Cô gái dùng áo ngực bịt mũi ở đám cháy: Em là PG, không phải cave!

( PHUNUTODAY ) - Bức ảnh cô gái trẻ dùng áo ngực bịt mũi, lao ra khỏi đám cháy tại quán karaoke ở Nguyễn Khang đã có nhiều bình luận trái chiều. Tuy nhiên, cô gái cho rằng, đó là cách duy nhất giúp cô an toàn và cô cũng khẳng định mình là PG, không phải cave!

Như chúng tôi đã đưa tin trước đó, vào khoảng 17h45 ngày 17/9, tại quán karaoke 6 tầng ở Nguyễn Khang (Cầu Giấy, Hà Nội) đã xảy ra một vụ cháy lớn. Vào lúc đó, quán karaoke vẫn đang hoạt động. Ngay khi nghe tiếng người dân hô hào có cháy, nhân viên trong quán đã huy động mọi người chạy thoát thân.

Thời điểm đó, một bức ảnh ghi lại cảnh tượng các cô gái cùng nhau chạy ra từ quán karaoke đã được chia sẻ trên khắp các diễn đàn mạng. Nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra sau bức ảnh này.

co-gai-dung-aonguc-bit-mieng-thoat-khoi-dam-chay-1-phunutoday.vn

 B. lấy áo ngực che miệng để bảo vệ tính mạng.

Nhiều Facebook mạo danh 9X cởi áo ngực bịt mũi ở đám cháy

Sau vụ hoả hoạn, nhiều cư dân mạng bàn tán về hình ảnh nữ nhân viên của quán lao ra khỏi đám cháy với chiếc áo ngực bịt trên mũi.

Vài tiếng sau, trang cá nhân của cô gái trong bức ảnh có thêm hơn 10.000 người theo dõi.

Cô gái trong bức ảnh cũng phải chịu không ít khổ sở vì sức ép dư luận và việc giả mạo Facebook “câu like”.

“Vừa thoát khỏi giặc lửa thì lại bị miệng đời lên án nặng nề. Hiện tại, mình rất mệt mỏi. Đó chỉ là hành động trong lúc nguy cấp, không hiểu sao mọi người có thể suy diễn ra đủ thứ như vậy?", cô gái viết trên mạng.

Nhân vật chính của bức ảnh còn bị soi mói, đào bới đặt điều đủ thứ, kể cả những chuyện trong quá khứ. "Thật sự, mình không muốn sống nữa. Tại sao cùng là con người mà lại ép nhau tới con đường cùng vậy", nữ nhân viên chia sẻ.

Sau khi hình ảnh bị phát tán khắp nơi trên mạng xã hội, nhiều người nói xấu cô gái trẻ này. Thậm chí, có người còn giả mạo Facebook của cô để “câu like” bán hàng.

Cô gái cho biết mình đã may mắn thoát chết từ đám cháy. Nhưng những lời chỉ trích cay nghiệt, độc địa từ mạng xã hội cũng có thể là thứ vũ khí giết người không dao.

"Vẫn biết là phải mặc kệ dư luận mà sống nhưng những ngày này mình cảm thấy vô cùng khó khăn. Một bộ quần áo không thể đánh giá được nhân phẩm người khác. Con người mình như thế nào thì gia đình và bạn bè thân thiết đều hiểu cả. Mình thật sự quá sợ hãi!", 9X nói.

Em là PG, không phải cave!

Mỹ nữ sinh năm 1994 nói rằng đó là cách duy nhất giúp bản thân an toàn. Có người ác khẩu còn trù cho B. cùng những nữ nhân viên khác chết trong đám cháy.

