Cô gái bị dị ứng khi khóc và đổ mồ hôi

21:00, Thứ bảy 11/04/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)-Allen bị mắc căn bệnh dị ứng với nước, cô bị nổi mẩn đỏ và ngứa khi da tiếp túc với bất kỳ loại nước nào, dù là nước mắt hay mồ hôi của chính mình.

Cô bé Alexandra Allen, 17 tuổi, sống ở Mapleton, Utah, Mỹ phát hiện ra mình bị mắc căn bệnh dị ứng lạ này năm 12 tuổi. Khi đó Allen tham gia kỳ nghỉ mát cùng gia đình, sau khi tắm ở hồ bơi của khách sạn, toàn thân cô bé ngứa và nổi mẩn đỏ. Tuy nhiên, lúc đó mọi người chỉ nghĩ cô bé bị dị ứng do nguồn nước trong hồ bơi.

Cho đến năm 15 tuổi, Allen mới chính thức được các bác sĩ kết luận mắc căn bệnh dị ứng với nước. Bác sĩ cũng cho biết, đây là một căn bệnh hiếm, trên thế giới chỉ có khoảng 50 trường hợp mắc phải.

Mô tả ảnh.
Alexandra Allen, 17 tuổi bị dị ứng với tất cả các loại nước.

Những người mắc căn bệnh này thường sẽ bị ngứa và nổi mẩn đỏ khi da tiếp xúc với bất kỳ loại nước nào, dù là nước sạch, nước mưa, hay mồ hôi và nước mắt của chính mình đổ ra.

Sau khi biết mình mắc bệnh này, Allen đã phải thay đổi chế độ ăn uống và sinh hoạt để điều tiết với bệnh. Allen chuyển sang chế độ ăn chay để hạn chế tiết dầu trên da. Cô cũng bị hạn chế hoạt động để tránh đổ mồ hôi, tránh tiếp xúc với nước và chỉ có thể lau qua người 2-3 lần một tuần.

Được biết, bệnh dị ứng nước phát hiện lần đầu tiên năm 1964. Kể từ đó, có hơn 100 trường hợp được phát hiện bị dị ứng với nước. Mặc dù, một số trường hợp đã được chữa khỏi, nhưng vẫn chưa có thuốc chữa trị hiệu quả cho bệnh này.

Bài thuốc dân gian đặc trị viêm xoang do dị ứng
Bài thuốc dân gian đặc trị viêm xoang do dị ứng
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Vào mùa thu đông, thời tiết lạnh và khô hanh, môi trường ô nhiễm… là nguyên nhân chính gây ra bệnh viêm xoang luôn khiến bạn rất khó chịu.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Bảo Trâm