Video: Múa lân thổi lửa đón Trung thu, nam thanh niên bất ngờ bị cháy miệng

( PHUNUTODAY ) - Một đoạn video ghi lại cảnh nam thanh niên bị bỏng nặng ở miệng khi đang múa lân thổi lửa đêm Trung thu bất ngờ được chia sẻ lại vào tối 13/9 dấy lên hồi chuông cảnh tỉnh mọi người đối với loại trò chơi nguy hiểm này.

Mới đây, một đoạn clip ghi lại hình ảnh múa lân đón Tết trung thu 2013 bất ngờ được cộng đồng mạng chia sẻ lại trên nhiều diễn đàn.

Theo đó, một thanh niên trong đoàn múa lân khi đang biểu diễn tiết mục ngậm xăng thổi lửa thì bất ngờ bị lửa bén vào miếng gây cháy lớn. Chứng kiến nam thanh niên kêu la vì đau đớn, nhiều người xung quanh liền vội vàng cởi áo xúm lại dập lửa...

Clip: Nam thanh niên múa lân thổi lửa bị cháy miệng

Mỗi dịp Trung thu đến, trò chơi múa lân thổi lửa đã trở nên quen thuộc với nhiều người dân và đặc biệt là các em nhỏ. Một người sẽ cầm trên tay ngọn lửa sau đó thổi làm ngọn lửa bùng lên. Đây là trò chơi khá nguy hiểm, yêu cầu người biểu diễn phải có kinh nghiệm xử lý trong các tình huống.

Đoạn clip trên dù được chia sẻ lại nhưng đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người. Theo tìm hiểu, sự việc trên diễn ra tại khu vực chợ Quán Toan (quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng).

"Nguy hiểm quá, không biết nam thanh niên có an toàn không. Lúc đó không có nước dập lửa, kiểu gì cũng ảnh hưởng nặng tới khuôn mặt và thậm chí là cháy cả người. Thiết nghĩ không nên liều mạng mà thực hiện những trò chơi này khi chưa có đủ kinh nghiệm", một người nói.

trung-thu-phunutoday.vn

 Ngọn lửa bùng lên bén vào miệng và người nam thanh niên. Ảnh cắt từ clip.

"Dù clip lâu rồi nhưng cũng là bài học kinh nghiệm cho mọi người khi tham gia những trò chơi có tính chất nguy hiểm như thế này. Không chỉ người diễn bị mà nhiều người xung quanh có thể bị vạ lây. Trong một số tình huống thậm chí gây nên những vết thương nặng hoặc nguy hiểm tới tính mạng", một người khác chia sẻ.

Thời tiết Hà Nội gần đây, ban ngày tuy có nắng gắt nhưng khi đêm về khá mát mẻ, dễ chịu. Trong khi đó, Tết Trung thu - dịp Tết quan trọng trong năm đang đến rất gần. Tranh thủ lúc chưa phải là chính hội, lại nhân dịp cuối tuần nên nhiều người tranh thủ đi chơi, tận hưởng không khí rộn ràng của Tết Trung thu.

05_nhac_nuoc_times_city_izrd-1656

 Cùng với các hoạt động vui chơi giải trí và trưng bày mô hình đèn lồng con vật, trong khu đô thị còn có chương trình biểu diễn nhạc nước để phục vụ nhu cầu vui chơi người dân (ảnh internet). 

Đa số đổ dồn về phố Hàng Mã - nơi đang được trang hoàng lộng lẫy đèn lồng, đồ chơi phát sáng, bóng bay để thưởng ngoạn không khí tết Trung thu, chụp ảnh cùng bạn bè, gia đình và mua sắm những món đồ chơi yêu thích. Điều đó khiến cho khu vực phố cổ Hà thành, đặc biệt là phố Hàng Mã chật cứng người.

Các ngả đường khác cũng chật ních người, các hàng quán từ vỉa hè đến nhà hàng "sang chảnh" dường như đều đông khách hơn thường ngày. Các điểm vui chơi như trung tâm thương mại, siêu thị... ven khu hồ Gươm, hồ Tây cũng trở nên sôi động hơn. Tết Trung thu dường như đã về tới tận cửa ngõ mỗi nhà, len lỏi vào khắp cả các ngõ hẻm, mang theo không khí rộn ràng, tươi vui.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link