Có 3 thứ để cuối giường tài lộc cạn kiệt, cả nhà đau ốm triền miên

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm về phong thủy, có 3 thứ bạn tuyệt đối không nên để ở cuối giường kẻo ảnh hưởng tới tài lộc, con người.

Phong thủy cho rằng, giường ngủ là nơi rất quan trọng có thể tác động lớn tới con người, vận mệnh của ngôi nhà. Vì thế, nếu bạn bài trí không đúng hoặc để những đồ vật đại kỵ vào giường ngủ có thể làm vận nhà sa sút.

cuoi-giuong

Theo đó, có 3 thứ đồ tuyệt đối không nên để ở cuối giường:

Không nên đặt gương ở cuối giường

Theo phong thủy, việc sử dụng gương đúng cách sẽ làm tăng thêm phúc khí cho ngôi nhà. Ngược lại, nếu bạn đặt gương sai vị trí, vận khí sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, gia đình bất hòa, hao tài tán lộc.

Gương có khả năng phản chiếu năng lượng, do đó, khi đặt gương cuối giường sẽ tạo cảm giác bất an. Cụ thể, khi tỉnh giấc vào ban đêm, dưới ánh đèn ngủ mờ ảo, bạn rất dễ bị giật mình khi thấy hình mình trước gương. Về lâu dài, tình trạng này tác động xấu đến chất lượng giấc ngủ và khiến tinh thần của bạn bị uể oải.

Nếu cần đặt gương trong phòng ngủ, bạn có thể bố trí gương phía bên trong tủ quần áo. Ngoài ra, bạn cần lưu ý thêm: không nên treo quá nhiều gương trong một phòng, không treo gương đối diện cửa ra vào hoặc cửa sổ.

Không để thùng rác ở cuối giường

Một thói quen không tốt nhiều người hay mắc phải đó là đặt thùng rác cuối giường để vứt rác nhanh mà không cần rời khỏi giường. Tuy nhiên, thùng rác chứa nhiều chất bẩn, mang năng lượng xấu và uế khí. Nếu bạn đặt cuối giường sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tài lộc.

Tốt nhất, thùng rác nên đặt cách xa giường ngủ, có thể ở góc phòng hoặc ngay cửa ra vào. Bên cạnh đó, bạn cần lựa chọn loại thùng rác có nắp đậy để ngăn mùi hôi và các loại côn trùng. Ngoài ra, bạn nên duy trì thói quen đổ rác thường xuyên, tránh để phòng ngủ có mùi hôi khó chịu và sản sinh nhiều vi khuẩn gây hại.

cuoi-giuong1

Dao kiếm, đồ vật sắc nhọn

Những vật sắc nhọn như dao, kiếm được cho là mang theo nguồn sát khí nặng, dễ tạo áp lực lên công việc, gây bất an. Chúng có thể gây sát thương bất cứ lúc nào. Do đó, gia chủ nên tránh việc để những vật này ở ngay khu vực đầu giường ngủ.

Ngoài những quan niệm dân gian đã được lưu truyền từ lâu, ngày nay, chúng ta cũng cần tránh đặt một số vật khác ở đầu giường để không làm ảnh hưởng đến giấc ngủ và sức khỏe.

Những thứ nên để trong phòng ngủ tốt cho gia chủ

Đồng tiền cổ

Đồng tiền cổ hay tiền ngũ hoàng là một vật phẩm rất tốt trong phong thủy. Đồng tiền này có hình tròn tượng trưng cho bầu trời, mang nguồn năng lượng dương; ở giữa có đục lỗ hình vuông tượng trưng cho đất, mang nguồn năng lượng âm. Cho nên, tiền ngũ hoàng được cho là vật tượng trưng cho sự giao hòa của đất trời, âm dương, là cội nguồn của vạn vật.

Bên cạnh đó, tạo hình của đồng xu cổ còn tượng trưng cho que Thái, quẻ số 11 trong kinh dịch, mang ý nghĩa cho sự giao thoa của đất trời. Do đó, nhiều người tin rằng đặt đồng xu cổ dưới gối sẽ có tác dụng hóa giải xung khắc, xua đuổi những điều xui xẻo, tà khí và thu hút may mắn, tài lộc đến, giúp gia chủ cải vận.

Đèn ngủ

Đèn ngủ là đồ vật không thể thiếu trong phòng ngủ. Đây được coi là nguồn năng lượng chính nuôi dưỡng tình cảm lứa đôi. Đèn ngủ tượng trưng cho ánh sáng rực rỡ, đèn ngủ trong phòng ngủ tượng trưng cho cuộc sống tương lai tươi sáng, vừa có thể mang lại ánh sáng cho chúng ta trong đêm tối, vừa mang lại may mắn cho gia đình. Chất lượng cuộc sống ở nhà sẽ tăng lên đều đặn, tài lộc trong nhà cũng cải thiện rất nhiều, trong công việc cũng gặp được quý nhân giúp đỡ.

Theo các chuyên gia phong thủy, vị trí đặt đèn ngủ tốt nhất là ở hai bên đầu giường. Đặt đèn ngủ ở vị trí này tạo nên cảm giác  hài hòa cân xứng, ngụ ý về sự bình đẳng, thuận hòa giữa hai vợ chồng.

Quả cầu thủy tinh

cuoi-giuong3

Trong phong thủy phòng ngủ, khi đặt quả cầu thủy tinh bên cạnh giường ngủ sẽ giúp người ngủ ngon và say giấc hơn, theo đó sức khỏe cũng tốt hơn.

Vậy nên quả cầu thủy tinh là một lựa chọn không tồi. Nó vừa có ý nghĩa về mặt phong thủy vừa làm trang trí nội thất. Một quả cầu có màu sắc hợp mệnh gia chủ sẽ càng làm tăng công dụng của nó.

Quả hồ lô

Với những người thường xuyên gặp phải tình trạng mất ngủ hoặc ngủ không được yên giấc thì hồ lô sẽ là một vật phẩm phong thủy cứu nguy cho bạn.

Đặt hồ lô ngay trên đầu giường ngủ, nó sẽ phát huy công dụng của mình, giúp bạn có được một giấc ngủ ngon và sâu hơn. Đặt biệt là trong phòng ngủ trẻ em, sẽ giúp trẻ bớt quấy khóc

Tranh phong thủy

Trong phòng ngủ ngoài ảnh cưới ra thì bạn có thể đặt vô số những bức tranh phong thủy như tranh uyên ương, đôi cá chép… như thế sẽ rất tốt cho đời sống tình cảm vợ chồng. Và tránh không được treo tranh trên đầu giường bạn nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link