Đủ điểm đậu ĐH Y Dược nhưng trượt vì cả nhà F0, thí sinh tha thiết mong nhà trường xem xét

( PHUNUTODAY ) - Theo đó, mặc dù có điểm xét tuyển đủ điểm đậu vào trường ĐH Y dược TP.HCM, tuy nhiên thí sinh này lại không có tên trong danh sách vì thiếu chứng chỉ tiếng anh.

Không kịp nộp chứng chỉ tiếng Anh, thí sinh F0 trượt đại học

Theo thông tin ghi nhận được, thí sinh L.H.T. (phường Bình Hòa, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương) vừa có đơn xin cứu xét gửi đến Trường ĐH Y dược TP.HCM vì không trúng tuyển đại học do bị mắc COVID-19 nên quên bổ sung hồ sơ.

Theo đơn xin cứu xét, L.H.T. là thí sinh tốt nghiệp THPT năm 2021 và có nguyện vọng 1 đăng ký vào ngành dược học (phương thức có kết hợp chứng chỉ tiếng Anh quốc tế), Trường ĐH Y dược TP.HCM.

Bảng điểm IELTS của thí sinh L.H.T. đủ điều kiện trúng tuyển nhưng không nộp đúng thời gian theo quy định của Trường ĐH Y dược TP.HCM. Ảnh: Tuổi Trẻ

Bảng điểm IELTS của thí sinh L.H.T. đủ điều kiện trúng tuyển nhưng không nộp đúng thời gian theo quy định của Trường ĐH Y dược TP.HCM. Ảnh: Tuổi Trẻ

Điểm thi THPT năm 2021 của L.H.T. các môn trong tổ hợp xét tuyển: toán 9 điểm, hóa 8 điểm, sinh 8 điểm. Tổng điểm khối B: 25 điểm.

Từ ngày 21/7, trường có thông báo nộp bản sao chứng thực chứng chỉ tiếng Anh IELTS từ 6.0 trở lên để đủ điều kiện xét tuyển. Nhưng từ 20/7, gia đình em bắt đầu có người nhiễm, lần lượt cả gia đình 5 người đều dương tính. Em là thành viên cuối cùng bị nhiễm và mới khỏi bệnh sau 23/8, nhưng vẫn phải tự cách ly tiếp 14 ngày. Khu vực em ở đã là vùng đỏ từ 9/7.

Cả nhà bị ảnh hưởng về tâm lý, sức khỏe nên em chậm trễ không kịp nộp chứng chỉ về cho nhà trường qua đường bưu điện. Ngày 16/9, trường công bố kết quả trúng tuyển thì em không có tên trong danh sách.

Nguyên nhân là vì thiếu chứng chỉ tiếng Anh để xét tuyển kết hợp, theo quy định của nhà trường. Phụ huynh của em T. cho biết là thời gian cả nhà bị F0, tâm lý ảnh hưởng nhiều, phải động viên nhau vượt qua. Em T. do đó không kịp cập nhật thông báo của trường.

Em T. sau đó đã gửi đơn cứu xét, khẩn thiết xin nhà trường cho em cơ hội bổ sung chứng chỉ tiếng Anh. Em và gia đình cũng biết một phần là lỗi do em đã không kịp xem thông báo của trường.

"Em thành khẩn mong muốn nhà trường sẽ xem xét, tạo cơ hội cho em được bổ sung chứng chỉ tiếng Anh để em có thể theo học ngành dược học tại trường", thí sinh này mong mỏi.

Nhưng suy xét lại, là do em bị F0, rơi vào hoàn cảnh không ai muốn. Suốt 12 năm, em đã rất chăm chỉ học hành. Nay chỉ vì một phút bất cẩn mà lỡ dở 12 năm đèn sách, thật sự quá đáng tiếc.

3

Trường phản hồi "không giải quyết được"

Sau khi sự việc được lan truyền trên mạng xã hội, rất nhiều người thấy thương cho hoàn cảnh của em thí sinh này. Ai cũng mong nhà trường giúp cho em một cơ hội. “Mắc COVID-19 thật sự rất mệt, tâm trí rối bời, uể oải. Nên có khi không thể lên mxh cập nhật, mong trường xem xét lại cho trường hợp nêu trên”.

Tuy nhiên, từ phía nhà trường cho biết trường hợp này không giải quyết được. Trước đó nhà trường có nhận đơn xin cứu xét của thí sinh. Nhưng theo quy định, thí sinh xét tuyển phương thức kết hợp chứng chỉ tiếng Anh quốc tế phải nộp đúng thời hạn.

Lúc này thí sinh mới có thể qua được vòng sơ tuyển và đưa vào vòng lọc ảo toàn quốc trên hệ thống. Đạt điểm chuẩn sau khi có đủ chứng chỉ tiếng Anh mới được công nhận trúng tuyển.

Sau khi quá trình xét tuyển đã xong thì không thể bổ sung hồ sơ. Đây là lọc trên hệ thống toàn quốc, không phải quy định nhà trường tự đặt ra nên trường hợp này không thể giải quyết.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link