Muỗi nhiều như ong, tại sao chúng không đốt người châu Phi? Có 1 bí mật rất ít người biết

( PHUNUTODAY ) - Ở châu Phi có rất nhiều muỗi nhưng dường như chúng rất ít khi đốt người bản địa, vì sao lại thế?

Châu Phi không chỉ nổi tiếng với những mỏ khoáng sản màu mỡ trù phú mà còn có cả một gia tài rừng nhiệt đới vô cùng rộng lớn và bí ẩn. Thế nhưng thảm thiên nhiên dày đặc cùng với nhiệt độ nóng ẩm quanh năm đã vô tình khiến cho quốc gia này trở thành nơi cư trú lý tưởng của hàng triệu đàn muỗi.

1

Điều đáng nói, muỗi ở châu Phi có thể nói là hung dữ nhất, cũng là do môi trường sống của chúng tương đối khắc nghiệt và muỗi ở châu Phi dễ gây bệnh hơn. Những người đi du lịch đến Châu Phi phải luôn mang theo kem chống muỗi bên mình, cố gắng quấn chặt quần áo để tránh bị muỗi đốt. Nhưng dù có cẩn thận đến đâu cũng khó tránh khỏi việc bị muỗi hốt.

Rất nhiều người phát hiện ra rằng dù muỗi ở đây rất hung dữ, đặc biệt thích hút máu của người Châu Á, Châu Âu, tuy nhiên lại có vẻ không “hứng thú” với người Châu Phi. Thực tế thì trước đây người Châu Phi cũng bị muỗi đốt rất nhiều, thậm chí đã từng có rất nhiều dịch bệnh liên quan đến muỗi bùng phát. Tuy nhiên, hiện tại tình hình đã được cải thiện, người Châu Phi cũng bị muỗi đốt ít hơn.

2

Đầu tiên, ở Châu Phi đa số mọi người sẽ xây nhà trên "cây chống muỗi", qua tìm hiểu thì các chuyên gia phát hiện ra rằng người Châu Phi sử dụng một loại cây đặc biệt để xây nhà. Trong những cây này có một chất rất đặc chưng, khi bốc hơi ở nhiệt độ cao do ánh nắng, sẽ tiết ra một số mùi đặc biệt, mùi này có tác dụng đuổi muỗi rất hiệu quả. Những người sống trong môi trường như vậy có thể tránh bị muỗi đốt trong một phạm vi khá rộng. Đây là một “kiệt tác” còn sót lại từ hàng ngàn năm trước, có thể thấy rằng trí tuệ của người xưa là khá tuyệt vời.

4

Phương pháp thứ hai đó là mỗi khi đi ra ngoài, người Châu Phi thường bôi lên cơ thể một chất đặc biệt giống đất. Nó được làm bằng một loại đất địa phương có chứa một chất đặc biệt và bôi đều lên toàn thân khiến muỗi không có đường đốt, nên người châu Phi dù có đi ra ngoài cũng không bị muỗi đốt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link