Nếu bạn thường uống cà phê điều gì sẽ đến với cơ thể?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu bạn thường uống cà phê điều gì sẽ đến với cơ thể - hãy cùng tìm hiểu ngay hôm nay!

Nhiều người quan niệm, cà phê không tốt cho sức khỏe mà vô tình quên đi những lợi ích thiết thực của nó. Ngoài tác dụng giúp não bộ tỉnh táo, tăng cường các hoạt động về trí tuệ, mang đến sự sảng khoái tích cực về tâm lý.. uống từ 1-2 ly cà phê mỗi ngày còn đem lại nhiều ích lợi khác nữa.

lợi ích từ cà phê
Uống từ 1-2 ly cà phê mỗi ngày đem lại nhiều ích lợi cho sức khỏe.

- Tốt cho gan: Uống cà phê hàng ngày có thể kiểm soát NAFLD nhờ làm giảm tính thấm của ruột. Các nhà nghiên cứu thấy rằng chuột uống một lượng cà phê (tương đương 6 cốc ở người) mỗi ngày cải thiện các chỉ báo cơ bản của bệnh này trên chuột được nuôi bằng chế độ ăn nhiều chất béo.

Kết quả này cũng chỉ ra rằng cà phê có thể khắc phục những rối loạn liên quan tới NAFLD như thoái hóa phình to, một dạng thoái hóa tế bào gan. Các nhà khoa học giải thích cà phê chống lại NAFLD nhờ tăng cường hàm lượng protein Zonulin (ZO)-1 – một chất  làm giảm tính thấm của ruột.

Theo các chuyên gia, tăng tính thấm của ruột góp phần gây tổn thương gan và làm trầm trọng hơn NAFLD. Những người bị NAFLD có thể bị sẹo gan hay còn gọi là xơ hóa, có nguy cơ tiến triển thành xơ gan, một bệnh nghiêm trọng đe dọa tính mạng.

Kết quả chỉ ra rằng bổ sung cà phê cũng có thể gây ra nhiều thay đổi trong những cầu nối ở ruột có tác dụng điều chỉnh tính thấm của ruột.

- Sự tỉnh táo về tinh thần: Uống cà phê và các đồ uống có chứa caffeine giúp tăng sự tỉnh táo và hoạt động tư duy hiệu quả hơn.

- Giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng: Một số nghiên cứu cho thấy uống nhiều hơn 3 tách cà phê mỗi ngày có thể làm giảm đáng kể nguy cơ ung thư trực tràng.

- Ngăn ngừa bệnh Parkinson: Có bằng chứng cho thấy những người uống đồ uống có chứa cafein như cà phê, trà, cola làm giảm nguy cơ mắc bệnh Parkinson.

- Ngăn ngừa sỏi mật: Cung cấp ít nhất 400 mg caffeine mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ sỏi mật phát triển.

- Ngăn ngừa bệnh tiểu đường tuýp 2: Uống cà phê có chứa caffeine làm giảm đáng kể nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường tuýp 2. Nghiên cứu cho thấy người lớn Nhật Bản người uống 3 tách cà phê mỗi ngày giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường tuýp 2 so với những người chỉ uống một ly mỗi ngày hoặc ít hơn là 42%.

- Giảm bệnh gout: Cà phê làm giảm triệu chứng bệnh gout bằng cách giảm nồng độ acid uric trong máu. Uống 4-5 tách cà phê mỗi ngày giảm 40% nguy cơ mắc bệnh gout.

Giải độc gan, cân nặng giảm, thanh lọc máu chỉ với 1 ngàn 1 ngày
Giải độc gan, cân nặng giảm, thanh lọc máu chỉ với 1 ngàn 1 ngày
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Giải độc gan, cân nặng giảm, thanh lọc máu chỉ với 1 ngàn 1 ngày - ai cũng cần biết để luôn khỏe mạnh.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link