Trộn xà phòng với coca, giải quyết ngay vấn đề nhà nào cũng gặp phải, cực kỳ hữu ích

( PHUNUTODAY ) - Sự kết hợp của hai nguyên liệu không liên quan đến nhau này có thể giúp bạn giải quyết nhiều vấn đề trong nhà. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một bánh xà phòng, một chai nước ngọt có gas, một chiếc bát, dao, đũa.

tron-xa-phong-voi-coca-01

Lấy dao khứa nhẹ lên bề mặt của miếng xà phòng và cắt nó thành các miếng nhỏ. Bạn chỉ cần một lượng nhỏ xà phòng, không cần quá nhiều.

Cho vụn xà phòng vào trong bát và thêm một lượng nước có gas phù hợp. Dùng đũa khuấy đều cho xà phòng tan hết.

tron-xa-phong-voi-coca-02

Đổ hỗn hợp này vào bình xịt là có thể sử dụng.

Bạn có thể sử dụng hỗn hợp này để giải quyết nhiều vấn đề trong gia đình.

Làm sạch các vết bẩn lâu ngày

tron-xa-phong-voi-coca-03

Nước có gas có tính axit nhẹ và xà phòng có tác dụng tẩy rửa sẽ giúp làm sạch các vết bẩn lâu ngày, đặc biệt là các vết bẩn dầu mỡ.

Bạn chỉ cần xịt hỗn hợp này lên các bề mặt cần làm sạch, sau đó dùng bàn chải hoặc khăn để loại bỏ các vết bẩn là được.

Làm sạch nhà vệ sinh

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng hỗn hợp này để cọ rửa bồn rửa mặt, bồn cầu hay bất cứ vị trí nào bị bám bẩn và cần được làm sạch.

Axit trong nước ngọt có gas sẽ giúp làm mềm các vết bẩn. Xà phòng có khả năng tẩy rửa cũng như loại bỏ các mùi hôi khó chịu trong nhà vệ sinh.

Loại bỏ các cặn bẩn trên vòi nước

Empty

Sau một thời gian sử dụng, vòi nước sẽ tích tụ rất nhiều cặn bẩn và gỉ sét. Bạn có thể xịt dung dịch này lên vòi nước, để nguyên như vậy vài phút. Sau đó, dùng miếng cọ để làm sạch vòi nước. Các cặn bẩn sẽ trôi đi hết.

Với các dụng cụ inox khác như xoong nồi, khay inox, bạn cũng có thể xịt hỗn hộp này lên trên bề mặt, để nguyên như vậy vài phút cho các vết bẩn được hòa tan. Sau đó, đem cọ rửa như bình thường.

Làm sạch kính

tron-xa-phong-voi-coca-05

Kính cửa sổ và gương trong nhà tắm rất dễ bị bám bẩn. Bạn có thể xịt trực tiếp nước có gas pha với xà phòng lên trên những bề mặt này và dùng khăn lau đi lau lại vài lần. Các cặn bẩn sẽ nhanh chóng biến mất, trả lại bề mặt kính sáng bóng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link