Có dấu hiệu này chứng tỏ bạn đang thiếu nước vô cùng trầm trọng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có những dấu hiệu này chứng tỏ bạn đang thiếu nước vô cùng trầm trọng - hãy bổ sung gấp.

dấu hiệu cơ thể thiếu nước
 

Miệng khô

Đây là dấu hiệu dễ nhất giúp bạn nhận ra cơ thể thiếu nước. Bất cứ lúc nào cảm thấy môi dính, khó chịu, bạn cũng đang gặp tình trạng này. Những thức uống có đường chỉ là giải pháp tạm thời cho một vấn đề lớn hơn. Uống nước lọc giúp bôi trơn màng nhầy trong môi và cổ họng, khiến môi bạn trở nên ẩm ướt nhờ nước bọt tiết ra trong thời gian dài sau khi nhấp ngụm nước đầu tiên.

Bạn bị táo bón

Khi cơ thể đủ nước, chúng sẽ giúp bôi trơn các hệ thống tiêu hóa. Trong suốt quá trình cơ thể bị mất nước, đại tràng sử dụng hết phần nước còn lại mà nó có thể sẽ được sử dụng trong ruột ở bước tiếp theo của quá trình tiêu hóa. Thiếu nước bôi trơn, bạn sẽ bị táo bón.

Bạn ít đi tiểu

Nếu bạn không đi tiểu 4-7 lần một ngày, có lẽ bạn đang không uống đủ nước. Và khi bạn đi tiểu, nước tiểu phải là một màu vàng nhạt. Nếu đó là một màu vàng đậm hơn thì điều đó có nghĩa là cơ thể của bạn đang thiếu nước.

Trong trường hợp nặng, mất nước có thể dẫn đến nhiễm trùng đường tiết niệu. Vì thế, hãy uống đủ nước khi bạn ít đi tiểu hoặc thấy nước tiểu có màu bất thường.

Giảm khối lượng cơ

Các cơ cũng được cấu tạo chủ yếu từ nước. Cơ thể thiếu nước đồng nghĩa khối lượng cơ ít đi. Uống nước trước, trong và sau khi tập luyện giúp duy trì độ ẩm, làm bạn thoải mái. Khi nước được đưa tới những nơi cần thiết trong cơ thể, bạn sẽ giảm nguy cơ bị viêm và đau từ các bài tập hay nâng tạ mang lại.

Mắt khô

Uống nước nhiều hay ít không chỉ khiến môi hay cổ họng khô mà còn ảnh hưởng tới các "cơ quan đoàn thể" khác trên cơ thể bạn. Thiếu nước còn làm mắt đỏ ngàu và tuyến lệ khô.

Bạn bị cơn đói hành hạ

Lúc mất nước, cơ thể bạn bắt đầu nghĩ tới việc cần thêm một số thực phẩm. Tình trạng này diễn ra cả ngày lẫn đêm. Nửa đêm tỉnh giấc, bạn có thể thèm ăn món ăn vặt nào đó để xoa dịu cơn đói. Tuy nhiên, ăn thực phẩm tạo ra nhiều việc phải làm cho cơ thể, trong khi uống nước giúp thanh lọc và các bộ phận bên trong nhận được nhiên liệu cần thiết để chống chọi nhiều quá trình khác mà cơ thể phải trải qua.

Có thói quen này buổi sáng bạn đã tự làm mất 15 năm tuổi thọ
Có thói quen này buổi sáng bạn đã tự làm mất 15 năm tuổi thọ
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Nếu có những thói quen này vào buổi sáng bạn đã tự làm mất 15 năm tuổi thọ - hãy loại bỏ cấp tốc.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link