Không ngủ nghiêng bên trái, bạn đã tự đánh mất 10 năm tuổi thọ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Không nằm ngủ nghiêng bên trái, bạn đã tự đánh mất 10 năm tuổi thọ - hãy lưu ý và tìm hiểu ngay để thay đổi kịp thời!

bệnh tim mạch
Tư thế ngủ nằm nghiêng về bên trái là tốt nhất.

Tính quan trọng của giấc ngủ thì ai cũng biết, có nhiều bằng chứng đã chứng minh các loại thuốc ngủ có ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ. Ngoài việc ngủ sớm hay muộn, bạn có biết tư thế khi ngủ cơ thể chúng ta cũng tạo nên ảnh hưởng rất lớn không? Thông qua kiến thức sau đây, chúng ta sẽ có thêm nhận thức về sức khỏe của bản thân mình hơn.

Những người có triệu trứng mắc các bệnh liên quan đến việc hô hấp gặp khó khăn như bị mất hơi, thở gấp không nên nằm thẳng (nằm ngửa), bởi vì nằm thẳng sẽ tăng thêm độ khó trong quá trình hô hấp.

Tốt cho hệ tiêu hóa, loại trừ độc tố

Thực ra tư thế ngủ nằm nghiêng về bên trái là tốt nhất, nằm như vậy sẽ có lợi, giúp ích cho quá trình tiêu hóa của chúng ta, bởi vì thực phẩm chảy xuống theo hướng của trọng lực, mà nằm nghiêng về bên trái ruột sẽ dễ nhu động hơn. Với phương thức như vậy, sẽ có lợi cho việc cải thiện chỉnh thể hệ thống tiêu hóa, và còn có hiệu quả cho việc hấp thu chất dinh dưỡng, loại trừ độc tố.

Việc tuần hoàn diễn ra tốt hơn

Ngoài ra, nguyên nhân mật dịch và độc tố trong cơ thể thay đổi càng dễ tuần hoàn là bởi vì lá lách nằm ở bên trái của cơ thể. Lá Lách là cơ quan bạch huyết lớn nhất của cơ thể, cách lưu động là dựa vào sự co bóp của cơ bắp, nếu không nằm ngủ nghiêng sang bên trái, bạch huyết sẽ ngừng hoạt động, vì vậy nằm ngủ nghiêng bên trái thì dịch bạch huyết sẽ chảy theo trọng lực vào lá lách, việc tuần hoàn sẽ càng hoạt động có hiệu suất hơn, cũng có thể giúp cho việc loại bỏ độc tố ra ngoài diễn ra thuận lợi.

Sự thực đúng là như vậy. Có những tư thế nằm ngủ khiến bạn thoải mái nhưng cũng có những tư thế gây ra các cơn đau người. Theo chuyên gia sức khỏe, Tiến sĩ John Douillard: "Nằm nghiêng về phía bên trái để nghỉ ngơi và ngủ sẽ rất có lợi cho trí não và sức khỏe, tăng tuổi thọ". 

Thúc đẩy sức khỏe tim

Trái tim là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể con người. Ngủ trên bên trái có thể làm được điều kỳ diệu là thúc đẩy sức khỏe tim mạch tổng thể. 

Theo Tiến sĩ John Douillard, ngủ nghiêng về bên trái sẽ giúp việc bơm máu của tim trở nên dễ dàng hơn bởi lực hấp dẫn. Điều này giảm tải áp lực đáng kể cho tim.

Đỡ mệt mỏi

Theo Trung tâm y tế Vein (Mỹ), lưu thông trong cơ thể diễn ra thuận lợi sẽ giảm được áp lực lên tĩnh mạch chủ (tĩnh mạch lớn nhất của cơ thể), từ đó các tĩnh mạch cũng được giãn ra và bạn cảm thấy đỡ mệt mỏi hơn rất nhiều. Điều này sẽ diễn ra nếu bạn nằm nghiêng bên trái. Việc độc tố được đào thải ra bên ngoài cơ thể của chúng ta, đồng nghĩa với việc sức khỏe của chúng ta càng trở nên tốt hơn!

Nếu có thói quen ngủ nghiêng bên phải, thì chỉ cần đặt một chiếc đèn ngủ bên phải, bởi vì bản thân có thói quen muốn tránh nguồn sáng khi ngủ, và theo lẽ đó sẽ quay sang bên trái để ngủ.

Sai lầm khi dùng nước rửa chén đang đưa cả nhà xuống mồ sớm hơn
Sai lầm khi dùng nước rửa chén đang đưa cả nhà xuống mồ sớm hơn
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Sai lầm khi dùng nước rửa chén đang đưa cả nhà xuống mồ sớm hơn - hãy biết để tránh ngay trước khi quá muộn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn