Dấu hiệu bất thường ở cơ thể bắt buộc bạn phải đi khám ngay

( PHUNUTODAY ) - Nhiều dấu hiệu cảnh báo bị bệnh nghiêm trọng bạn phải đi khám gấp nếu không sẽ quá muộn.

Thay đổi màu sắc trên ngón tay

dau-hieu-canh-bao-benh-ph

Nếu bạn thấy những ngón tay của bạn thường xuyên thay đổi màu sắc, thì đó là dấu hiệu rất nghiêm trọng.

Nếu bạn thấy những ngón tay của bạn thường xuyên thay đổi màu sắc, thì đó là dấu hiệu rất nghiêm trọng. Có thể bạn đã mắc hội chứng Reynaud - do rối loạn vận mạch, co thắt mạch máu, gây thiếu máu cục bộ. Để biết rõ tình hình sức khỏe ra sao, bạn nên đi khám kịp thời.

Mắt mờ

Nếu mắt bạn thường cảm thấy mệt mỏi và không thể nhìn rõ người đối diện, đèn đường từ khoảng cách bình thường thì bạn có thể bị cận hoặc loạn thị. Bệnh này tuy không nguy hiểm nhưng cần phải điều trị sớm.

Khó nuốt

Một số bệnh như đột quỵ, chấn thương não... có thể gây khó nuốt. Tuy nhiên, còn có nguyên nhân khác đó là dấu hiệu sớm của ung thư vùng cổ hoặc vùng đầu, như ung thư dây thanh quản, thực quản, miệng và lưỡi. Ngoài ra, còn có triệu chứng đau bên trong miệng.

Ở một số người có thể bị khó nuốt, nhưng sau đó tự xem xét thấy không đau hay viêm họng gì nên đã bỏ qua nó. Nhưng theo thời gian, dù họ thay đổi món ăn có nhiều chất lỏng hơn nhưng vẫn khó nuốt. Khi đó có thể là dấu hiệu của ung thư đường tiêu hóa, hay gặp nhất là ung thư thực quản, vòm họng hoặc dạ dày.

Ho kéo dài

dau-hieu-canh-bao-benh-ph

Nếu bạn bị ho kéo dài và không thuyên giảm, khi đã loại trừ ho do cảm lạnh, cúm và các bệnh dị ứng, bệnh lao phải nghĩ đến dấu hiệu của ung thư.

Nếu bạn bị ho kéo dài và không thuyên giảm, khi đã loại trừ ho do cảm lạnh, cúm và các bệnh dị ứng, bệnh lao phải nghĩ đến dấu hiệu của ung thư. Ho kéo dài được hiểu là ho liên tục hơn 3-4 tuần. Ho như vậy có thể là triệu chứng của bệnh ung thư. Nếu ho kéo dài đồng thời có những biểu hiện kèm theo như đau ngực, ho ra máu... có thể là dấu hiệu ung thư phổi.

Bị đầy hơi

Tình trạng đầy hơi thường xảy ra khi bị khó tiêu, giữ nước...Thế nhưng, nếu bạn bị đầy hơi thường xuyên, đầy hơi kèm theo đau bụng hoặc đau vùng xương chậu mà không liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt (ở nữ) thì bạn nên đi khám, bởi đó có thể là dấu hiệu của ung thư buồng trứng. Loại ung thư này rất khó phát hiện ở giai đoạn sớm.

Giảm cân dù không không áp dụng chế độ ăn kiêng

Bạn đừng mừng nếu cơ thể bạn đang to béo mà giảm cân nhanh chóng khi không áp dụng chế độ ăn kiêng hoặc tập thể dục.

Giảm khoảng 10kg trong một thời gian ngắn là dấu hiệu đầu tiên của bệnh tiểu đường - một bệnh nghiêm trọng. Điều này có thể cảnh báo ung thư tuyến tụy, dạ dày, thực quản hoặc phổi.

Tay hay chân bị tê thường xuyên

Dấu hiệu nhỏ này bạn không được coi thường. Nếu bạn cảm thấy thời gian gần đây, tay và chân của mình trở nên yếu ớt, hay nhức mỏi hoặc tê thì có thể đó là dấu hiệu của một cơn đột quỵ.

Nếu như chân bạn không thể giữ thăng bằng cho toàn bộ cơ thể, gặp khó khăn khi vận động và đi bộ kèm theo triệu chứng chóng mặt, bạn cũng rất dễ gặp phải các cơn đột quỵ nguy hiểm.

Do vậy, nếu thấy các triệu chứng này, bạn cần đến các bệnh viện để các bác sĩ tư vấn cụ thể. Bạn có thể được các bác sĩ cho uống thuốc làm tan huyết khối, điều này sẽ làm giảm nguy cơ khuyết tật dài hạn mà các cơn đột quỵ gây ra.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link