Có 5 cây trồng thu hút âm khí, trồng trước nhà tài lộc kiệt quệ, con cháu nghèo xác xơ

( PHUNUTODAY ) - Những loại cây này mang lại nguồn năng lượng rất xấu, vì thế tuyệt đối không nên trồng trước nhà.

Dâu tằm

cay-canh

Cây dâu tằm (Mulberry) là loại cây ăn quả, có thể cho ra những trái dâu thơm ngon, nhưng không thích hợp trồng trong sân nhỏ. Trong tiếng Hán, dâu tằm đồng âm với từ “tang” cho nên loại cây này là biểu tượng của sự tang thương.

Cây dâu tằm mang âm khí nặng, trồng trước nhà lâu ngày sẽ khiến âm khí ảnh hưởng đến cả ngôi nhà. Những người sống trong những ngôi nhà kiểu này lâu ngày thường gầy yếu và hay ốm vặt.

Người xưa cho rằng cây dâu tằm không may mắn như vậy không nên trồng gần nhà. Nếu gia đình có người nhà càng nên kiêng kỵ.

Nếu bạn muốn ăn dâu tằm thường xuyên, bạn có thể trồng ngoài ruộng hoặc trên sườn đồi.

Cây hòe

cay-canh1

Cây hòe là một loại cây thường được nhiều gia đình trồng để lấy hoa, xao lên và nấu nước uống. Bên cạnh đó, hoa hòe còn là một trong những vị thuốc bắc hiếm có.

Tuy nhiên, theo phong thủy, nếu trồng trong vườn sau nhà,  cây hòe sẽ ảnh hưởng đến đường công danh của gia chủ. Khó phất, hay gặp trắc trở.

Ngược lại, nếu trồng trước nhà, lại đem đến may mắn, đôi khi là đem lại tài lộc.

Bởi vậy, bạn không chỉ cần phải lựa chọn cây  mà còn phải xem xét kĩ cả hướng trồng cây nữa.

Cây xương rồng

Xương rồng là loài cây dễ trồng, biểu tượng cho sự mạnh mẽ. Tuy nhiên trong phong thủy, cây xương rồng khi đặt ở nơi ra vào, những chiếc gai sắc nhọn sẽ ngăn chặn nguồn năng lượng tốt vào nhà. Hơn nữa, đây là cây biểu tượng của điềm xui, chỉ nên trồng trong nhà mới có đám ma, đám cháy để giúp xua đuổi tà khí.

Cây bách

cay-canh3

Cây bách cho chất lượng gỗ tốt được sử dụng để xây dựng nhà cửa, đóng đồ gỗ cao cấp, tiện đồ mỹ nghệ và làm đồ dùng văn phòng. Do gỗ có mùi thơm dịu nên còn được dùng làm bột hương.

Nhưng nếu để ý bạn sẽ thấy cây bách thường được trồng ở gần những phần mộ của người đã chết vì nó mang nhiều âm khí, xui xẻo. Vì thế, đừng dại mà mang cây này về trồng trong khuôn viên nhà ở vì nó sẽ đem lại điều xui xẻo cho người sống.

Dương

cay-canh4

Trong số tất cả các loại cây, cây dương (Poplar) cao lớn và phát triển rất nhanh nhưng không thích hợp để trồng trong sân nhỏ vì lý do sau:

Cây dương phát triển mạnh mẽ, lá thường rụng, đồng thời sẽ chảy ra một ít keo. Nó là một loại cây khó chăm sóc. Ngoài ra, loại cây này cũng sẽ ảnh hưởng đến ánh sáng, khiến cho ánh sáng vào nhà không được tốt nếu cây lớn lên.

Những cây dương sẽ "đổ tuyết" vào mùa xuân. Đó là khi những bông hoa của chúng nở kiểu như hoa của cây bông, dạng sợi mịn, bay tứ tán trong gió trông như tuyết rơi. Nhìn có vẻ rất đẹp nhưng có thể gây ra một số bệnh về đường hô hấp như hen suyễn, ho...

Cây dương thường được gọi là ma vỗ tay, khi gió thổi những chiếc lá va vào nhau phát ra những âm thanh như tiếng vỗ tay, vào ban đêm ảnh hưởng đến giấc ngủ của các thành viên trong gia đình vào ban đêm và khiến mọi người cảm thấy sợ hãi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link