Có 3 loại người dễ bị lợi dụng, bị thao túng nhất

( PHUNUTODAY ) - Trong giao tiếp thì kiểu người nào dễ bị người khác thao túng và lợi dụng nhất? Bạn có phải là người đó?

Người có ý thức thấp về giá trị, quen với việc hòa nhập với người khác, lúc nào cố làm hài lòng

Những người có ý thức thấp về giá trị nội tại thì thường rơi vào tình trạng phủ nhận và nghi ngờ bản thân mình. Về cơ bản thì ý thức về giá trị bản thấp là biểu hiện của lòng tự trọng thấp.

Lúc nào họ cũng suy nghĩ bản thân phải đối xử tốt với mọi người thì họ mới quý mình. Lúc nào phải ăn nói suy nghĩ kẻo người khác hiểu sai.

Xuất phát thì từ ý tốt nhưng cách làm của họ lại sai. Những người có ý thức giá trị thấp sẽ trở thành đối tượng dễ bị lợi dụng, thao túng. Bạn thà làm sai với chính mình còn hơn là từ chối giúp người khác. Quan tâm cảm xúc của người khác mà chẳng nghĩ đến cảm xúc của chính mình.

thao tung

Lúc nào xem nhu cầu của người khác cao hơn của mình. Rõ là bạn muốn điều đó nhưng lại từ bỏ cơ hội để làm. Rõ ràng là bạn thấy không ổn nhưng bạn lại nói rằng điều đó chẳng quan trọng.

Đồng cảm quá mức và lúc nào suy nghĩ từ quan điểm của người khác

Những người có khả năng đồng cảm, biết đặt mình vào vị trí của người khác thì chứng tỏ họ rất lương thiện. Dù ở mối quan hệ tình cảm hay xã hội thì có thể sẽ làm giảm đi những xung đột.

loi dung nguoi khac

Nhưng kiểu người quá đồng cảm sẽ có cuộc sống cực kỳ mỏi mệt. Những người này thường không có cảm giác về ranh gới chuẩn xác. Cảm xúc tiêu cực nào từ người khác cũng ảnh hưởng đến họ. Lòng tốt và lòng trắc ẩn như vậy sẽ bị người khác lợi dụng.

kieu nguoi bi loi dung nhat

Một số kẻ nói dối sẽ thường tạo ra những nhân vật và trải nghiệm rất bi thảm để lấy lòng cảm thông từ người khác. Thế nên hãy tự bảo vệ chính mình.

Đầu óc đơn giản, có gì nói nấy

Người vô tư thì thường sống hạnh phúc, nhưng đằng sau hạnh phúc đó sẽ có cái giá phải trả, đó là dễ bị lợi dụng. Kiểu người này ở trong hầu hết các mối quan hệ thì họ đều vô tư, không thích giữ kín điều gì. Khi có chuyện xảy ra thì họ sẽ chia sẻ thật với người khác. Kiểu người như này thì không biết che giấu sự vụng về của mình, lúc nào họ cũng không biết bảo vệ bản thân. Nên họ mới bị lợi dụng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link