Cho đồng xu vào tô nước đá rồi cất vào vào ngăn đông tủ lạnh, lợi ích bất ngờ mà nhà nào cũng cần

( PHUNUTODAY ) - Đây là mẹo hay bất ngờ đặc biệt hữu ích khi bạn cần đi vắng nhà mà tủ lạnh vẫn hoạt động

Một trong những nguyên tắc an toàn khi dùng tủ lạnh là khi đi xa nên rút điện. Nhưng có một thực tế là nhiều gia đình để rất nhiều đồ trong tủ lạnh nên khi rời đi cũng không thể rút điện ra. Thế nhưng có những sự cố có thể xảy ra đó mất điện khiến tủ đông bị rã đông. Đôi khi bạn đi làm cả ngày khi trở về cũng thấy thực phẩm đang bị rã đông mà không rõ rã từ bao giờ.

Sự cố mất điện này khiến thực phẩm trong tủ lạnh hư hỏng, nhất là đồ trong ngăn đá. Nhưng có một vấn đề là đôi khi điện mất xong rồi có lại khiến khi bạn trở về thực phẩm lại đông đá làm bạn không phát hiện ra để xử lý kịp thời.

Lúc này tô nước đá có đồng xu sẽ trả lời cho bạn và là "người chỉ dẫn" kể lại cho bạn sự việc mất điện này.

coc-nuoc-da-dong-xu

Cách làm tô nước đá đồng xu

Trước tiên bạn cho nước sạch vào đá, cốc, tô rồi cấp đông lại, tránh để quá đầy. Khi nước đã đông cứng thì lấy ra và đặt đồng xu lên trên bề mặt. Và đặt tô/cốc nước đá có đồng xu này vào lại ngăn đá.

Lời kể của tô nước đá đồng xu

Khi về kiểm tra tình trạng tô nước đá đồng xu thì bạn sẽ nhận ra các tình huống sau: 

- Khi kiểm tra, nếu đồng xunằm ở trên bề mặt cốc nước thì tủ lạnh vẫn hoạt động bình thường, không bị ngắt điện đột ngột và thực phẩm có thể sử dụng bình thường.

- Nếu đồng xu lơ lửng giữa cốc nước thì tủ lạnh của bạn đã bị ngắt điện và ngừng hoạt động nhưng chỉ trong thời gian ngắn. Đồ ăn có thể vẫn chưa bị hỏng nhưng bạn cần kiểm tra thật kỹ trước khi sử dụng.

- Nếu đồng xu chìm xuống đáy cốc nước thì tủ lạnh đã ngừng hoạt động một thời gian dài khiến cho đá trong tủ lạnh tan chảy hoàn toàn nên đồng xu mới chìm xuống đáy. Trường hợp này cho thấy thức ăn có thể đã bị hư hỏng, đã bị rã đông hoàn toàn trong quá trình mất điện. Điều đó mách bạn cần bỏ chúng ra kiểm tra dọn lại, tránh để trong đó hỏng rồi lây nhiễm sang thực phẩm khác. 

nuoc-da-trong-tu-lanh

Nên đựng nước đá trong tô, cốc trong veo như này thì khi đặt đồng xu vào, xảy ra hiện tượng dễ quan sát hơn tô cốc sứ

Lưu ý khi làm cốc nước đá đồng xu: Để dễ bề quan sát thì tốt nhất bạn nên làm cốc nước đá đựng trong loại cốc trong veo như nhựa, thủy tinh, nhựa trong để dễ bề quan sát từ phương ngang. Đồng xu nên chọn đồng xu tối màu thì khi cần quan sát bạn sẽ dễ quan sát hơn là dùng cốc tô sứ. 

Bảo quản tủ lạnh rất quan trọng để giúp giữ tươi thực phẩm nhưng tình trạng bị mất điện rồi cấp đông lại ảnh hưởng tới chất lượng thực phẩm và ảnh hưởng tới sức khỏe, vì vậy bạn nên lưu ý khi dùng tủ lạnh, tránh gây hại. Thế nên việc đặt cốc nước đá đồng xu trong ngăn đông tủ lạnh là rất hữu ích để đề phòng tình huống tủ lạnh mất điện đột ngột trong lúc bạn không ở nhà.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn