Có 3 loại người nhìn vào tưởng ngờ nghệch nhưng hóa ra thông minh không tưởng

( PHUNUTODAY ) - Trên đời này, núi cao còn có núi cao hơn, người giỏi ắt có người giỏi hơn, đó là quy luật bất biến. Thế nên, thay vì quá thỏa mãn, quá kiêu ngạo, quá tự tin, bạn cần học đủ ba thứ: Lắng nghe, khiêm tốn và kiên trì.

Thà giả nghèo chứ đừng khoe giàu có

Nếu khoe khoang thứ gì, tương lai bạn sẽ thất bại cái đó.Khi bạn còn nghèo thì đừng chỉ biết ru rú ở nhà, hãy ra ngoài để gặp gỡ, tìm hiểu cơ hội cho mình. Khi giàu có rồi thì hãy làm ngược lại.

Bởi càng giàu thì càng phải khiêm tốn, biết cách ẩn mình đi. Cuộc sống này càng đơn giản thì càng thanh thản. Càng mạnh mẽ thì càng dễ ươm mầm tai ưng mà thôi.

Nên nhớ hoa có thơm thì ong bướm tự tìm đến.

8jj

Thà giả ngốc chứ đừng tự cho mình thông minh

Tri thức khiến con người khiêm tốn, ngu si khiến con người kiêu ngạo. Làm người cứ giả ngốc một chút cũng chẳng mất gì cả.Có câu rằng: “Kẻ ngốc có phúc của kẻ ngốc”, khờ khạo một chút, cũng không phải thể hiện rằng chỉ số thông minh thấp, hoặc là người chậm hiểu, mà là đối với nhân sinh có một phần thấu hiểu, một phần thản nhiên.

09

Trên đời này, núi cao còn có núi cao hơn, người giỏi ắt có người giỏi hơn, đó là quy luật bất biến. Thế nên, thay vì quá thỏa mãn, quá kiêu ngạo, quá tự tin, bạn cần học đủ ba thứ: Lắng nghe, khiêm tốn và kiên trì.

Thà bị lừa, còn hơn không dám tin một lần

nguoi thong minh

Cuộc sống này chúng ta cần có niềm tin. Một trong những điều nguy hiểm nhất của con người là đánh mất đi niềm tin trong cuộc sống này, những giá trị đạo đức tốt đẹp của cuộc sống. Từ đó trở nên bi quan hơn, thiếu nghị lực vươn lên, đánh mất đi chính bản thân mình.

Thực tế thì việc đặt niềm tin sai chỗ sẽ khiến chúng ta thất vọng. Thế nhưng trở ngại lớn nhất trong cuộc đời chính là nỗi lo sợ. Nếu bạn chỉ đắm chìm trong sợ hãi thì có nghĩa bạn cũng đã từ bỏ đi nhiều cơ hội tốt đến với mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link