Đặt lọ hoa trên bàn thờ 1 bình hay 2 mới hút lộc: Tưởng đơn giản nhưng 10 nhà 9 nhà làm sai

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy đặt lọ hoa trên bàn thờ chính là một việc làm vô cùng ý nghĩa tâm linh, mang nhiều tài lộc cho chủ nhà nếu biết cách làm đúng.

Ý nghĩa lọ hoa trên bàn thờ

Trong mỗi gia đình khi có bàn thờ gia tiên đều có 1 hoặc 2 lọ hoa để thờ cúng và để thể hiện lòng thành kính của mình. Tuy nhiên, việc đặt lo hoa như thế nào hút tài lộc vào nhà không phải ai cũng biết nhất là với những gia đình vợ chồng trẻ. Chính vì vậy, để tìm hiểu về cách đặt lọ hoa trên bàn thờ sao cho hút lộc mời bạn tham khảo chi tiết bài viết dưới đây nhé!

Đặt lọ hoa trên bàn thờ như thế nào cho đúng?

Độc bình - Có 1 lọ hoa trên bàn thờ

Trênn bàn thờ chỉ có 1 bình hoa, ếu bàn thờ của gia đình bạn chỉ đặt một lọ hoa, thì cần tuân theo nguyên tắc: “Đông bình Tây quả”, có nghĩa là hướng Đông đặt bình hoa, hướng Tây đặt hoa quả. Quy luật của tự nhiên, mặt trời mọc ở hướng Đông, lặn ở hướng Tây, cây cối đơm hoa rồi mới ra quả là điều bắt nguồn của nguyên tắc này.

Các bạn xác định trái, phải trên bàn thờ theo hướng Đông - Tây như sau: Từ trong bàn thờ nhìn ra tức là bên trái của ông bà là hướng Đông, bên phải của ông bà là hướng Tây.

phong thuy lo hoa

Nếu bàn thờ gia tiên ở gia đình bạn hướng ra cửa chính là hướng Nam, lọ hoa đặt bên trái bàn thờ (hướng Đông) để khi có gió Đông, Đông Nam thổi vào, hương thơm của hoa sẽ tỏa khắp gian phòng. Với đĩa hoa quả được đặt ở bên phải (hướng Tây), điều này tiện cho việc trình bày, trưng bày hoa quả và tiện cho ông bà dùng.

Mùa xuân cây trái đơm hoa là điều tượng trưng khi đặt lọ hoa ở hướng Đông và mùa Thu - Thu liễm - nơi kết trái, mong muốn gia đình có nhiều may mắn, tài lộc, con cháu thành đạt, sung túc là điều tượng trưng cho hoa quả đặt ở hướng Tây.

Song bình-  Có 2 lọ hoa trên bàn 

Nếu bàn thờ gia tiên của gia đình bạn có 2 lọ hoa, các bạn có thể sắp xếp hai bên đối xứng, còn mâm hoa quả đặt ở giữa trước bát hương tạo nên sự thanh mát và cân đối cho bàn thờ.

Tùy vào kích thước bàn thờ, phong tục tập quán và tùy công việc tâm linh mà gia chủ chọn kích thước lọ hoa cho phù hợp. Điều quan trọng là đúng với phong tục tập quán và có cách bài trí thật bắt mắt, phù hợp.

dat lo hoa tren ban tho sao cho dung

Những loại hoa đặt lên bàn thờ hút lộc nghe tên đã thấy tiền về

Hoa đồng tiền: Hoa đồng tiền là loài hoa nghe tên đã thấy có tiền về nên được nhiều người yêu thích và đặt lên bàn thờ cúng Thần Tài, hoặc gia tiên trong những ngày Rằm và mùng 1. Đặc biệt, hoa đồng tiền còn có rất nhiều màu sắc dễ dàng cho bạn lựa chọn. 

Hoa cúc: Hoa cúc là loài hoa thường thấy trong những ngày rằm mùng 1, là một loài hoa được nhiều người lựa chọn. Hoa cúc thể hiện được sự sang trọng và quyền quý mang tới tài lộc cho gia chủ.

Hoa Đào: Hoa đào là loài hoa thường lựa chọn để thờ cúng trong dịp tết và mùa xuân. Bởi loài hoa này tượng trưng cho sự sung túc vui vẻ. Đồng thời, thể hiện cho mùa xuân niềm vui tới. 

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link