Cô giáo nói về vợ liệt sỹ Trần Quang Khải bị cảnh cáo

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cô giáo trường PTTH Trần Nhân Tông người có ý kiến không đồng tình việc tuyển dụng đặc cách vợ liệt sỹ Trần Quang Khải, 'vừa bị cảnh cáo'.

Cô giáo Trần Thị Mỹ Hà, giáo viên dạy văn trường PTTH Trần Nhân Tông, Hà Nội, đã nhận cảnh cáo sau một cuộc họp hôm 23/6 của Chi bộ Đảng mà cô Hà là thành viên.

Dẫn lời ông Phan Thanh Tùng, Hiệu trưởng trường PTTH Trần Nhân Tông, nói: "Chi bộ nhà trường đã tổ chức họp khẩn, tại đây cô Trần Thị Mỹ Hà có đọc bản tường trình sự việc và lấy ý kiến của tập thể. Sau khi phân tích hành vi, dựa trên những quy định của Đảng, chi bộ thống nhất mức phạt đối với cô Hà là cảnh cáo”.

Cô giáo nói về vợ liệt sỹ Trần Quang Khải bị cảnh cáo
Ảnh chụp từ màn hình Facebook

Hôm 20/6, cô Trần Thị Mỹ Hà, người đang là tổ trưởng tổ văn của trường, đăng trên trang Facebook cá nhân ý kiến của mình về quyết định của Chủ tịch UNBD TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tuyển dụng đặc cách bà Trần Thị Hà, vợ cố phi công Trần Quang Khải, vào làm giáo viên trường PTTH Chu Văn An ở Hà Nội.

Phi công Trần Quang Khải hy sinh khi làm nhiệm vụ huấn luyện trên chiến đấu cơ tiêm kích Su-30MK2 tại Nghệ An hôm 14/6 nhưng mãi tới 17/6 xác ông mới được chuyển vào bờ.

Theo đó, ngày 20/6, trên trang cá nhân của cô Trần Thị Mỹ Hà - Tổ trưởng tổ Văn trường THPT Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đăng nội dung: “Giống cộng điểm ưu tiên trong tuyển sinh đại học. Ku Tây không thích điều này:)”. Đi kèm với phát ngôn này là ảnh và tin “Vợ phi công Trần Quang Khải được đặc cách tuyển dụng vào ngành giáo dục”.

Ngay lập tức, nội dung này nhận được nhiều bình luận trái chiều tuy nhiên cũng có không ít ý kiến “chia sẻ” với nội dung mà cô giáo Hà đăng tải.

Vì cô giáo này là Đảng viên Đảng CSVN, Chi bộ trường Trần Nhân Tông đã họp.

 “Theo điều lệ Đảng, có 3 mức xử phạt đối với Đảng viên vi phạm đó là khiển trách (đối với hành vi tuyên truyền ít nghiêm trọng), cảnh cáo (đối với hành vi tuyên truyền nghiêm trọng) và khai trừ Đảng (đối với hành vi rất nghiêm trọng). Sau khi nghe bản kiểm điểm của cá nhân cô Hà, các ý kiến  phân tích của các Đảng viên khác, căn cứ trên quy định của Đảng, chi Bộ thống nhất để mức cảnh cáo đối với cô Hà” – hiệu trưởng Phan Thanh Tùng nói.

Cô giáo nói về vợ liệt sỹ Trần Quang Khải bị cảnh cáo

                Hiệu trưởng trường THPT Trần Nhân Tông Phan Thanh Tùng

Theo hiệu trưởng Thanh Tùng thì chi bộ trường Trần Nhân Tông cũng chủ trương việc kiểm điểm Đảng viên vi phạm là "để Đảng viên đó nhận ra sai lầm, khắc phục và quan trọng nhất là sau không tái phạm".

“Kiểm điểm không phải là chấm hết”- hiệu trưởng Phan Thanh Tùng một lần nữa nhấn mạnh.

Bà Trần Thị Mỹ Hà chưa đưa ra phản ứng gì về quyết định xử phạt.

Thêm thông tin về phía gia đình của Liệt sĩ Trần Quang Khải, gia đình liệt sĩ đã nhận được sự giúp đỡ từ Qũy tấm lòng Việt - Đài truyền hình Việt Nam 1 chiếc ti vi, hai năm sử dụng truyền hình Cáp miễn phí. Ông Lê Thanh Thảo đã trao tặng căn hộ có diện tích 80m2 cho gia đình. Cháu Khánh Vân, con gái liệt sĩ Khải đã được các mạnh thường quân trao học bổng và nhận đỡ đầu đến năm 18 tuổi.

Trộm két sắt chứa gần 100 lượng vàng để chơi game bắn cá
Trộm két sắt chứa gần 100 lượng vàng để chơi game bắn cá
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau khi đột nhập “cuỗm” chiếc két sắt chứa gần 100 lượng vàng, nhóm đối tượng dùng tiền nướng vào tiệm game bắn cá.
Bắc Bộ mưa rào và dông rải rác, có nơi trên 36 độ C
Bắc Bộ mưa rào và dông rải rác, có nơi trên 36 độ C
(Xã hội) - (Phunutoday) - Các tỉnh khu vực Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội hôm nay có mưa và dông trên diện rộng, gió giật mạnh, trong cơn dông cần đề phòng tố lốc.

 

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link

Thu