"Lúc đó, mình ở phòng cách âm nên không nghe thấy bên ngoài đang hô hào. Mãi một lúc sau mới có nhân viên bảo vệ chạy lên hô cháy thì tất cả khách từ tầng 3 lúc đó hoảng loạn, xô đẩy nhau chạy xuống dưới, khói lúc này đã nghi ngút, ai cũng cảm thấy khó thở vì dần thiếu oxi. Chạy được xuống tầng hầm thì thấy trong nhà vệ sinh có 6 người, khói đen mù mịt không nhìn thấy gì, chỉ nghe tiếng gào khóc, hoảng sợ tột cùng. Lúc này, mình bảo mọi người hãy bình tĩnh, cởi hết áo ngực ra rồi dấp nước bịt vào mũi rồi chạy ra ngoài. Mọi người hoảng loạn nhưng cũng làm theo. Trong nhóm lúc đó có hai anh trai cũng phải cởi áo để bịt mũi. Mọi người cùng đếm 1-2-3 rồi ùa nhanh ra ngoài, một trong hai anh còn bị lửa bắt vào người. May mắn không ai làm sao.

Khoảnh khắc đối diện với cái chết và mọi thứ xung quanh đều cháy rụi, mình còn biết làm gì ngoài việc bình tĩnh nghĩ cách thoát thân. Lúc đó các bạn nữ đều mặc váy, không lẽ lại cởi hết đồ ra?

Nhớ lại từng xem phim và thấy diễn viên nước ngoài dùng áo ngực để cứu sống bản thân trong đám cháy thì mình hô hoán lên gợi ý cho mọi người.

Có thể hỏi những nạn nhân như mình có mặt tại thời điểm đó, ai cũng khóc lóc gào thét, gọi cứu hỏa (114) thì nhầm sang 113. Giờ nghĩ lại cũng không hiểu sau mình có thể bình tĩnh được như thế. Áo con và khẩu trang cháy đen thui đến giờ mình vẫn còn giữ", B. kể lại thời khắc kinh hoàng đó với Tiin.

Sau khi được nhiều người gửi lời động viên, an ủi và bình tâm trở lại, B. vừa đăng status cám ơn những ai đứng bên cạnh cô và ngẫm ra “lúc hoạn nạn mới biết bạn là ai”.

co-gai-dung-aonguc-bit-mieng-thoat-khoi-dam-chay-5-phunutoday.vn

 B. nói rằng cô là PG chứ không phải cave.

Ngoài ra, B. giải thích rằng cô làm PG trong quán karaoke để kiếm thêm thu nhập chứ không phải cave như nhiều người lầm tưởng.

co-gai-dung-aonguc-bit-mieng-thoat-khoi-dam-chay-2-phunutoday.vn

 9X cởi áo ngực bịt mũi khốn khổ vì sự độc ác của dân mạng

Nội dung status của B. như sau: "Cảm ơn tất cả mọi người hiểu chuyện đã giúp đỡ em.

Cuối cùng em cũng đã được minh oan.

Tất cả những người độc mồm độc miệng, hãm hại em đời này, em nhớ cả. Cũng thật sự cảm ơn vì hoạn nạn mới biết ai là bạn, ai là thù.

Ngoài ra có một số người ở ngoài nhìn vào phán xét em thấy rằng đó cũng là lẽ tự nhiên, vì nếu là em thì em cũng có thể sẽ làm như vậy.

Có rất nhiều bạn trẻ, ngay kể cả là sinh viên nữ khi khó khăn, khi có lời mời của các hãng vẫn hoàn toàn có thể đi làm PG kiếm thêm thu nhập, đôi khi cũng phải nghe khách trêu đùa cười cợt, đôi khi phải mời thuốc châm lửa khi khách trêu và yêu cầu?

Hình ảnh đó hiện nay có quá nhiều tại các quán cà phê, quán bia hơi hay bar, karaoke.

Có bao nhiêu chị em khi còn trẻ đã từng phải làm PG để có thêm thu nhập như chúng em?

Chỉ có cave thì mới làm đêm. Làm ơn đừng đánh đồng chúng em, một nghề vốn dĩ đã chùn chân, mỏi gối đủ vất vả rồi ạ!

Thôi chuyện qua rồi, em cảm ơn mọi người".

co-gai-dung-aonguc-bit-mieng-thoat-khoi-dam-chay-6-phunutoday.vn

 B. khoe ảnh trẻ trung sau bão dư luận. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn