Có 5 món đồ nhà nghèo không nên mua: Biết lý do ai cũng gật gù đồng tình

( PHUNUTODAY ) - 5 món đồ dưới đây được khuyến cáo nhà nghèo không nên mua. Đây là kinh nghiệm được nhiều bà nội trợ đúc rút.

Có nhiều món đồ, chi phí ban đầu có thể không quá cao, bạn vẫn có thể cố gắng chi trả được nhưng khi bắt đầu dùng nó, chi phí bảo dưỡng, sử dụng và sửa chữa đắt hơn giá thành của chính nó. Năm món đồ này được khuyến cáo nhà nghèo không nên mua.

1. Máy lọc nước

5-mon-do-nha-ngheo-khong-nen-mua-biet-ly-do-ai-cung-gat-gu-dong-tinh_5

Mặc dù giá máy lọc nước không đắt, chỉ vài triệu, gia đình nào cũng lắp một chiếc để đảm bảo an toàn nguồn nước cho cả nhà. Tuy giá lắp máy lọc nước rẻ nhưng lõi lọc cần được thay thế thường xuyên sau này khá tốn. Đây là một khoản chi phí không nhỏ. Theo khuyến cáo từ các nhà sản xuất, tuổi thọ lõi lọc than hoạt tính từ 6 - 12 tháng, phụ thuộc vào chất lượng của nguồn nước. Khi nước ô nhiễm ở mức độ nặng thì việc thay thế này càng cần diễn ra trong khoảng thời gian ngắn hơn, để đảm bảo chất lượng nước đầu ra đạt tiêu chuẩn.

Nếu lõi lọc không được thay thế, nó không có nhiều sự khác biệt với không lọc, do đó, hầu hết mọi người không nghĩ rằng máy lọc quá đắt trước khi mua nó. Nhưng đã quá muộn để hối hận khi bạn về nhà. Vì vậy, muốn mua máy lọc nước thì trước tiên bạn phải tìm hiểu giá của lõi lọc thay thế.

2. Máy giặt tích hợp sấy khô

5-mon-do-nha-ngheo-khong-nen-mua-biet-ly-do-ai-cung-gat-gu-dong-tinh_3

Máy giặt sấy tất cả trong một trước đây rất phổ biến, nhiều nhà cơ bản có một chiếc trong nhà, nhưng tốc độ làm khô quần áo chậm, tốn điện nên không được đánh giá cao. Khi trang bị máy giặt sấy thì tiền điện ở nhà tăng cao, giá sửa chữa hư hỏng sau này cũng đắt. Nếu chi phí ban đầu cao, chi phí thường xuyên lớn so với thu nhập gia đình bạn thì tốt nhất bạn mua máy giặt riêng và máy sấy riêng, khi nào có nhu cầu sấy thì dùng máy sấy để sấy khô quần áo. Còn những ngày nắng, khô thì không cần thiết phải sử dụng đến tính năng này.

3. Máy rửa chén

hinh-thuc-lua-dao-moi-sieu-tinh-ti-da-co-nhieu-ng-sap-bay-mat-5-ty-dong_4

Máy rửa bát quả thực có thể giải phóng đôi tay của chúng ta và giúp chúng ta tránh xa những rắc rối khi rửa bát, nhưng đừng nghĩ rằng máy rửa bát sau khi mua về nhà chỉ tốn nước và tốn điện mà còn cần thêm chất tẩy rửa khi rửa bát mỗi ngày.

Tuy nhiên, bột rửa bát dùng cho máy rửa bát không phải là bột rửa thông thường mà là bột rửa chuyên dụng cho máy rửa bát, giá thành cũng tương đối đắt, nhà mình mỗi tháng cần 1 đến 2 túi. Bản thân máy rửa bát đã đắt, tiền điện nước trong nhà sẽ tăng sau khi lắp đặt, thực tế thì tỷ lệ giá cả/hiệu suất không cao. Nếu nhà không có điều kiện chi trả những chi phí đó, tốt nhất hoạt động đôi tay, bát chén sạch sẽ, con người cũng khoẻ khoắn hơn.

4. Ghế sofa da

5-mon-do-nha-ngheo-khong-nen-mua-biet-ly-do-ai-cung-gat-gu-dong-tinh_2

Nếu bạn không có thời gian và năng lượng để bảo trì một chiếc ghế sofa da, thì bạn không nên mua nó một cách dễ dàng. Tuy giá ghế sofa da không quá đắt, nhưng việc bảo dưỡng sau này thực sự quá đắt.

Sofa da sẽ bong tróc hoặc phai màu khi gặp vết mồ hôi, thấm nước, cần được bảo dưỡng kỹ lưỡng hàng ngày, đối với những gia đình bình thường thì thực sự không cần thiết phải mua. Lời khuyên mọi người nên mua sofa vải, vừa dễ vệ sinh, vừa rẻ, tiết kiệm chi phí, hình thức đẹp hơn sofa da rất nhiều, điều quan trọng nhất là dù bạn có nuôi thú cưng trong nhà thì cũng không sao, không phải lo lắng về việc làm hỏng ghế sofa.

5. Điều hòa trung tâm

5-mon-do-nha-ngheo-khong-nen-mua-biet-ly-do-ai-cung-gat-gu-dong-tinh_1

Điều hòa trung tâm không những đắt tiền, lắp đặt, bảo dưỡng mà còn tốn nhiều điện khi sử dụng, bạn bè mua về chỉ vì vẻ bề ngoài cũng phải đắn đo suy nghĩ. Trong cuộc sống hàng ngày, dù là điều hòa tủ đứng hay điều hòa treo thì đối với chúng ta là đủ, thực sự không cần thiết phải chọn một chiếc điều hòa trung tâm đắt tiền, nó chỉ phù hợp với quy mô lớn, diện tích rộng như ở nhà xưởng công nghiệp, siêu thị lớn…

Theo:  xevathethao.vn copy link