Có 5 thói quen uống nước này bạn sẽ tránh xa gan nhiễm mỡ

( PHUNUTODAY ) - Ít ai biết rằng thói quen dùng đồ uống cũng có thể gây nên gan nhiễm mỡ. Vì vậy, nếu muốn tránh xa gan nhiễm mỡ bạn hãy ghi nhớ vài mẹo ăn uống lành mạnh này.

5 thói quen dùng đồ uống giúp loại bỏ mỡ trong gan

Ngừng đồ uống có đường

Đường giúp gan của bạn sản xuất nhiều chất béo hơn. Tuy nhiên, đồ uống chứa nhiều đường có thể kích hoạt sản xuất và tích tụ mỡ trong gan. Đồ uống chứa đường nếu uống trong thời gian dài cũng có thể gây hại cho gan. Do đó, nếu bạn muốn tránh gan nhiễm mỡ, hãy đảm bảo cắt giảm đồ uống có đường.

Nói không với rượu

Rượu có những tác dụng phụ bao gồm gây ra các vấn đề về gan. Uống quá nhiều rượu cũng có thể dẫn đến tích tụ chất béo trong gan.

Các chuyên gia cho biết, thỉnh thoảng uống rượu thì không sao nhưng nên tránh uống quá nhiều khi muốn loại bỏ tình trạng gan nhiễm mỡ.

Thêm màu xanh vào ly sinh tố của bạn

Nếu bạn là tín đồ của sinh tố, hãy thêm một ít rau xanh như bông cải xanh vào nó để giảm tình trạng gan nhiễm mỡ. Các chuyên gia cho biết, bông cải xanh có chứa một hợp chất gọi là indole có thể giúp giảm mỡ trong gan.

Ngoài ra bạn cũng nên bổ sung những thực phẩm tốt cho gan vào bữa ăn hàng ngày.

Tạm biệt đồ uống có quá nhiều năng lượng

Đồ uống có quá nhiều đường có thể ảnh hưởng đến lượng mỡ trong gan theo thời gian. Vì vậy, nước tăng lực cũng là một loại nước bạn phải cắt giảm khỏi chế độ ăn uống của mình. Loại đồ uống này chứa nhiều đường nên có thể gây hại cho gan của bạn.

Theo nhận định của các chuyên gia, một thói quen dùng đồ uống có thể góp phần lớn vào việc khởi phát bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu chính là việc tiêu thụ quá nhiều nước tăng lực.

Không uống nước trái cây đóng gói

Nước trái cây đóng hộp thường chứa nhiều đường fructose. Cơ thể nạp quá nhiều fructose, gan sẽ chuyển hóa nó thành chất béo. Bên cạnh đó, tiêu thụ quá nhiều đường frutose có thể dẫn đến sự khởi đầu của bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu.

Vì vậy, nếu muốn uống nước trái cây bạn nên dùng nước ép. Nước ép trái cây tươi giúp bạn nạp được lượng chất xơ cần thiết cũng như hàm lượng chất dinh dưỡng quan trọng khác.

Những thực phẩm tốt cho người bệnh gan nhiễm mỡ

Một số thực phẩm tốt cho gan nhiễm mỡ mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống của mình gồm: cà phê với tác dụng làm hạ men gan, rau xanh giúp ngăn ngừa sự tích tụ chất béo trong gan, đậu phụ làm giảm mỡ tích tụ, cá, bột yến mạch, quả óc chó, quả bơ, sữa và các loại sữa ít béo khác, hạt hướng dương giúp chống oxy hóa, dầu oliu để kiểm soát cân nặng, tỏi, trà xanh.

Theo:  xevathethao.vn copy link