Cô gái bắt cóc trẻ sơ sinh để bán?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Từ nguồn tin một phụ nữ cung cấp “Trâm gọi điện báo tin có 1 bé trai và rao bán với giá 10 triệu đồng”, lực lượng chức năng đã có được số điện thoại của Trâm.

Nghi án buôn bán trẻ em

Tuy nhiên, cơ quan điều tra vẫn đang mở rộng điều tra, xác minh nguồn tin của một phụ nữ cung cấp: “Trâm gọi điện báo tin có 1 bé trai và rao bán với giá 10 triệu đồng”.

Theo các trinh sát, sau khi chân dung cô gái bắt cóc bé trai một ngày tuổi ở bệnh viện quận 7 do họa sĩ Phan Vũ Linh vẽ đăng trên báo, có một phụ nữ gọi điện đến CSĐT công an quận 7. Người này cho biết có nhu cầu tìm một đứa con nuôi. Chị ta hay đến bệnh viện và đã gặp một cô gái giống với hình đăng trên báo ở bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) và trao đổi số điện thoại với cô ta.

Mô tả ảnh.
Một phụ nữ đã gọi điện báo cho công an có người giống ảnh rao bán một đứa trẻ.

Người này còn thông tin sáng 10/1 (một ngày sau khi Trâm bắt cóc bé Hoài và gia đình cô chưa phát hiện), Trâm gọi cho chị thông báo về việc đang có một bé trai, rao bán với giá 10 triệu đồng. Tuy nhiên, khi đó thông tin về vụ bắt cóc trẻ sơ sinh đã đăng trên báo gây chấn động dư luận, nên người phụ nữ này đã từ chối.

Công an quận 7 cho rằng đây là thông tin ban đầu, từ một phía nên cần phải xác minh cẩn thận.

Lời khai với nhiều mâu thuẫn

Tại trụ sở điều tra công an quận 7 (TP HCM), Vũ Thị Bích Trâm (sinh 1989, quê Long An), trước các câu hỏi của điều tra viên, Trâm luôn cúi đầu, che mặt, khóc nức nở: "Tôi sai rồi, tôi biết lỗi rồi".

Một cán bộ điều tra cho biết, ban đầu, khi ra đầu thú, Trâm tỏ ra ngang bướng. Tuy nhiên, sau đó, cô đã khai nhận là nhân viên Hợp tác xã xe buýt địa bàn huyện Nhà Bè. Cô có quan hệ tình cảm với Vũ (27 tuổi) được một thời gian thì phát hiện có thai nên hối thúc người yêu kết hôn.

Mô tả ảnh.
Lời khai của Trâm còn nhiều mâu thuẫn.

Hồi tháng 3/2013, sau khi làm lễ cưới nhưng chưa đăng ký kết hôn, vợ chồng Trâm được gia đình chồng cho căn nhà riêng ở khu dân cư xã Bình Hưng, Bình Chánh. Ba tháng sau đó Trâm bị sảy thai. Lo sợ nhà chồng nghĩ mình bịa đặt chuyện có bầu để ép cưới nên Trâm cố che giấu.

Trâm bảo với gia đình thai nhi là một bé gái. Khi chồng hỏi phim siêu âm và hồ sơ kết quả, cô nói dối để bên nhà mẹ ruột, ít hôm sẽ lấy về và cho biết em bé vẫn mạnh khoẻ. Do tin tưởng vợ nên suốt thời gian qua, anh Vũ đều đưa vợ đi khám thai đều đặn. Gia đình chồng cũng mua đồ trẻ sơ sinh chuẩn bị sẵn.

Gần đến ngày sinh, lo ngại việc che giấu bị đổ bể, Trâm lên kết hoạch đi bắt cóc trẻ sơ sinh ở bệnh viện và mang về nói là con mình sinh ra. Để tiện thực hiện mưu đồ, Trâm viện cớ thai yếu, cần nghỉ ngơi để về nhà mẹ ruột tịnh dưỡng. Thời gian này cô ta rảo quanh Bệnh viện quận 7 nghe ngóng tình hình khi phát hiện an ninh ở đây khá lỏng lẻo.

