Cô dâu bị giết trước ngày cưới: Mẹ khóc con gái đến kiệt sức

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nửa tháng trước khi bị tình cũ sát hại, Thi về quê chồng sắp cưới hoàn thành thủ tục đăng ký kết hôn.

Ngày 20/5, Công an tỉnh Nam Định đã khởi tố, tống đạt lệnh tạm giam 4 tháng với Phạm Thế Anh (23 tuổi, trú xã Yên Phương, huyện Y Yên), để điều tra hành vi Giết người.

Năm ngày trước, Thế Anh đột nhập vào nhà người tình cũ tên Đinh Thị Thu (ở cùng xã, bằng tuổi) đoạt mạng cô gái, khi 2 ngày nữa nạn nhân lên xe hoa về nhà chồng.

Ba ngày sau khi vụ án xảy ra, tiếng khóc thương cô gái vẫn vang khắp ngôi nhà mái ngói cũ rộng hơn 20m2, nằm ở cuối thôn Cổ Phương. Đây cũng là nơi vụ án xảy ra.

Người nhà Thu bảo, vài ngày nay bà Đào Thị Quý (mẹ nạn nhân) chẳng ăn ngủ, chỉ khóc con mà kiệt sức.

Thế Anh luôn giữ thái độ lạnh lùng khi kể về tội ác giết người yêu cũ.

Những bậc cao niên ở xã Yên Phương cho biết, vùng quê này chưa từng xảy ra vụ án nào ghê rợn như thế.

Án mạng khiến cả xã bàng hoàng, do kẻ sát nhân đã biến 'ngày bạn học lên xe hoa trở thành ngày lên xe tang' - một người dân bày tỏ.

Từ ngày mất người thân, trừ công an đến làm nhiệm vụ, gia đình cô gái được nhận xét có khuôn mặt ưa nhìn từ chối tiếp các đoàn khách đến thăm hỏi cũng như tìm hiểu sự tình.

Một người thân giấu tên trong gia đình Thu bảo, nhà bà Quý thuộc diện nghèo trong làng.

Vợ chồng có 3 con, 2 chị gái đã yên bề gia thất, sống ở Hải Dương.

Sau khi tốt nghiệp một trường cao đẳng tại Nam Định, Thu được anh chị xin cho làm tại công ty gần nơi họ ở.

Giai đoạn này, cô gái đang gắng cắt đứt liên lạc với tình cũ Phạm Thế Anh - khi hay tin anh ta từ miền Nam trở về.

Chú nạn nhân kể, vì muốn níu kéo tình cảm với Thu nên Thế Anh nhiều lần tìm đến nơi cô làm, đòi nói chuyện. Thấy gã trai si tình liên tục quấy rối em gái, anh chị Thu chuyển cô tới nơi làm mới.

Trong thời gian cắt liên lạc với người bạn trai cùng quê, Thu đem lòng yêu một thanh niên hơn tuổi ở Hải Dương. Được bố mẹ 2 bên đồng ý, trước lễ cưới dự kiến tổ chức hôm 17/5 khoảng nửa tháng, Thu và anh này đã hoàn thành thủ tục đăng ký kết hôn.

Chiều 15/5, gia đình cô gái dựng rạp, thuê loa đài về chuẩn bị cho lễ ăn hỏi tổ chức ngày hôm sau. 22h hôm đó, khi họ hàng ra về, nhà bà Quý khóa cổng chuẩn bị ngủ mà không hay biết tên sát thủ đang rình ở ngoài chờ thời cơ ra tay. Thấy bạn gái cũ vào giường, Thế Anh trèo qua tường nhà hàng xóm đột nhập vào trong, đâm cô trúng tim. Sau 3 giờ bỏ trốn, kẻ giết người bị công an bắt giữ.

Đại úy Đinh Mạnh Hùng - Đội trưởng Đội điều tra trọng án, Phòng PC45 (Công an tỉnh Nam Định) cho biết, khi bị bắt, Thế Anh liên tục kêu muốn chết cùng tình cũ. Suốt nhiều giờ sau, 2 cảnh sát được yêu cầu kèm chặt kẻ giết người để tránh hắn làm liều.

Sau khi sự việc xảy ra, người nhà nạn nhân nói, gia đình chồng Thu đã tới chịu tang ở Nam Định, cùng lo hậu sự cho người vợ đoản mệnh. 'Sáng 18/5, gia đình chồng con bé về cùng lo cơm cúng 3 ngày cho Thu. Gần trưa - khi xong việc, họ mới về', một người thân giấu tên nói.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Thế Anh và Thu có quan hệ tình cảm từ ngày học THPT ở quê nhà. Tháng 11/2014, thanh niên 23 tuổi đưa người yêu về ra mắt gia đình nhưng mẹ anh này can ngăn vì cho rằng hai người không hợp tuổi. Thấy gia đình bạn trai phản ứng gay gắt, cô gái chủ động nói lời chia tay, rời quê hương đi làm việc ở Hải Dương để tránh mặt nhưng bị Thế Anh níu kéo trong một thời gian dài.

Lời khai rùng rợn của kẻ giết bạn gái trước ngày cưới
Lời khai rùng rợn của kẻ giết bạn gái trước ngày cưới
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đối tượng sát hại người yêu cũ cận ngày cưới ở Nam Định đã có những khai nhận gây sốc.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn