Ai cũng nghĩ chỉ trứng sữa mới giàu canxi: Nhưng 4 loại rau này tốt cho xương khớp gấp đôi, nhiều người bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - 4 loại rau dưới đây giàu canxi gấp đôi, gấp 3 trứng sữa thịt cá... nếu ăn hàng ngày cực kỳ có lợi cho xương khớp và sức khỏe của bạn.

Rau cải bẹ

Rau cải bẹ có nhiều vào mùa đông và giá cả thì tương đối là rẻ. Đây là loại rau có thân cây cải dày, ăn vào có vị giòn, ngọt, rất giàu chất dinh dưỡng như vitamin A, vitamin B, vitamin C và D. Cải bẹ có tác dụng thúc đẩy chức năng tiêu hóa của dạ dày và ruột, tăng cảm giác thèm ăn, giúp đường ruột hoạt động nhịp nhàng trơn tru hơn nên rất tốt cho hệ tiêu hóa.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ trung bình 100g rau cải bẹ xanh có hàm lượng canxi cao, với 284mg canxi. Bên cạnh đó, rau cải bẹ còn cung cấp 691,50% giá trị vitamin K hàng ngày của con người - là loại vitamin chính liên quan đến quá trình khoáng hóa xương, đông máu. Theo như một số nghiên cứu cho thấy việc hấp thụ nhiều vitamin K có thể ngăn chặn quá trình mất xương thêm ở những người bị loãng xương. Đồng thời, rau cải bẹ còn giúp cho bạn tăng cường trao đổi chất giảm cân giữ gìn vóc dáng.

cai-be-xanh

Củ cải xanh

Các chuyên gia dinh dưỡng luôn ví củ cải xanh được ví như “nhân sâm mùa đông” do có nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe con người. Không chỉ chứa nhiều chất dinh dưỡng, tốt cho dạ dày, giúp kích thích tiêu hóa mà củ cải xanh còn chứa hàm lượng canxi rất cao, thậm chí cao hơn cả sữa.

Trung bình hàm lượng canxi có trong mỗi gram củ cải cao hơn bất kỳ loại trái cây hoặc rau nào. Hàm lượng canxi cao tới 350mg trên 100gr gần gấp ba lần sữa. Ngoài ra, củ cải còn chứa sắt, magie, photpho, kali, kẽm... rất có lợi cho cơ thể. Có nhiều cách chế biến củ cải, có thể dùng để làm bánh bao, xào, nấu canh, salad...

Tảo bẹ

Rau tảo bẹ có chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng lành mạnh có lợi cho sức khỏe của con người và thậm chí còn có thể ngăn ngừa bệnh tật. Theo các nhà nguyên cứu cho biết rau tảo bẹ là một trong những nguồn thực phẩm tự nhiên tốt nhất chứa iốt, một thành phần thiết yếu trong sản xuất hormone tuyến giáp. Nhất là loại rau này có hàm lượng canxi của nó cũng rất cao khi tươi lên tới 241mg / 100 gr tảo bẹ tươi, cao gấp đôi so với sữa. Vì vậy, nếu như bạn muốn bổ sung canxi cho con của mình thì đừng bỏ qua loại rau này nhé!

mon-canh-rong-bien

Rong biển

Theo các chuyên gia cho biết trung bình 100g rong biển có hàm lượng canxi trong rong biển tươi có tới 264mg. Mức hàm lượng canxi cao gấp khoảng 7 lần so với trứng và sữa. Điển hình là rong biển có thể cung cấp đến 15% giá trị canxi hàng ngày nên rất cần thiết để tăng sự phát triển xương khớp, ngăn ngừa loãng xương.

Ngoài ra, hàm lượng magie có trong rong biển cũng rất cao nên còn được được mệnh danh là "kho báu của magie", cứ 100gr rong biển thì chứa 105mg magie. Đây là nhân tố rất quan trọng cho quá trình hấp thụ canxi, là một "đối tác" cực kỳ ăn ý.

Theo:  xevathethao.vn copy link