Có 3 thứ này ở đầu giường nợ nần kéo về, tài lộc khánh kiệt

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy nếu bạn đặt 3 thứ này ở đầu giường thì tài lộc khánh kiệt, nên tránh xa kẻo tài lộc tiêu tán.

Không đặt cây xanh ở đầu giường

Theo các chuyên gia phong thủy thì đồ vật không nên đặt ở đầu giường là cây xanh. Nếu xét về khoa học thì cây xanh giúp thanh lọc không khí tốt cho sức khỏe. Nhưng nêu đặt cây xanh trong phòng ngủ nhất là đầu giường ngủ thì thật là sai lầm.

Bởi nó có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn gây ngạt thở khó ngủ khi về đêm. Ngoài ra, cây xanh cũng ảnh hưởng tới không gian sống của gia đình bạn. Bởi vậy, bạn nên tránh xa không nên đặt ở đầu giường kẻo hao tài tán lộc cuộc sống trở nên khó khăn hơn.

Dao kiếm, đồ vật sắc nhọn

Những vật sắc nhọn như dao, kiếm được cho là mang theo nguồn sát khí nặng, dễ tạo áp lực lên công việc, gây bất an. Chúng có thể gây sát thương bất cứ lúc nào. Do đó, gia chủ nên tránh việc để những vật này ở ngay khu vực đầu giường ngủ.

Ngoài những quan niệm dân gian đã được lưu truyền từ lâu, ngày nay, chúng ta cũng cần tránh đặt một số vật khác ở đầu giường để không làm ảnh hưởng đến giấc ngủ và sức khỏe.

Gương soi

21

Gia chủ nên tránh để gương soi ở phía đầu giường hoặc đối diện giường, đặc biệt là khi trong nhà có người già hoặc người yếu bóng vía. Những người này thường có giấc ngủ không sâu, dễ tỉnh giấc giữa đêm. Nếu trong trạng thái chưa tỉnh tháo mà đã nhìn vào gương, thấy bóng mình lờ mờ thì sẽ tạo cảm giác bất an, lo lắng.

Một số lưu ý trong phong thuỷ phòng ngủ cần tuân thủ

Muốn phong thủy phòng ngủ thu hút tiền bạc thì điều đầu tiên cần tránh chính là không để đồ lộn xộn hoặc những thứ không liên quan tới phòng ngủ, giữ gầm giường thông thoáng. Bất cứ đồ vật linh tinh nào cũng có thể tạo ra năng lượng tiêu cực ảnh hưởng tới cuộc sống của bạn, từ giấc ngủ cho tới sức khỏe.

Phòng ngủ không nên đặt bàn, nếu không thể bỏ thì trên bàn không nên để các giấy tờ liên quan tới thủ tục, hóa đơn… Nếu bạn bắt buộc phải cất giữ những thứ này trong phòng ngủ thì nên để riêng, ngăn tách chúng với khu vực còn lại của phòng ngủ.

Không nên kê đầu giường vào sát cửa sổ để tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào đầu giường hoặc mưa hắt qua cửa sổ sẽ làm ảnh hưởng tới giấc ngủ của người nằm trên đó. Không nên lắp điều hòa ngay trên đầu giường vì khí lạnh sẽ thổi trực tiếp lên cơ thể bạn rất dễ bị cảm lạnh, cứng cơ và đau đầu.

Đầu giường không nên để “lộ không”, nghĩa là để chơi vơi không có chỗ dựa vào hay chỗ che chở. Kê giường như vậy dễ mang đến điều hung, trường hợp bất đắc dĩ không thể kê đầu giường sát vào tường thì cuối giường nên kê sát vào tường.

Treo gương trong phòng vừa có lợi phong thủy vừa tốt cho công việc nhưng không nên treo đối diện giường ngủ vì có thể khiến năng lượng bị tiêu hao. Bên cạnh đó, gương có liên quan tới yếu tố nước nên cũng không được khuyến kích đặt trong phòng ngủ.

(*) Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link