Gợi ý những cây cảnh cho nhà thiếu nắng mà vẫn quanh năm hoa nở, mang tài lộc vào nhà

( PHUNUTODAY ) - Nếu nhà bạn ít nắng mà vẫn muốn trồng cây cảnh nở hoa thì hãy chọn những loại cây dưới đây nhé

Cây cảnh muốn nở hoa thì thường cần ánh nắng mặt trời. Nhưng có những cây có thể chịu được thiếu nắng, sống trong nhà chịu ánh sáng tán xạ mà vẫn ra hoa. Do đó với những người mê hoa nhưng nhà lại ít nắng thì hãy tham khảo các loại cây dưới đây nhé.

lan-cam-cu

Hoa lan cẩm cù thơm ngát

Lan cẩm cù rất dễ trồng treo vài chậu ngay cửa sổ hoặc ban công, phòng khách là cây có thể ra hoa. Lan cẩm cù nở từng chùm như quả cầu vừa đẹp vừa thơm. Lan cẩm cù lại nhiều màu tùy theo bản mệnh và sở thích mà chọn. Hoa lan cẩm cù nhỏ xinh và cho hương thơm dễ chịu. Lan cũng chịu được khô hạn và không cần chăm sóc nhiều. Lan cẩm cù ưa bóng râm một phần nên rất phù hợp trồng ở nhà thiếu nắng cũng rất phát triển. Lan cẩm cù lại còn dễ sống nên rất hợp cho những ngôi nhà ít nắng.

lan-quan-tu

Trồng cây lan quân tử

Lan quân tử nghe tên đã thấy ý nghĩa, hoa lại đẹp. Loài hoa lan quân tử mang vẻ đẹp và biểu trưng cho sự thành công thịnh vượng, tử tế. Lan quân tử trồng ở ban công là có thể ra hoa và lại mang màu sắc tươi sáng cho ngôi nhà. 

 Cây lan Ý

Lan ý là cây cảnh đẹp, là cây phong thủy mang lại may mắn tài lộc. Lá xanh mướt, hoa trắng đẹp, nên lan ý là lựa chọn cho nhiều gia đình. Lan ý lại sống được trong môi trường nhà ít nắng. Lan ý mang vẻ đẹp quý phái thanh cao, biểu trưng cho hạnh phúc và sung túc, gia đình vui vẻ. Lan ý trồng trong nhà còn giúp giảm tác hại vì bức xạ mặt trời và đồ điện tử. Dặc biệt trồng lan ý bạn được thưởng thức hoa quanh năm. Thế nên trồng lan ý là lựa chọn tốt cho nhà thiếu nắng. Hoa lan ý còn mang tới biểu tượng hạnh phúc dồi dào. 

hoa-hai-duong

Cây hoa hải đường

Cây hải đường xa xưa là loài hoa thanh cao quý phái chỉ nhà giàu mới có. Hải đường thể hiện cho cốt cách của người quý tộc và có học thức. Hoa hải đường là loại hoa phong thủy tốt lành mang lại vận khí tốt cho gia chủ. Trong khi đó hoa hải đường tồng ở chậu đặt ở ban công, hành lang đều có thể nở hoa. Hải đường thường nở dịp Tết nên mang nhiều may mắn cho gia đình.

hoa-nguyet-que

Cây nguyệt quế 

Hoa nguyệt quế thơm ngát, lá xanh um tùm và nở hoa gần như quanh năm. Nguyệt quế biểu trưng cho sự chiến thắng trí tuệ, thành công. Nguyệt quế là loài hoa rất thơm nên giúp bạn thư giãn tốt. Nguyệt quế trắng tinh khôi mang lại vẻ đẹp trong sáng. Hoa nguyệt quế còn biểu trưng cho đông con đông cháu phúc lộc dồi dào. Trồng nguyệt quế ở ban công có chút ánh sáng là có thể ra hoa. Cây nguyệt quế ít sâu bệnh và dễ ra hoa nên rất dễ trồng

cay-dua-nen

Cây dứa cảnh hồng tâm/dứa nến

Cây dứa nến có ngọn hồng ở giữa nên gọi cây hồng tâm. Loài cây này mang màu sắc rực rỡ và tạo cảm giác bùng cháy mạnh mẽ. Thế nên dứa nến biểu trưng cho may mắn, sức sống và ngọn lửa của chiến thắng thành công. Nến đỏ lại có thể trồng trong nhà, chỉ cần ánh sáng bóng điện, và không khí là cây phát triển tốt. 

Cách chăm sóc những loại cây ưa bóng để cây ra hoa

Thông thường cây cảnh phải đủ nắng mới ra hoa. Nhưng những loài cây trên chỉ cần ánh nắng vừa phải cũng nở hoa. 

Về chăm sóc, bạn cần chú ý đặc trưng từng cây để tưới nước hợp lý tránh cây bị úng

Về cơ bản dù là cây chịu được ánh sáng yếu nhưng để cây khỏe, lá xanh, hoa đẹp bạn vẫn nên hàng tuần đưa chúng ra ban công hứng ánh sáng nhưng đừng để tắm nắng buổi trưa, cây sẽ chết. 

Khi cây thường xuyên ở trong nhà bạn có thể thắp thêm đèn để cây dùng ánh sáng đèn. Bạn cũng nên tranh thủ mở cửa để cây có ánh sáng tự nhiên. Nên chọn vị trí ban công, cửa sổ để đặt những loại cây này nhé. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn