Muốn biết một gia đình có ''phúc'' hay không, phải nhìn vào đâu?

( PHUNUTODAY ) - Một gia đình có phúc to đều thể hiện rõ ở 3 chỗ này, hãy nhìn thật kỹ.

Lời nói tử tế là việc quan trọng trong việc giáo dục gia đình

Thời nay có nhiều bố mẹ đang tạo áp lực lên con cháu của mình. Lúc nào thay vì động viên, khen ngợi thì họ lại dùng cách so sánh, chê bai với hi vọng con trẻ sẽ không ngừng cố gắng.

Nhưng trẻ con cũng biết buồn. Khi nghe những lời chỉ trích của cha mẹ thì chúng sẽ vô cùng tổn thương. Ở giai đoạn này thì đứa trẻ mong mỏi được đánh giá cao. Nếu chỉ nhận về toàn sự chê bai thì làm sao chúng có thể tiến về phía trước được.

Càng là cha mẹ càng phải ăn nói tử tế, khen ngợi con cái của mình.

sen

Lời nói tử tế là thói quen phải có trong hôn nhân

Bí quyết để khiến cuộc hôn nhân hạnh phúc đó là vợ chồng phải thương yêu nhau, đối đãi với nhau như với khách quý.

Có nhiều cặp vợ chồng nghĩ rằng khách khí với nhau là điều không nên. Nhưng nếu ra ngoài tử tế còn về nhà trút giận lên nhau thì làm sao mà hạnh phúc nổi. Những gia đình bất hạnh thì lúc nào chỉ có mâu thuẫn, cãi vã.

gia dinh

Là vợ chồng mà không lựa lời nói cho nhau nghe thì chắc chắn sẽ phá vỡ đi hạnh phúc của vợ chồng. Càng là người thân càng nên chú ý cách ăn nói để không làm tổn thương nhau.

Lời nói tử tế chính là biểu hiện của lòng hiếu thảo con cái dành cho cha mẹ

Chúng ta vẫn nghĩ chỉ cần cho cha mẹ ăn ngon mặc đẹp thì đó chính là sự phụng dưỡng tốt nhất. Nhưng thực tế con cái có cho cha mẹ nhiều tiền đến mấy mà ăn nói nặng lời với cha mẹ thì vẫn được xem là người con bất hiếu.

gia dinh co phuoc

Bạn sợ làm tổn thương người khác, vậy tại sao không sợ làm tổn thương cha mẹ của mình?

Lời nói vô tình, người nghe lại hữu ý. Thế nên hãy cố gắng ăn nói nhẹ nhàng với những người sinh ra mình. Cha mẹ già rồi, hãy nhẹ nhàng với cha mẹ thôi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link