Mua gạo thì nên mua theo cân hay mua theo bao sẽ có lợi hơn?

( PHUNUTODAY ) - Gạo thường có 2 loại, gạo bán theo cân và gạo đóng gói. Vậy khi mua gạo chúng ta nên chọn như thế nào? Hóa ra có nhiều người đã phạm sai lầm, chẳng trách cơm không thơm và ngon.

Gạo bán theo cân

Nhiều người thích gạo bán theo cân vì nhìn thoáng qua có thể thấy rõ ưu nhược điểm của loại gạo này. Ngoài ra còn có thể mua theo nhu cầu tùy thích, không giống như gạo đóng túi, hải mua đủ 10-20kg, về đến nhà rất lâu mới ăn hết nên nhiều người sẽ mua loại gạo bán theo cân.

mua-gao-theo-kg-hay-bao

Khi xem xét gạo bán theo cân, người tiêu dùng sẽ được trực tiếp kiểm định chất lượng gạo thông qua khứu giác, thị giác và xúc giác. Có nghĩa là người dùng sẽ được nhìn, sờ, ngửi những hạt gạo trước khi đưa ra quyết định mua. Khi đó, gạo có thể sẽ chứa đầy vi khuẩn, bụi bẩn và những thứ tương tự.

Ngoài ra, gạo này cũng sẽ rất khó để người tiêu dùng nhận diện thương hiệu bởi nó không có sẵn bao bì nên sẽ khó cho người dùng biết được đây là gạo của công ty nào.

Gạo đóng gói

Gạo đóng gói được bán theo từng gói riêng lẻ và bán định lượng, trên túi đóng gói có phần giới thiệu sản phẩm và các thông tin liên quan. Do có rào chắn bao bì nên gạo đóng bao sẽ không tiếp xúc trực tiếp với không khí và độ ẩm được kiểm soát chặt chẽ trong phạm vi quy định, có thể kéo dài thời hạn sử dụng của gạo.

Tất nhiên, gạo đóng bao cũng có nhược điểm, gạo đóng bao vì đóng quá kín nên không thấy được chất lượng gạo nên dễ phát sinh các vấn đề khác chẳng hạn như mua phải gạo sáp và đánh bóng.

Nên mua gạo bán theo cân hay gạo đóng gói?

Tùy vào nhu cầu sử dụng của gia đình mà bạn có thể chọn giữa gạo đóng gói và gạo bán theo cân. Như những phân tích về sự khác biệt giữa hai loại gạo, bạn sẽ thấy được người ta chuộng dùng gạo đóng gói hơn bởi sự tiện lợi của nó.

mua-gao-theo-kg-hay-bao1

Đối với gạo đóng gói, ngày nay không chỉ được đóng bao bì sạch sẽ mà để tiện trong việc bảo quản nhà sản xuất còn hút chân không các bao gạo đóng gói, vừa tăng thời gian bảo quản lại vừa dễ vận chuyển. Khi đã quyết định mua gạo đóng gói sẵn bạn sẽ hoàn toàn yên tâm về chất lượng của nó.

Đối với gạo không đóng gói, nó sẽ phù hợp khi bạn muốn trực tiếp kiểm ra về chất lượng gạo hay có nhu cầu sử dụng thử các loại gạo hoặc bạn có thể mua gạo theo kinh phí cho phép của gia đình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link