Cô gái vượt hàng trăm cây số để chăm sóc bạn trai bại liệt quen qua mạng

( PHUNUTODAY ) - Tình cờ quen biết nhau khi mua hàng trên mạng, tình yêu của chị Trúc và anh Tín dần nảy nở. Mặc cho sự phản đối của gia đình, chị Trúc không quản ngại xa xôi về quê nhà bạn trai bại liệt để chăm sóc.

Đó là câu chuyện tình đáng ngưỡng mộ của chị Nguyễn Thuỷ Trúc (TP.HCM) và anh Nguyễn Chánh Tín (Bình Định).

Theo VnExpress, cặp đôi biết nhau từ năm 2018, khi chị Trúc mua hàng của anh Tín trên mạng xã hội. Ban đầu, chị không hề biết anh Tín là một người khiếm khuyết. Còn anh Tín cũng chỉ coi chị Trúc như một khách hàng bình thường, chỉ nhắn tin để hỏi sản phẩm sử dụng có tốt không, có gặp vấn đề nào không.

Từ khách hàng quen biết qua mạng, chị Trúc và anh Tín dần nảy nở tình cảm (Ảnh: Vnexpress)

Từ khách hàng quen biết qua mạng, chị Trúc và anh Tín dần nảy nở tình cảm (Ảnh: Vnexpress)

Sau những lần hỏi han về với cương vị người bán và khách hàng, dần dà anh chị dần trở nên thân thiết hơn thông qua những trải lòng về cuộc sống.

Bản thân anh Tín mang nỗi mặc cảm, bởi trước đây do gặp biến cố khiến anh bị liệt toàn thân, bạn gái cũng vì thế mà bỏ đi. Kể từ khoảnh khắc đó, anh đã không còn tin có cô gái nào dám đồng hành cùng mình nữa. Thế nên, được một thời gian quen biết, anh chủ động chia tay chị Trúc. Trước thái độ mặc cảm của người yêu, chị Trúc lại vô cùng đau lòng, thậm chí còn đòi về quê gặp anh.

Lần đầu tiên gặp anh Tín, chị Trúc đã có cảm giác "thân thuộc như người nhà". Thậm chí, chị còn sẵn sàng giúp mẹ bạn trai chăm sóc cho anh. Kể từ đó, cứ khoảng vài tuần, chị lại bắt xe vượt quãng đường hàng trăm cây số, mất hàng chục tiếng đồng hồ để về thăm và chăm sóc cho bạn trai. Chính sự quan tâm đó đã nhanh chóng làm lay động trái tim anh Tín. Anh tin "đó là một tình yêu thật lòng".

Biết con gái yêu phải chàng trai khuyết tật, gia đình chị Trúc ra sức ngăn cản. Sau một thời gian, họ quyết định chia tay, thế nhưng chẳng được bao lâu thì quay lại. Chị Trúc kể: "Chưa đầy một ngày, chúng tôi đã thấy thiếu nhau. Tôi nói với anh Tín thay vì cố gắng thuyết phục ba mẹ, hãy im lặng. Khi gia đình thấy tôi hạnh phúc, họ sẽ đón nhận anh".

Đến tháng 7/2020, anh Tín lên Sài Gòn cùng lập nghiệp với chị Trúc. Kể từ khi có vợ, anh Tín thêm lạc quan hơn, ngoài bán hàng online còn viết sách, đầu tư chứng khoán và làm diễn giả truyền cảm hứng cho các bạn trẻ. Còn chị Trúc nghỉ ở nhà để chăm sóc cho chồng.

Với chị Trúc, việc chăm sóc chồng là niềm hạnh phúc (Ảnh: Vnexpress)

Với chị Trúc, việc chăm sóc chồng là niềm hạnh phúc (Ảnh: Vnexpress)

Cặp đôi dự định sang năm sẽ tổ chức đám cưới. Đến nay, gia đình chị Trúc vẫn chưa hoàn toàn chấp nhận anh Tín nên cả hai vẫn mong ngày vui sẽ có bố mẹ chúc phúc. Đồng thời, nếu tài chính ổn định, cả hai sẽ về quê, xây nhà và tính đến chuyện con cái.

Tương tự câu chuyện của anh Tín chị Trúc, cặp vợ chồng khác ở Hải Dương cũng khiến người đời cảm phục.

Anh Trần Đức Thái (42 tuổi, nhà ở Kinh Môn, Hải Dương) vốn bị khuyết tật bẩm sinh, còn chị Nguyễn Thị Bích Phượng (45 tuổi, sống tại TP Đà Lạt).

Từ Nam ra Bắc chăm chồng bại liệt (Ảnh: CAND)

Từ Nam ra Bắc chăm chồng bại liệt (Ảnh: CAND)

Cả hai cũng tình cờ quen biết nhau qua mạng và dần nảy sinh tình cảm. Khi tình yêu đủ lớn, chị Phượng không ngại ra Bắc và chọn ở cạnh anh Thái để chăm sóc.

Quả ngọt cho chuyện tìn ấy là cô con gái đáng yêu, ngoan ngoãn. Một gia đình tuy còn những khó khăn, vất vả nhưng chưa khi nào vơi tiếng cười.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link