Buôn bán càng ngày càng ế ẩm, tiền bạc trôi sông: Kiểm tra ngay xem ảnh thờ có phạm phải 3 điều này

14:33, Thứ năm 16/11/2023

( PHUNUTODAY ) - Nếu như ảnh thờ trong nhà phạm phải những lỗi phong thủy dưới đây thì nên điều chỉnh ngay trước khi quá muộn.

Không tuân thủ quy tắc trai bên trái, gái bên phải

Theo các chuyên gia phong thủy, ảnh thờ phải được đặt theo nguyên tắc trai bên trái, gái bên phải. Nghĩa là ảnh cụ bà phải đặt ở bên phải ảnh của cụ ông chứ không nên làm ngược lại.

Điều này ngụ ý người phụ nữ sẽ luôn là cánh tay phải đắc lực của chồng, giúp chồng nuôi dạy con cái.

Ngoài ra, một số quan niệm dân gian cho rằng việc đặt ảnh thờ phụ nữ ở bên phải sẽ giúp người đàn ông khẳng định vị trí trung tâm, là trụ cột của gia đình. Điều này sẽ giúp mọi chuyện trong nhà êm ấm.

dat anh tho theo phong thuy

Để chân dung hai người trong cùng một bức ảnh

Trong phong thủy thì dù cụ bà và cụ ông mất gần nhau và khi còn sống có tính cảm gắn bó như thế nào, gia chủ cũng không nên sử dụng ảnh chụp chung để làm ảnh thờ. Mỗi người cần có một ảnh thờ riêng để thể hiên sự tôn nghiêm, kính trọng. Bên cạnh đó, để cuộc sống của con cháu được hanh thông tiền vào như nước thì gia chủ nên đặt ảnh thờ tuân thủ theo nguyên tắc sẽ tốt hơn.

Ngoài ra, việc đặt ảnh của hai người ở cùng một bên sẽ khiến bàn thờ mất cân đối. Đây là đại kỵ trong phong thủy khiến gia chủ gặp những điều không may.

Đặt ảnh thờ nghiêng lệch

Theo quan niệm dân gian, ảnh thờ là thứ giúp người đã khuất định vị trị trí của mình trên bàn thờ gia tiên. Nếu gia chủ đặt ảnh thờ nghiêng lệch thì người đã mất sẽ không tìm được vị trí của mình và không thể phù hộ cho gia đình. Ảnh thờ nghiêng lệch cũng thể hiện sự thiếu tôn trọng của con cháu trong việc thờ cúng. Chính vì vậy, bạn nên hạn chế đặt ảnh thờ bị nghiêng lệch bởi nó sẽ ảnh hưởng tới cuộc sống của gia chủ. Bởi vậy, nếu như bạn thấy ảnh thờ nha mình phạm phải điều này thì nên hạn chế ngay nhé kẻo dễ rước phải những điều tai ương xui xẻo. 

treo anh tho sai cach

Đặt ảnh giữa bàn thờ

Một trong những sai lầm khi đặt ảnh thờ là đặt ảnh ở vị trí trung tâm bàn thờ là nơi ngự của thần linh và các bậc tổ tiên, không để bất cứ người nào chen vào. Tuy nhiên, một số gia đình để ảnh người thân mới mất của mình ở giữa bàn thờ. Điều này được cho là việc bất kính với thần linh và tổ tiên, không mang lại điều may mắn cho gia đình.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min