Cô giáo mầm non "vụt" chảy máu bộ phận sinh dục bé trai 3 tuổi: Kết quả xác minh thế nào?

( PHUNUTODAY ) - Căn cứ các tài liệu liên quan qua quá trình kiểm tra, xác minh và làm việc trực tiếp với gia đình cháu bé đều khẳng định, việc cô giáo đánh cháu là không có cơ sở.

Liên quan vụ phụ huynh bức xúc tố cô giáo trường Mầm non Liên Am (Vĩnh Bảo, Hải Phòng) đánh chảy máu vùng kín bé trai 3 tuổi, ngày 17/10, ông Vũ Xuân Quang – Chánh văn phòng UBND huyện Vĩnh Bảo cho biết, UBND huyện vừa có kết quả xác minh theo chỉ đạo của UBND TP Hải Phòng.

Trước thông tin báo chí phản ánh về nghi vấn phụ huynh tố cô giáo mầm non vụt chảy máu bộ phận sinh dục bé trai 3 tuổi ở trường Mầm non Liên Am (Vĩnh Bảo, Hải Phòng), UBND huyện Vĩnh Bảo đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) xuống kiểm tra, nắm bắt tình hình, báo cáo UBND huyện.

Trường mầm non được cho là nơi xảy ra vụ cô giáo mầm non vụt chảy máu bộ phận sinh dục bé trai 3 tuổi

Trường mầm non được cho là nơi xảy ra vụ cô giáo mầm non vụt chảy máu bộ phận sinh dục bé trai 3 tuổi

Ngày 4/10, UBND TP Hải Phòng có công văn yêu cầu UBND huyện Vĩnh Bảo kiểm tra nội dung thông tin báo chí nêu.

UBND huyện Vĩnh Bảo giao Phòng Nội vụ phối hợp với Phòng GD&ĐT, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện, UBND xã Liên Am kiểm tra, rà soát, làm rõ sự việc báo cáo UBND huyện.

Căn cứ các tài liệu liên quan qua quá trình kiểm tra, xác minh và làm việc trực tiếp với gia đình cháu bé đều khẳng định, việc cô giáo đánh cháu là không có cơ sở.

Tuy nhiên, khi bàn giao trẻ cho gia đình, cô giáo Đỗ Thị Thu Thủy thực hiện chưa đúng quy định, nội quy, quy chế làm việc. Ngày 24/5/2018, Hiệu trưởng Trường Mầm non Liên Am đã ban hành quyết định kỷ luật cô Đỗ Thị Thu Thủy bằng hình thức khiển trách.

Việc ứng xử của cô Đỗ Thị Thu Thủy chưa khéo léo, phát ngôn thiếu văn hóa dẫn đến hiểu lầm, gây bức xúc cho giáo viên và phụ huynh học sinh, nhất là việc hướng dẫn phụ huynh dẫn trẻ nhận lớp mới khi vào đầu năm học và xúc phạm đồng nghiệp tại lớp học.

Ngày 28/9, Hiệu trưởng Trường Mầm non Liên Am đã ban hành quyết định kỷ luật cô Đỗ Thị Thu Thủy bằng hình thức cảnh cáo do vi phạm quy tắc ứng xử, phát ngôn chưa đúng chuẩn mực trong nhà trường.

Trước đó, mạng xã hội chia sẻ chóng mặt thông tin một phụ huynh bức xúc tố cô giáo trường mầm non Liên Am (huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng) có hành vi đánh vào bộ phận sinh dục của bé trai 3 tuổi.

Thông tin đăng tải thu hút hàng chục ngàn bình luận, chia sẻ trên mạng xã hội.

Thông tin đăng tải thu hút hàng chục ngàn bình luận, chia sẻ trên mạng xã hội.

Cụ thể, tài khoản facebook T.N cho biết, chị rất phẫn nộ và mong cộng đồng mạng chia sẻ để đòi lại công bằng cho con trai mình. Phụ huynh này cho rằng cô Đ.T.T (giáo viên chủ nhiệm lớp 3 tuổi Trường Mầm non Liên Am, huyện Vĩnh Bảo) đã dùng roi vụt chảy máu bộ phận sinh dục của con trai chị khi cháu nói chuyện riêng trong lớp.

Sự việc xảy ra từ 18/5/.2018. sau đó cô đã nhận lỗi và gia đình cũng hứa cho qua chuyện . Nhưng khi chuẩn bị bước vào năm học mới, đưa con đến trường để nhận lớp, phụ huynh cho rằng cô Đ.T.T có biểu hiện “tư thù cá nhân”, khi không nhận con mình vào lớp.

Ngoài ra, phụ huynh còn “tố” cô giáo T không chỉ bạo hành học sinh mà còn có lời lẽ xúc phạm phụ huynh bằng những từ ngữ chợ búa, khó nghe.

Chỉ sau vài giờ đăng tải, những thông tin và hình ảnh mà tài khoản T.N. cung cấp đã được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội, với hàng chục nghìn bình luận. Đa số đều bày tỏ sự phẫn nộ trước hành động của giáo viên.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link