Cô gái xinh đẹp bị chồng tưới xăng đốt được phẫu thuật tay phải

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngày 5/8, cô gái bị chồng tưới xăng đốt đã trải qua ca phẫu thuật đầu tiên, nhằm tái tạo và hồi phục chức năng lao động của tay phải.

Sáng nay (5/8), chị Nguyễn Thùy Dung, cô gái bị chồng tưới xăng đốt đã được phẫu thuật tái tạo tay phải tại Viện Bỏng Quốc gia (Hà Nội). Ca phẫu thuật do PGS.TS Nguyễn Minh Tâm, Trưởng khoa Phẫu thuật Tạo hình - Thẩm mỹ của Viện Bỏng Quốc gia thực hiện.

Ca phẫu thuật bắt đầu từ 9h, kéo dài suốt 4 tiếng đồng hồ đã thành công. Trong phòng hậu phẫu, chị cho biết còn hơi chóng mặt và tê cứng người vì gây tê lúc mổ. Vết mổ ở tay tuy chưa đau nhưng phần da bị lấy ở sườn trái đã bắt đầu đau.

me
Chị Dung và mẹ trong phòng hậu phẫu tại Viện Bỏng Quốc gia. Ảnh: NVCC.

Đây là ca phẫu thuật đầu tiên của chị Dung ở giai đoạn đầu trong ba giai đoạn mổ chữa di chứng bỏng sẽ được thực hiện tại Viện Bỏng Quốc gia. Hai giai đoạn đầu nhằm phục hồi khả năng lao động cho đôi tay, trước hết là tay phải. Sau 2-3 tháng, bệnh nhân phục hồi sức khỏe sẽ tiếp tục được phẫu thuật bàn tay trái.

Ở giai đoạn cuối cùng cũng là giai đoạn khó và phức tạp nhất, bệnh nhân sẽ được vi phẫu tái tạo khuôn mặt từ các vạt da lấy từ lưng. Quá trình tái tạo khuôn mặt đối với bệnh nhân di chứng bỏng đòi hỏi kiên trì về mặt thời gian. Theo dự đoán của các bác sĩ, nếu chị Dung đáp ứng tốt, ca vi phẫu tái tạo khuôn mặt sẽ được tiến hành vào cuối năm nay.

Như chúng tôi đã đưa tin trước đó, ngày 3/8, Công an huyện Quốc Oai, TP. Hà Nội đã tiến hành khởi tố vụ án chị Nguyễn Thùy Dung sinh năm 1994 bị thiêu sống vào ngày 29/2/2016, bắt tạm giam khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Thành, sinh năm 1991 chồng của Dung.

Trong các loạt bài trước chúng tôi đã đưa tin về vụ việc, chị Nguyễn Thùy Dung sinh năm 1994, lấy chồng là Nguyễn Văn Thành sinh năm 1994 (trú thôn Bạch Thạch, xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) bị thiêu sống vào ngày 29/2/2016, đúng vào mùng 2 tết.

Hiện tại, Dung đang sống trong hoàn cảnh rất khó khăn cùng mẹ già. Việc bị thiêu sống đã khiến em phải mang những thương tật rất nặng nề. Cùng với hoàn cảnh kinh tế eo hẹp, việc chữa bệnh cũng gặp rất nhiều khó khăn. Đau lòng hơn, do bị biến dạng vùng mặt, các con của Dung sợ hãi, xa lánh không dám gần gũi mẹ. Cuộc đời của cô gái trẻ xinh đẹp, bỗng chốc trở nên mờ mịt.

Sau gần 6 tháng điều tra, xác minh, công an huyện Quốc Oai đã tiến hành bắt tạm giam Nguyễn Văn Thành chồng của Dung, để điều tra liên quan đến việc Dung bị thiêu sống.

me
Nguyễn Thùy Dung rất xinh đẹp nhưng sau khi thiêu sống khuôn mặt và cơ thể em bị biến dạng nặng nề.

Ngay khi đọc được thông tin về hoàn cảnh của chị Dung, TS.BS Nguyễn Huy Thọ (nguyên Trưởng khoa Phẫu thuật Hàm mặt và Tạo hình - Bệnh viện Quân đội Trung ương 108) đã rất xúc động, và ngay lập tức về tận nhà thăm khám cho chị Nguyễn Thùy Dung - tờ Zing.vn đưa tin.

