Có củ sả trong nhà, những bệnh này sẽ tự động tiêu biến

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có củ sả trong nhà, những bệnh này sẽ tự động tiêu biến - các bạn hãy biết để luôn có cơ thể khỏe mạnh.

lợi ích từ củ sả
 

Giảm đau khớp

Dùng dưới dạng thuốc đắp hoặc tinh dầu pha loãng có tác dụng giảm đau khớp, thấp khớp do tác dụng kháng viêm của sả. Ngoài ra còn dùng điều trị bong gân.

Nhỏ 10 giọt tinh dầu Sả (Cymbopogon nardus) rồi thêm 2 muỗng canh dầu thực vật, khuấy đều sau đó cho vào chai, dùng xoa bóp các chỗ đau. Dạng thuốc đắp có thể thấm thuốc vào miếng vải và đặt ngay trên chỗ đau.

Phòng chống ung thư

Trong sả có chứa các chất flavonoid khác nhau hoạt động như những chất oxy hoá giúp ngăn ngừa một số loại ung thư. Theo một nghiên cứu vào tháng 8 năm 2012 của tạp chí khoa học Châu Âu thì chất flavonoid có trong sả được gọi là luteolin có khả năng đẩy lùi sự phát triển của một số tế bào ung thư.

Ngoài ra các loại tinh dầu trong sả có thể làm chậm sự phát triển của các tế bào ung thư có trong các loại ung thư gan, ung thư vú và ung thư bạch cầu.

Giảm huyết áp

Tinh chất có trong sả sẽ giúp làm giảm huyết áp bằng cách làm tăng tuần hoàn máu và giảm bớt các vấn đề của huyết áp. Ngoài ra, theo các khuyến cáo của chuyên gia thì khi bị tăng huyết áp bạn nên uống một cốc nước sả sẽ giúp huyết áp giảm xuống đáng kể.

Giảm đau

Sả được biết đến để làm giảm các cơn đau nhức như đau răng, đau cơ, đau khớp hoặc các cơn đau như đau lung, đau nhức dây thần kinh, đau đầu. Bạn có thể lấy tinh dầu sả trộn với dầu dừa rồi bôi vào các chỗ đau hoặc sung tấy sẽ giúp làm giảm cơn đau. Trong trường hợp đau quá thì bạn có thể uống thêm nước sả để giảm cơn đau. 

Chống sốt, cảm cúm

Sả có tác dụng chống sốt và cảm cúm nhờ vào tác dụng kháng khuẩn. Vào những lúc thời tiết lạnh cơ thể dễ bị cảm cúm, sốt, tiêu chảy, các bệnh về phổi …và sả là “ bạn đồng hành” trong lúc này.

Pha 1 muỗng cà phê lá sả với nước sôi. Hăm vài phút rồi chắt nước ra. Uống 3 lần một ngày cho đến khi giảm các triệu chứng. Nếu bệnh không thuyên giảm nên đi khám bác sĩ.

Tốt cho hệ thần kinh

Nếu bị mệt mỏi, stress, lo âu trong cuộc sống thường nhật, khó ngủ thì sả là “đồng minh’ cho sức khỏe tinh thần do có tác dụng thư giãn.

Ngoài ra có tác dụng giãn cơ giúp giảm co thắt và giảm đau nếu bạn có những hoạt động thể dục thể thao mạnh.

Thanh lọc máu, thải độc gan, giảm mọi mỡ thừa nhờ hỗn hợp này
Thanh lọc máu, thải độc gan, giảm mọi mỡ thừa nhờ hỗn hợp này
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Thanh lọc máu, thải độc gan, giảm mọi mỡ thừa nhờ hỗn hợp này - vừa rẻ tiền, dễ kiếm lại an toàn cho sức khỏe.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link