Có thói quen này buổi sáng bạn đã tự làm mất 15 năm tuổi thọ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu có những thói quen này vào buổi sáng bạn đã tự làm mất 15 năm tuổi thọ - hãy loại bỏ cấp tốc.

thói quen gây hại cho sức khỏe
Nếu bạn có đủ nước vào buổi sáng, bạn sẽ không chỉ cảm thấy hạnh phúc hơn.

Bạn thường thức dậy muộn vào buổi sáng và vội vàng đến nơi làm việc với tâm trạng cáu kỉnh. Bạn có biết rằng, điều này đồng nghĩa với việc bạn đã thực hiện những thói quen buổi sáng có hạicho mình.

Để chuông báo thức ở chế độ ngủ thêm

Bằng cách này bạn đang làm giảm chất lượng giấc ngủ, đồng thời phá hỏng thói quen thể dục. Kết quả là bạn vừa không đi thể dục được, vừa bỏ bữa sáng, vừa mệt mỏi mà lại muộn giờ làm.

Không uống nước 

“Nếu bạn không uống nước vào buổi sáng, bạn sẽ phải bù đắp sự mất nước trong suốt cả ngày”, Leslie Bonci, Giám đốc dinh dưỡng thể thao tại Đại học Pittsburgh nói. Và khi cơ thể thiếu nước, bạn có nhiều khả năng sẽ bị rơi vào tâm trạng xấu, hay bị nhầm lẫn, hoặc cảm thấy mệt mỏi, theo một báo cáo nghiên cứu mới từ Pháp.

Nếu bạn có đủ nước vào buổi sáng, bạn sẽ không chỉ cảm thấy hạnh phúc hơn, sắc bén hơn, và năng động hơn, mà cũng sẽ có thêm sức mạnh, tốc độ và khả năng chịu đựng trong cả một ngày dài hoạt động. Hãy uống khoảng 3 cốc nước buổi sáng để có mức nước trong cơ thể hợp lý.

Làm việc với dạ dày trống rỗng 

Không ăn sáng, bạn sẽ có nguy cơ bị cáu kỉnh và cảm thấy u ám cả ngày dài. Nhiều nghiên cứu cho thấy nam giới sẽ trở nên sắc bén hơn trong công việc và có tâm trạng tổng thể tốt hơn khi họ đã có bữa ăn sáng trước khi lao vào công việc hơn so với khi bỏ qua các bữa sáng. Như vậy, ăn uống lành mạnh vào buổi sáng sẽ cung cấp năng lượng cho não của bạn hoạt động cho phần còn lại của ngày, do đó hãy chắc chắn rằng bạn cung cấp đủ nhiên liệu cho cơ thể với sự kết hợp cân đối giữa protein và carbonhydrat.

Uống trà hay cà phê

Buổi sáng là lúc dạ dày đang đầy axit, bạn nên ăn hay uống những sản phẩm có tính kiềm. Một cốc nước lọc ấm là lựa chọn tuyệt vời nhất vào sáng sớm.

Ăn sáng quá ít

Bạn cần ăn sáng đủ no, tránh ăn quá ít làm dạ dày bị kích thích mà không nhận đủ lượng thức ăn sẽ khiến bạn nhanh đói hơn, dẫn tới ăn quá nhiều vào bữa trưa, không tốt cho dạ dày cũng như dáng vóc của bạn. 

Ăn sáng vội vàng

Để dạ dày bạn được khỏe mạnh, tốt nhất hãy uống nhiều nước rồi ăn sáng 30 phút sau đó. Hãy ngồi ngay ngắn, ăn xong bữa sáng trước khi tới công sở.

Bỏ ăn sáng

Là thói quen vô cùng tai hại cho sức khỏe. Cơ thể bạn cần năng lượng để hoạt động hiệu quả cho cả ngày, vì thế bạn nên dành ra ít nhất 15 phút mỗi sáng để giúp cơ thể có đủ năng lương cần thiết.

Uống nước mật ong buổi sáng sẽ giảm cân nhanh hơn cả đi hút mỡ
Uống nước mật ong buổi sáng sẽ giảm cân nhanh hơn cả đi hút mỡ
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Uống nước mật ong bạn sẽ giảm cân nhanh hơn cả đi hút mỡ - bạn đã biết điều đó chưa, hãy thực hiện ngay để có thân hình hoàn hảo!
Sai lầm khi ăn tối đang giết dần sức khỏe cả nhà
Sai lầm khi ăn tối đang giết dần sức khỏe cả nhà
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Nếu gia đình bạn đang có những thói quen dưới đây khi ăn tối, hãy loại bỏ ngay tức khắc trước khi quá muộn.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link