Để nắm bắt tình hình bệnh nhân, bác sĩ Thọ xem xét những vết bỏng ở đùi và hai cánh tay. Đây là những nơi bị tổn thương nhẹ nhất trên cơ thể chị. Đôi bàn tay bị thương tổn nặng nề, vì trong cơn hoảng loạn bị chồng tưới xăng đốt, chị đã giơ lên gắng che lấy khuôn mặt đang bỏng rát.

Bác sĩ Thọ khẽ nắn những khớp ngón tay đã quặp hết vào nhau vì dính thịt. Móng tay bị cháy vàng, khô đét. Khẽ cau mày, bác sĩ nói: “Phải tiến hành phẫu thuật đôi tay càng sớm càng tốt, vì để lâu các khớp sẽ hỏng, không thể nào khôi phục được nữa. Tuy khó, chữa sớm sẽ phần nào khôi phục lại được chức năng của đôi tay, bước đầu sẽ là những sinh hoạt đơn giản. Em sẽ có thể tự cầm được bát cơm, tự lo được cho mình”.

Nghe bác sĩ nói vậy, đôi mắt chị Dung sáng hẳn lên. Chị hoạt bát hơn, xoay người và đổi tư thế liên tục theo lời bác sĩ để ông có thể xem kỹ hơn các phần thương tổn, chứ không ngần ngại, tự ti như lúc mới đầu. Nhưng phần khó nhất có lẽ nằm ở khuôn mặt chị Dung, khi những vết sẹo bỏng đỏ bầm nổi lên gồ ghề khắp khuôn mặt từ trước ra sau. Nhiều bộ phận đã bị lửa xăng tàn phá, gần như không thể phục hồi.

Bác sĩ Thọ nhận định: “Diện tích bỏng của cháu tương đối lớn, vì chiếm toàn bộ vùng mặt, đùi, 2 cánh tay, 2 bàn tay và một số nơi khác, mà phần lớn là bỏng độ 3 sâu, có một số chỗ là độ 4. Hiện cháu đang bị co rút sẹo, chỗ cánh tay không thể duỗi thẳng. Riêng hai bàn tay, toàn bộ các gân, cơ đang bị co kéo trong trạng thái củ gừng, khiến cháu không thể sinh hoạt được".

Bác sĩ cho rằng, chị Dung cần được điều trị sớm tại các cơ sở điều trị lớn có kỹ thuật vi phẫu, tức là có thể sử dụng những vạt da ở một số nơi như mu bàn tay để che phủ vùng bị tổn thương.

“Một vấn đề khó là mạch ở bên tai phải của cháu bị mất, nên khả năng phục dựng tai phải rất khó khăn. Động mạch thái dương ở tai trái vẫn còn, nên có thể hy vọng. Miệng tuy rất khó, nhưng vẫn có thể cố gắng mở rộng miệng cho cháu. Trường hợp của cháu đúng là rất hạn chế, nhưng trước mắt y học có thể can thiệp được 2 bàn tay, giúp cháu hồi phục được phần nào đôi tay. Còn với các vị trí khác, chúng tôi sẽ tiếp tục liên hệ các nơi có thể giúp được”, bác sĩ Thọ cho biết thêm.

Đây là điều an ủi vô cùng lớn với mẹ con chị vì sau nhiều tháng từ khi xuất viện mới được khám lại, đặc biệt được bác sĩ đến tận nhà thăm bệnh.

Bắt khẩn cấp người chồng thiêu sống vợ xinh đẹp vì đòi ly hôn
Bắt khẩn cấp người chồng thiêu sống vợ xinh đẹp vì đòi ly hôn
(Xã hội) - (Phunutoday) - Công an huyện Quốc Oai, TP. Hà Nội vừa bắt tạm giam Nguyễn Văn Thành để điều tra hành vi tạt xăng đốt vợ hôm mùng 2 Tết.

Tin phụ nữ ngày 3/8: Bắt khẩn cấp người chồng thiêu sống vợ
Tin phụ nữ ngày 3/8: Bắt khẩn cấp người chồng thiêu sống vợ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cơ quan điều tra huyện Quốc Oai, TP. Hà Nội vừa bắt tạm giam Nguyễn Văn Thành để điều tra hành vi tạt xăng đốt vợ hôm mùng 2 Tết.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn