Quảng Ninh: Xác định nguyên nhân làm nước giếng bốc cháy

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cơ quan chức năng xác định thủ phạm khiến giếng nước ở Quảng Ninh bốc cháy là do cửa hàng xăng dầu gần đó.

Ngày 10/8, ông Nguyễn Mạnh Hà, Giám đốc Sở Công thương Quảng Ninh cho biết, qua kiểm tra 3 bể chứa xăng dầu tại cây xăng Đông Xá của Công ty TNHH Thủy sản thương mại Vân Đồn, cơ quan chức năng phát hiện một bể chứa có lỗ thủng đường kính khoảng 5 cm, nằm ở giữa đáy bể, hai bể còn lại không phát hiện lỗ thủng. Đây cũng là nguyên nhân khiến 11 giếng nước ở thôn Đông Thịnh, xã Đông Xá, bị nhiễm xăng dầu, chuyển màu đen và khi đốt thì nước giếng bốc cháy. 

Quảng Ninh: Xác định nguyên nhân làm nước giếng bốc cháy

Khi châm lửa, nước giếng ở nhiều hộ dân huyện Vân Đồn bốc cháy

Ông Hà nói: "Cả ba bể đã được cẩu lên và chuyển đi nơi khác, cây xăng này cũng sẽ không hoạt động ở đây nữa”.

Theo thông tin ban đầu các hộ dân ở thôn Đông Thinh, xã Đông Xá, huyện Vân Đồn phản ánh từ tối 1/8, hàng loạt giếng nước của người dân biến thành ...giếng dầu. Đến nay đã có 11 giếng nước ngọt của 11 hộ gia đình ở xóm 3, thôn Đông Thinh, xã Đông Xá phát hiện có mùi xăng dầu, ra kiểm tra giếng và múc lên thì nước đã biến thành một màu đen xì. Một số người múc nước lên đốt thử và lửa bốc cháy ngay tại chỗ. Theo người dân, điều đó cho thấy dầu đã chiếm một tỉ lệ rất lớn trong giếng nước.

Quảng Ninh: Xác định nguyên nhân làm nước giếng bốc cháy

Nước múc từ giếng lên sóng sánh dầu (Ảnh: CTV)

Ngay sau khi nhận được thông tin, đoàn kiểm tra liên ngành Sở Tài nguyên và Môi trường, Công thương, Công an tỉnh đã đến kiểm tra hiện trường. Qua kiểm tra cho thấy có hiện tượng các giếng nước bị nhiễm xăng dầu, đồng thời lấy mẫu nước để thực hiện quan trắc.

Đến ngày 2/8/2016, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) đình chỉ, dừng hoạt động kinh doanh cửa hàng Xăng dầu Đông Xá vì để rò rỉ xăng dầu ngấm vào nguồn nước giếng của các hộ dân trong khu vực, đồng thời yêu cầu chủ cửa hàng khẩn trương khắc phục, xử lý, hút hết lượng xăng dầu bị rò rỉ ra ngoài.

Mâu thuẫn tình cảm: Thuê cháu tạt axit vào mặt người tình
Mâu thuẫn tình cảm: Thuê cháu tạt axit vào mặt người tình
(Xã hội) - (Phunutoday) - Chiều 8/8, công an huyện Đông Hòa đã triệu tập người có liên quan để lấy lời khai làm rõ nguyên nhân nghi án vụ thuê người tạt axit.
Người chồng từ
Người chồng từ "cõi chết" trở về sau 1 năm tự tay vợ chôn cất
(Xã hội) - (Phunutoday) - Chính tay người vợ đã tự chôn chồng tử tế, ấy vậy mà sau 1 năm, người đàn ông lại trở về trước sự ngỡ ngàng, sợ hãi của người thân.

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link

Thu