Cô gái trẻ phơi nắng, cầm xấp tiền 500k phát cho dòng người tại chốt chặn về miền Tây: CĐM truy tìm danh tính

( PHUNUTODAY ) - Hình ảnh cô gái trẻ len lỏi đưa từng tờ tiền vào tay người dân tại chốt chặn khiến ai nấy không khỏi rưng rưng... Tình người hóa ra vẫn luôn thật đẹp, nhất là trong những lúc khó khăn như thế này.

Những ngày nay, dòng người hồi hương ở các tỉnh Bình Dương, TP.HCM đang rất đông đúc. Nhiều đoàn người được hỗ trợ về quê bằng xe khách và có xe của lực lượng chức năng dẫn đầu. Nhiều đoạn ghi lại cảnh hồi hương khiến không ít người rưng rưng, gửi lời cầu chúc tình hình dịch bệnh sớm được kiểm soát.

Trên đường về miền Tây, có những mạnh thường quân đã đứng ra hỗ trợ, gửi chút lòng đến những bà con xa quê. Mới đây, MXH chia sẻ rộng rãi đoạn clip quay một cô gái trẻ đứng ở chốt chặn hỗ trợ những lao động hồi hương. Cô ăn bận giản dị, đầu đội mũ lưỡi trai, mặc quần bò, áo thun và cầm xấp tiền 500k phát cho những gia đình khó khăn.

20

Tại điểm chốt, nhiều bà mẹ ôm con nhỏ vào vỉa hè, ven đường ngồi tạm bợ, nghỉ ngơi sau một đêm dài thức trắng. Các chiến sĩ cảnh sát, lực lượng chức năng liên tục phát loa thông báo, nhắc nhở đồng thời tiếp tế đồ ăn, nước uống cho người dân dưới cái nắng gắt.

Cô gái trẻ cầm xấp tiền đứng một góc bên lề đường. Cô trật tự quan sát, lựa những trường hợp có con nhỏ, khó khăn đang tay xách nách mang nhanh chóng tặng họ tiền. Luồn lách qua dòng người đông đúc, cô đưa tờ 500k xong rồi vẫy tay chào tạm biệt họ.

Những gia đình nhận được tiền hỗ trợ, liền gật đầu cảm ơn. Thoáng qua ánh mắt, họ trao nhau tình người, trao nhau sự tương thân tương ái trong lúc hoạn nạn. Khoản tiền 500k là lời tiếp sức, san sẻ với những người khó khăn: Một miếng khi đói bằng một gói khi no.

21

Được biết, đoạn clip được ghi lại tại chốt chặn giáp ranh TP HCM - Long An vào ngày 1/10. Người quay clip, admin của page Góc Sài Gòn cho biết, anh gặp người phụ nữ hỗ trợ tại điểm chốt. Chị chỉ đi một mình và hơi đáng tiếc là anh đã không kịp hỏi thêm thông tin gì về chị.

Hình ảnh người phụ nữ giản dị trên đã khiến nhiều cư dân mạng nhớ về câu chuyện chị T.H., 43 tuổi, ở phường Phan Hưng, TP.Phan Thiết, Bình Thuận, từng xuống đường tặng mỗi người về quê 500 ngàn đồng vào cuối tháng 7 vừa qua.

Báo Sức khỏe và Đời sống đăng tải, chỉ trong vòng 2 ngày cuối tháng 7, chị H. đã chi tổng cộng 190 triệu đồng để hỗ trợ người hồi hương. Thời điểm đó, chị H. cho biết việc mình làm là xuất phát từ sự đồng cảm với bà con và không hề muốn bị quay clip, đưa lên lên mạng xã hội.

15

"Khi xem được những hình ảnh người dân khăn gói đi xe máy về quê, tôi đau lòng lắm, không cầm nổi nước mắt. Tôi chỉ cầu nguyện cho dịch mau qua đi để người dân kiếm được miếng cơm thôi”, chị H. bật khóc tâm sự.

Có thể thấy rằng, người Việt rất tương thân tương ái. Trong lúc dịch dã bệnh tật khó khăn thế này mới thấy, có những người hoàn cảnh tuy khó khăn những sẵn sàng vì cộng đồng mà sẻ chia. Tinh thần ấy thật đáng quý và đáng nể. Mong rằng dịch bệnh sớm qua nhanh để người dân có thể quay trở lại công việc bình thường, không còn phải vất vả như hiện tại.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link