6 kiểu người không nên ăn đậu phụ, thèm đến mấy cũng nên tránh xa

( PHUNUTODAY ) - Đậu phụ giàu vitamin, canxi, khoáng chất tốt cho sức khỏe nhưng không dành cho những kiểu người này.

Người có chức năng thận yếu

Do đậu phụ giàu protein thực vật, được chuyển hóa thành hợp chất chứa nitơ và bài tiết qua thận sau khi ăn. Bởi vì vậy, những người có chức năng thận yếu nên hạn chế ăn đậu phụ. Không những thế, canxi trong đậu phụ cũng dễ bị kết tủa trong cơ thể, dễ gây sỏi thận không tốt cho sức khỏe của bạn.

Người dạ dày không nên ăn đậu phụ

Người dạ dày không nên ăn đậu phụ

Người bị tiêu chảy do lạnh dạ dày

Do đậu phụ có tính hàn cao nên nếu ăn nhiều có thể gây lạnh bụng, tiểu chảy. Đặc biệt, khi đậu phụ có kết cấu mềm dễ tiêu hóa nên có thể gây tiêu chảy. Chính vì vậy, với những người có khí chất lạnh trong dạ dày, và nhuận tràng thông tiện. Nhất là với những người đau bụng đi ngoài do lạnh thì tốt nhất không nên ăn đậu phụ, để tránh làm tăng khí lạnh trong dạ dày, dẫn đến tiêu chảy, nôn hoặc tình trạng tiêu chảy trở nên  trầm trọng hơn, không tốt cho sức khỏe.

Người mắc bệnh gout

Trong thành phần của đậu phụ có chứa một lượng lớn chất purine, chất này sẽ làm hàm lượng purine trong cơ thể tăng cao hơn. Chính vì vậy, với những người bị bệnh gout bản thân đã có sự trao đổi purine bất thường, nếu tiếp tục ăn thêm đậu phụ sẽ càng làm cho hệ thống trao đổi purine trở nên rối loạn, làm cho tình trạng bệnh thêm nguy hiểm. Vì vậy, những người mắc bệnh gout thì nên tránh xa.

Người bệnh gout không ăn đậu phụ

Người bệnh gout không ăn đậu phụ

Người đang uống thuốc

Trong đậu phụ giàu canxi và magiê, trong khi thuốc tetracycline có chứa các thành phần có sự phản ứng với canxi và magiê. Bởi vậy, khi uống thuốc tetracycline thì nên tránh xa đậu phụ cũng như các sản phẩm làm từ đậu nành kẻo gây tác dụng phụ không tốt cho sức khỏe.

Người mắc bệnh tiêu hóa

Trong đậu phụ có chứa hàm lượng protein khá phong phú sẽ khiến quá trình hấp thụ sắt bị rối loạn trầm trọng vì thế, người thiếu máu không nên thêm đậu phụ trong thực đơn dinh dưỡng hằng ngày.

Thêm vào đó, nếu bạn ăn nhiều đậu phụ sẽ tạo ra chứng đầy hơi, khó tiêu, chướng bụng thêm trầm trọng cũng không nên ăn đậu phụ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link