Chiều 8/1, Trâm tới Bệnh viện quận 7 giả là người nhà bệnh nhân. Biết sản phụ Nguyễn Thị Minh Tâm vừa sinh bé trai, cô lân la làm quen. Sau một đêm ngủ cạnh giường mẹ con sản phụ, đến sáng hôm sau, lợi dụng chị Tâm vào nhà vệ sinh rửa bình sữa cho con, Trâm đã ẵm bé trai ra ngoài đón xe ôm của ông Hồ Văn Hồng.

Sau khi xuống xe ở cầu Tân Thuận 2, Trâm còn bắt thêm 3 đoạn xe ôm đi lòng vòng mới bồng bé trai về nhà mẹ ở quận 7. Sau đó "mẹ mìn" ra chợ Lớn mua quần áo mới, sữa và về nhà ở xã Bình Hưng chăm sóc "con". Bố mẹ chồng và anh Vũ cũng tỏ ra nghi ngờ nhưng Trâm giải thích mình sinh non và kết quả siêu âm không chính xác nên đã sinh một bé trai chứ không phải là bé gái. "Mấy ngày qua tôi đã chăm sóc và yêu thương thằng bé như con ruột. Sau khi báo chí đăng tải hình ảnh phác họa của cảnh sát, tôi đã rất lo sợ bị phát hiện", Trâm khai.

"Lời khai của Trâm còn nhiều mâu thuẫn. Trâm nói là ăn nhiều, lên 17kg để che giấu kịch bản mang thai giả, nhưng chẳng lẽ suốt trong thời gian ấy chồng Trâm không phát hiện. Vợ có bầu hay không mà chồng không biết thì rất vô lý”, một điều tra viên cho biết.

Theo những tình tiết lúc 20h đêm 12/1 cũng cho thấy những mâu thuẫn với lời khai của Trâm. Khi trinh sát ban chuyên án gọi điện cho Trâm thông báo, công an đã biết rõ việc bắt cóc và yêu cầu Trâm ra đầu thú, giao nộp cháu bé. Nhưng Trâm ngoan cố khi chối: “Em có bắt cóc gì đâu!. Em cho tiền người ta mấy triệu để bồi dưỡng và người ta cho con để em nuôi”.

Trinh sát đặt vấn đề, nếu Trâm xin con nuôi thì cũng nên ra cơ quan công an địa phương để xác nhận rõ ràng. Nhưng Trâm không nói không rằng, cúp máy và tắt luôn điện thoại.

Khi bị bắt giữ Trâm khai báo loanh quanh rằng “mua cháu bé từ cha mẹ cháu với giá 5 triệu đồng…”. Tuy nhiên, khi bình tĩnh lại, Trâm đã khai báo chi tiết về việc bắt cóc em bé đã được Trâm chuẩn bị khá chu đáo và kỹ lưỡng.

Nhiều giả thuyết được đặt ra rằng, sau khi phát hiện hành vi bắt cóc đứa trẻ bị lộ ra, Trâm cùng với gia đình đã bàn tính để đưa ra lý do Trâm bị sảy thai, sợ bị chồng bỏ nên mới bắt cóc cháu Hoài để che mắt gia đình.

Có lẽ kế hoạch đã chiếm được cảm tình của nhiều người. Sau khi biết hoàn cảnh của thủ phạm, đại đa số ý kiến mọi người lập tức quên sạch cảm giác phẫn nộ mấy ngày trước. Tất cả lập tức chuyển qua đề nghị tha thứ, thậm chí có người còn thông cảm đến mức muốn pháp luật bỏ qua để cho thủ phạm làm lại cuộc đời. Thậm chí, anh Trương Văn Hên - bố của đứa trẻ còn nói nếu sự việc đưa ra tòa thì vợ chồng anh sẽ làm giấy bãi nại cho Trâm.

Hiện tại công an Quận 7 vẫn tiếp tục điều tra vụ việc để làm rõ những mâu thuẫn trong lời khai của Trâm.

"Mẹ mìn" đối diện với mức án 3 - 10 năm tù

Cán bộ điều tra công an Q.7 cho biết, bước đầu cơ quan công an lập hồ sơ tố tụng để xử lý nghi can Vũ Thị Bích Trâm theo khoản 1 điều 120 Bộ luật Hình sự. Người nào mua bán, đánh tráo hoặc chiếm đoạt trẻ em dưới bất kỳ hình thức nào, thì bị phạt từ 3 - 10 năm tù.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn