4 loại hoa ai cũng trồng được: Nở hoa 300 ngày, đẹp rực rỡ, không cần chăm sóc vẫn tươi tốt

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là bốn loại hoa thích hợp cho người lười, dễ trồng, rực rỡ, mỗi loại có hơn 300 ngày được ngắm hoa thích hợp trồng ở ban công, cổng nhà.

Cây hoa có thể tô điểm cho căn nhà, thanh lọc không khí, góp phần cải thiện tâm trạng con người nhưng nó cũng đòi hỏi sự kiên trì, công phu của người trồng hoa. Tuy nhiên, không phải tất cả các loài hoa đều khó tính như vậy. Dưới đây là bốn loại hoa thích hợp cho người lười, dễ trồng, rực rỡ, mỗi loại có hơn 300 ngày được ngắm hoa thích hợp trồng ở ban công, cổng nhà.

1. Hoa dừa cạn

4-loai-hoa-danh-cho-nguoi-luoi-no-hoa-300-ngay-dep-ruc-ro-ai-cung-trong-duoc_1

Hiện trên thị trường có 2 loại là một hoa dừa cạn đứng và hoa dừa cạn rũ. Tùy vào mục đích trang trí mà lựa tìm loại nào. Hoa dừa cạn hiện nay chủ yếu là giống nhập có màu sắc đa dạng. Dừa cạn rũ thường nhằm treo ban công, lan can hay đơn giản là chậu treo. Dừa cạn đứng tiêu dùng nhằm trang trí các lối đi trong khu dã ngoại công viên, hay trồng thành bồn. Dừa cạn ưa nắng nên rất ưa thích hợp trồng mùa hè.

Dừa cạn cần đất tơi xốp, thoáng khí, chịu được cằn cỗi nên bạn không được để nước đọng trong chậu. Tốt hơn là phun nước lên lá cây, đều đặn ngày 2 lần sáng chiều mát để cây phát triển mạnh. Muốn cây phát triển nhiều hoa, bạn chỉ cần dùng nước vo gạo lên men hoặc nước đậu nành tưới cho cây 2-3 lần/tháng là cây khoẻ mạnh, cho hoa suốt bốn mùa. Hoặc bạn có thể dùng phân bón dưỡng hoa có tác dụng dưỡng làm đến hoa có màu sắc sặc sỡ và lâu tàn. Liều lượng: Pha 0,5-1 muỗng cafe/1lít nước phun. Định kỳ 7-10 ngày phun một lần. Không phun trên hoa, phun lúc sáng sớm hay chiều mát sau khi cây được tưới đầy đủ nước và đợi khô ráo tán lá.

2. Hoa giấy

4-loai-hoa-danh-cho-nguoi-luoi-no-hoa-300-ngay-dep-ruc-ro-ai-cung-trong-duoc_2

Cây hoa giấy là loại hoa có nét đẹp giản dị, tên của loài hoa này được đặt dựa trên đặc điểm bên ngoài của nó, đó là nét đẹp mỏng manh nhưng kiên cường bởi sức chịu hạn khá tốt, cho hoa quanh năm; hơn nữa cánh hoa của loài hoa này trông khá giống những tờ giấy mềm mại, mỏng manh.

Thời điểm thích hợp trồng cây nhất là tháng 4, tháng 9. Đất trồng gồm đất Akadama hạt vừa và đất mùn. Người trồng nên đặt cây ở nơi có đủ ánh nắng và điều kiện thoát nước tốt. Mùa hè sau khi hoa nở cây sẽ ra nhánh mới khoảng 10cm. Người chơi hoa không nên tưới nước trong 4 ngày để cây ra chồi hoa sau đó ngắt bỏ chồi ngọn để cây mọc nhiều chồi nách.

Khi cây bước vào thời kì ra hoa, cần đảm bảo đủ chất dinh dưỡng, thời điểm này cần bón phân 2 lần/tuần để hoa tươi tắn quanh năm.

3. Phong lữ thảo

4-loai-hoa-danh-cho-nguoi-luoi-no-hoa-300-ngay-dep-ruc-ro-ai-cung-trong-duoc_3

Hoa phong lữ thảo được biết là một giống cây đang được nhiều người yêu thích bởi vẻ đẹp rất riêng, nao lòng người cùng các công dụng trong cuộc sống. Hoa phong lữ thảo thì mỗi bông có 5 cánh, nụ hoa rủ xuống và có những màu sắc đa dạng như đỏ, cam, vàng, tím,... Sắc hoa luôn rực rỡ giúp tạo nên một điểm nhấn nổi bật.

Phong lữ thảo có thời gian ra hoa lâu, chỉ cần đặt cây trong nhiệt độ từ 10 đến 20 độ C là cây có thể nở hoa bất tử. Cây ưa nắng nên bạn nên đặt ở ban công, nhưng vào mùa hè, nắng gắt thì nên đưa vào chỗ mát.

4. Hoa lồng đèn

4-loai-hoa-danh-cho-nguoi-luoi-no-hoa-300-ngay-dep-ruc-ro-ai-cung-trong-duoc_4

Lồng đèn – loài hoa nhỏ nhắn, xinh xắn được rất nhiều người yêu thích. Với vẻ đẹp và hình dạng độc đáo của mình, loài hoa này nổi bật hẳn so với các loài hoa khác và có thể thu hút ánh nhìn của bất kì ai. Khi nở rộ, những bông hoa có đa dạng màu sắc từ hồng, đỏ, vàng, trắng đến xanh tím, mép nguyên, mọc đối xứng, nhìn không khác gì những chiếc lồng đèn xinh xắn được treo lủng lẳng vào những dịp lễ hội. Đặc biệt, lồng đèn có hoa mọc ra từ nách lá nên số lượng hoa khá nhiều mỗi mùa nở rộ. Chính vì vậy, đây là một loài hoa trồng làm cảnh được rất nhiều người ưa chuộng.

Cây ưa khí hậu mát mẻ, sợ nhất nhiệt độ cao, nắng nóng vào mùa hè. Cây nhu cầu nước nhiều nhưng lại sợ bị úng nước vì vậy cần cấp nước thường xuyên cho cây. Hoa lồng đèn không kén đất nhưng tố nhât chọn loại đất thịt nhẹ, đất pha cát, đất phù sa… giàu chất dinh dưỡng. Để cây phát triển nhanh và ra hoa liên tục, bạn nên bón phân tuần một lần trong mùa hoa sinh trưởng.

Theo:  xevathethao.vn copy link