Có 200 triệu nên gửi tiết kiệm hay mua vàng đầu tư để sinh lời cao hơn?

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là thắc mắc được nhiều người quan tâm để biết chi tiết mời bạn tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Lợi ích của việc mua vàng tích trữ

Ưu điểm của mua vàng: Trong những ngày vừa qua giá vàng trong nước đang lên như diều gặp gió khiến nhiều nhà đầu tư vàng mừng thầm trong bụng. Chính vì vậy, nhiều người khi có tiền dư thừa đã nghĩ tới chuyện tích trữ vàng. Tuy nhiên, để đầu tư vàng sinh lời, cần có kiến thức, khả năng phân tích thị trường và chọn thời điểm mua thích hợp.

Không giống như tiền giấy, tiền xu hay các loại tài sản khác, giá trị của vàng đã được duy trì quá nhiều thời đại. Mọi người coi vàng như một cách để truyền lại sự giàu có của họ từ thế hệ này qua thế hệ khác. Tuy nhiên trong thời điểm nền kinh tế toàn cầu đang chịu ảnh hưởng nặng nề của lạm phát thì người tiêu dùng nên gửi tiết kiệm hay mua vàng cũng là lựa chọn tốt. 

Có 200 triệu nên gửi tiết kiệm hay mua vàng tích trữ

Có 200 triệu nên gửi tiết kiệm hay mua vàng tích trữ

Nhược điểm: Giá vàng lên xuống theo thị trường và không ai có thể đoán trước được nếu như hôm nay lên ngày mai cũng có thể hạ. Bởi vậy, việc mua vàng đầu tư sinh lời cũng cần có sự may mắn.

Lựa chọn thời điểm gửi tiết kiệm phù hợp

Ưu điểm: Dòng tiền sinh lợi nhuận ổn định, mặc dù thời điểm hiện tại lãi suất đang hạ và không được cao như 1 năm trước. Nhưng gửi tiết kiệm vẫn luôn là một kênh đầu tư an toàn với người dân. Hiện nay mức lãi suất của các ngân hàng chỉ xoay quanh mốc 6% hoặc 5,5 %. 

Nhược điểm: So với các kênh đầu tư khác thì gửi tiết kiệm sinh lãi suât thấp và không mang lại lợi nhuận cao như nhiều người mong muốn. Nên có nhiều người không quá mặn mà gửi tiết kiệm trong giai đoạn lãi suất đang suy giảm như hiện nay. 

Có tiền nên gửi tiết kiệm hay mua vàng tích trữ

Có tiền nên gửi tiết kiệm hay mua vàng tích trữ

Việc lựa chọn mua vàng hay gửi tiết kiệm vẫn do người dân tự mình cân nhắc quyết định dù là hình thức nào cũng có những ưu nhược điểm của riêng mình. Nhưng  chúng đều là nguồn tích sản cho bạn nên đầu tư vào cái nào cũng đều lợi cả. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link