Có ba thứ trên đời âm thầm hủy hoại cuộc đời của một người

( PHUNUTODAY ) - Một người ham niềm vui rẻ tiền sẽ khiến bộ não liên tục tiết ra các hormone khen thưởng. Nó khiến bạn sẵn sàng dành thời gian để được nuông chiều, sau đó ăn mòn suy nghĩ và làm suy yếu khả năng hành động của bạn.

Thiếu khả năng kiểm soát cảm xúc

Ở bất cứ mọi lúc mọi nơi thì chúng ta không nên làm nô lệ cho cảm xúc của chính mình. Không nên thực hiện mọi hành động theo cảm xúc của chính mình. Hãy biết kiểm soát tốt cảm xúc của mình.

Giải phóng cảm xúc bất cứ lúc nào cũng là bản năng, nhưng biết cách kìm nén cảm xúc mới là kỹ năng. Nếu một người cứ để cảm xúc dâng trào quá nhiều trong cuộc sống này thì sẽ khiến mọi việc trở nên khó khăn hơn với bạn.

cuoc-song-dung-ham-niem-vui-re-tien

Thay vì bị cảm xúc ra lệnh thì bạn nên làm chủ cảm xúc của mình. Có thế bạn mới giải quyết được những chuyện khó khăn trong cuộc sống này. Một khi bạn có khả năng phục hồi cảm xúc mạnh mẽ thì bạn sẽ thấy mình sẽ vượt qua được nhiều thứ.

Thích niềm vui ngắn hạn

Một người ham niềm vui rẻ tiền sẽ khiến bộ não liên tục tiết ra các hormone khen thưởng. Nó khiến bạn sẵn sàng dành thời gian để được nuông chiều, sau đó ăn mòn suy nghĩ và làm suy yếu khả năng hành động của bạn.

Hãy không ngừng trau dồi cho chính mình, khi người dại đang ngủ, nghiện game thì người khôn sẽ tranh thủ thời gian để tiếp tục thu những kiến thức tài chính mới nhất. Chính việc tự giác này đã khiến cho người khôn càng thành công.

3-thu-huy-hoai-cuoc-doi

Việc nới rộng khoảng cách giữa con người với nhau ở trong cuộc sống không phụ thuộc vào cách theo đuổi hạnh phúc mà phụ thuộc vào việc bạn có vượt qua được bản năng của mình hay là không.

Nếu mỗi chúng ta cứ đắm chìm trong niềm vui tầm thường thì chúng ta sẽ chỉ sống cuộc đời đáng bị bỏ rơi mà thôi. Hạnh phúc thực sự trong cuộc sống phải có vị đắng rồi mới tới vị ngọt.

3 thu huy hoai cuoc doi nhanh nhat

Bị mắc kẹt trong vòng tròn nhận thức thấp

Nhận thức gần như chính là điểm khác biệt giữa con người. Sự cạnh tranh giữa con người cuối cùng là về khoảng cách trong nhận thức. Người có nhận thức thấp thì sẽ giống như ếch ngồi đáy giếng. Chẳng bao giờ có thể nhìn thấy bầu trời trọn vẹn.

Nếu muốn một sự thay đổi căn bản thì bạn phải sống có ý thức. Hầu hết thì mọi người không sống cuộc sống của mình mà chỉ chấp nhận cuộc sống. Những người sống thụ động thì đều đứng ở vùng đi xuống của đường parabol của cuộc sống. Họ mong muốn một cuộc sống tốt đẹp hơn trong tâm hồn nhưng lại không thể chống lại những cám dỗ bên ngoài. Cuối cùng họ sẽ rơi xuống đáy vực mà thôi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link