Có 7 người chúng ta cần ''mang ơn'', 2 người sau cùng ít người nghĩ đến

10:38, Thứ hai 12/06/2023

( PHUNUTODAY ) - Cuộc đời này chỉ khi sống biết ơn thì mới công thành danh toại.

Bố mẹ

Trên đời này chẳng ai yêu thương chúng ta bằng bố mẹ. Thế nên người mà chúng ta cần cảm tại chính là bố mẹ. Người đã cho ta sinh mệnh, nuôi dạy và cho chúng ta trưởng thành.

Nhờ có bố mẹ mà chúng ta mới có thể nếm trải được dư vị cuộc đời này. Đi hết cuộc đời này chúng ta sẽ nhận thấy sự vĩ đại của sinh mệnh, lúc đó ta mới hiểu tình yêu của cha mẹ vĩ đại như nào.

Người thân

Người thân là những người cho chúng ta lời an ủi khi ta buồn khổ, là sự động viên khi ta thất bại. Thế nên hãy cảm ơn những người trong gia đình. Khi ta được ở trong vòng tay của gia đình thì chẳng cần phải che giấu bất cứ điều gì cả.

biet on333

Thầy cô giáo

Thành công của mỗi người thường phát ra khi năng lượng được tích lũy đến mức đủ để đối phó lại với bất cứ vấn đề gì.

Tuy nhiên trước đó, việc chúng ta phải làm chính là học tập, thu nạp kiến thức một cách chậm rãi, không ngừng mở rộng sự hiểu biết cho bản thân.

Vì thế, chúng ta nên cảm ơn những người thầy, người cô đã nhẫn nại, giảng giải, dạy dỗ, truyền đạt lại kiến thức cho chúng ta một cách vô tư.

Cho dù là ở trường học hay ngoài cuộc sống, chỉ cần người thầy, người cô đó từng dạy chúng ta, chúng ta đều nên khắc ghi trong tâm, bởi lẽ một ngày là thầy, suốt đời là cha.

biet on

Người bạn đời

Tình yêu cho phép người trong cuộc phát hiện ra một ý nghĩa khác của cuộc đời, khiến cho người chưa từng yêu có lý tưởng để chờ đợi và kỳ vọng.

Hôn nhân dù có nước mắt, có thất vọng nhưng chúng ta cũng nên cảm ơn người bạn đời của mình khi đã cùng ta vượt qua gian khổ. Nắm tay đi hết cuộc đời.

Người bao dung mình

Chúng ta cần phải biết cảm kích trước những người sẵn sàng bao dung mình. Khi chúng ta phạm sai lầm, họ có thể bao dung và khuyên bảo.

Khi chúng ta đang rối rắm, hoang mang, họ sẽ cổ vũ, động viên, giúp ta đánh bay những ưu tư, dạy cho chúng ta cách đối mặt với khó khăn sau này một cách nhẹ nhàng hơn.

phat655

Bạn bè

Bạn bè chiếm giữ vai trò quan trọng, trên đời này chẳng ai là sống thiếu bạn bè được. Thế nên khi chúng ta gặp khó khăn, có được sự giúp đỡ của bạn bè thì nhất định phải biết cảm ơn.

Người làm ta tổn thương

Có những lúc, con người thường sống quá cố chấp, tới lúc bị tổn thương mới có thể tỉnh ngộ. Đến lúc này ta mới nhận ra người làm ta tổn thương thì nhờ họ đã giúp mình hiểu được thứ gì cần đáng trân trọng, thứ gì nên vứt bỏ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt
Từ khóa: mang ơn 7 người