt của Kim Da Mi trông khá "lọt thỏm" vì mái tóc dài, cắt mái bằng, những nét xinh không được phát huy hết.

Empty

Ngược lại, khi để tóc ngang vai, tỉa layer, gương mặt của Kim Da Mi nhìn cân đối, nhan sắc cũng có điểm nhấn hơn rất nhiều.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link