Cách để hoa hồng tuôn hoa như suối, bông to cánh dày, bung nở đúng dịp Tết, sẵn sàng đón tài lộc may mắn

( PHUNUTODAY ) - Hoa hồng không chỉ là loài hoa đẹp mà còn là loài hao biểu trưng cho yêu thương may mắn. Vì thế hoa hồng nở đúng dịp Tết vừa đẹp vừa mang lại tài lộc tốt lành.

Vào dịp cuối năm những người trồng cây cảnh sẽ quan tâm tới việc làm sao để hoa nở đúng dịp Tết nguyên đán. Đó là kỳ nghỉ lễ, là dịp đón xuân đầu năm mới nên ai cũng muốn hoa nhà mình nở để vừa đẹp vừa mang không khí xuân vừa đón tài lộc về.

Hoa hồng không chỉ đẹp còn là loài hoa báo hiệu tài lộc may mắn tốt lành. Thế nên hoa hồng nở dịp này rất may mắn và báo hiệu một năm an lành, nhiều tiền của. Để hoa hồng nở vào dịp Tết thì ngay bây giờ bạn nên chú ý:

hoa-hong-no-vao-dip-tet

Cắt tỉa tuốt lá đúng cách

Hoa mai, hoa giấy, hoa đào hay hoa hồng thì đều có nhu cầu cắt tỉa tuốt lá để ra hoa theo ý muốn. Hoa hồng cũng cần cắt tỉa tuốt lá để hoa nở đúng dịp Tết.

Thời gian để cắt tỉa cho hoa hồng phụ thuộc rất nhiều vào đặc điểm chu kỳ ra hoa của giống hoa hồng mà bạn đang sở hữu. Cụ thể 2 nhóm sau:

- Với các giống bụi ngoại nhập sai hoa, hồng nội, có độ lặp hoa nhanh, thông thường từ 28-42 ngày như hồng cổ Sapa, hồng cổ Hải Phòng, hồng Terrazza… Bạn cứ dựa vào tình hình thực tế của cây mà cắt tỉa, khoảng 1-2 lần để cây ra hoa đúng dịp tết.

- Còn với những loại hồng ngoại mà có chu kỳ lặp hoa dài như hồng leo từ 56-67 ngày thì ngay bây giờ tầm tháng giữa tháng 10 âm cắt tỉa là hợp lý

Đồng thời nên xem khí hậu. Nếu trời lạnh nhiều nên tỉa sớm hơn, trời ấm tỉa muộn hơn. 

hoa-hong-no-dip-tet

Cách cắt tỉa đúng: 

Để cắt tỉa nên dùng kéo chuyên dụng không han gỉ. cắt bỏ cành héo khô. 

+ Khi chúng ta cắt sâu vào phần gốc cành thì thân mới sẽ múp hơn và khỏe khoắn, cho ra hoa to và bền nhưng thời gian nở hoa lâu.

+ Trường hợp, cắt quá sát phần ngọn thì thời gian ra hoa nhanh hơn nhưng hoa yếu và không bền màu. 

+ Gợi ý cho bạn nên cắt tỉa vào chỗ 3-5 mắt lá (tính từ đỉnh)

Tưới nước đúng cách cho hoa hồng

Hoa hồng ưa nước nhưng lại sợ úng, dễ thối gốc. Do đó bạn cần tưới nước thường xuyên nhưng không được để cây bị úng. Bạn cần chỉnh lại chậu để thoát nước tốt, đất tơi xốp thoáng khí để giúp rễ cây khỏe mạnh, không bị ngợp.Đất trồng hoa hồng nên là 2 phần đất thịt tự nhiên pha với 2 phần phân bò hoai mục, 1 phần xỉ than tổ ong, 1 phần xơ dừa, 1 phần vỏ trấu hun. Ngoài ra có thể thêm đá trân châu hoặc đá pumice để tăng độ tơi xốp. 

Để kiểm tra đất đang thừa hay thiếu nước thì bạn chỉ cần đặt 1 ngón tay thọc sâu khoảng 5cm vào trong đất hoặc dùng đũa tre để thăm dò. Lúc này bạn sẽ cảm nhận được là đất đang khô hay nhão lõng bõng nước. Nếu khô thì tưới thêm, còn ướt thì thôi. 

hoa-hong-no-Tet

Lưu ý tưới nước ấm mùa đông cho hoa hồng

Nếu bạn ở miền Bắc và những tháng mùa đông quá lạnh để cây hoa hồng kịp ra hoa bạn nên chú ý tưới nước ấm nếu vào dịp trời quá rét. Nhiệt độ lý tưởng nhất để tưới nước ấm cho hoa hồng là 35 độ C và nên tưới vào lúc 14h - 15h chiều, tránh tưới buổi tối dễ bị sâu bệnh.

Các loại nước hoa hồng thích ăn để ra hoa to khỏe

Nước vo gạo là loại nước có chứa nhiều vi chất dinh dưỡng rất tốt cho hoa hồng. Vì thế bạn hãy để nước vo gạo qua đêm rồi tưới cho chậu hoa hồng, nhưng tưới bên gốc không tưới lên lá. 

Nước giấm trắng: Giấm trắng cũng là loại nước giúp cho hoa hồng phát triển tốt hơn. Tuy nhiên tháng bạn chỉ nên tưới khoảng 2 lần nước giấm pha loãng tỷ lệ 1:50. 

Nước luộc trứng: Khi bạn luộc trứng có thể giữ lại nước để nguội rồi tưới cho cây. Vỏ trứng giã nhỏ bón cho hoa hồng cũng rất tốt. 

Chú ý ánh nắng

Có nắng hoa hồng mới nở thế nên bạn cần chú ý đưa cây ra khu vực có ánh sáng. Do đó dịp cuối năm trời ít năng nên bạn càng cần chú ý nắng cho hoa nhé.

Với những cách như trên chắc chắn dịp Tết này cây hồng nhà bạn sẽ rất nhiều hoa, chào đón một năm mới tưng bừng, hoa nở rực rỡ, tài lộc may mắn theo vào nhà.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn