Cô giáo tố bị nhà trường "vùi dập", học sinh phản kháng đề nghị mang clip học trò hỗn láo đi giám định

( PHUNUTODAY ) - Xung quanh những tố cáo của cô giáo Nguyễn Thị Tuất, trường Tiểu học Sài Sơn B (Quốc Oai, Hà Nội) về việc bị nhà trường và học sinh "vùi dập", nhiểu giáo viên của trường tỏ ra nghi vấn về bản chất sự việc.

Vụ việc cô giáo Nguyễn Thị Tuất, giáo viên trường Tiểu học Sài Sơn B, Quốc Oai (Hà Nội) tố cáo nhà trường đối xử bất công, học sinh có nhiều động thái chống đối đang thu hút sự quan tâm của dư luận. Liên quan đến vụ việc, sáng 29/3, UBND huyện Quốc Oai đã công bố quyết định thanh tra liên ngành thẻo nội dung của cô Tuất phản ánh.

Hình ảnh cô Tuất cung cấp cho thấy học snh tỏ ra chống đối nữ giáo viên (Ảnh: Doanh nghiệp và Tiếp thị )

Hình ảnh cô Tuất cung cấp cho thấy học snh tỏ ra chống đối nữ giáo viên (Ảnh: Doanh nghiệp và Tiếp thị )

Phía cô Tuất cho biết, tại buổi làm việc, phía cơ quan thanh tra đề nghị cô về tập hợp các tài liệu, chứng cứ liên quan nội dung tố cáo, phản ánh và cung cấp cho đoàn thanh tra vào ngày 31/3.

Thông tin trên Vietnamnet, một giáo viên làm việc tại trường Tiểu học Sài Sơn B cho rằng, bản thân cảm thấy nghi ngờ sự thật về hình ảnh và nội dung clip liệu có được cắt ghép hay không. Bởi, khi xem kỹ thì thời gian ghi clip là vào buổi trưa mà buổi trưa là thời gian các con đang ăn bán trú. Thời gian vào ngày 20/5, rất xa với thời điểm hiện tại. Vậy phải có sự dàn dựng, cắt ghép mới chênh lệch như thế.

Trường Tiểu học Sài Sơn B (Ảnh: Vietnamnet)

Trường Tiểu học Sài Sơn B (Ảnh: Vietnamnet)

Hay hình ảnh học sinh trùm chăn trong giờ học, đây là tấm chăn mà các con sử dụng trong giờ nghỉ trưa những ngày trời lạnh hoặc đắp thêm khi bật điều hòa, chứ không phải học sinh mang đi để làm việc gì đó nhằm mục đích xấu.

Doanh nghiệp và Tiếp thị dẫn lời cô Tuất cho biết, trước đây có một số cô giáo nói clip này là dàn dựng nên cô đã có ý kiến, nếu ai nói dàn dựng hay xúi giục học sinh thì cùng lên quán Tam Xã ở địa phương để đối chất nhưng những người đó không trả lời lại.

"Về thời gian xảy ra sự việc trong đoạn clip, tôi đã có đơn trình báo gửi lãnh đạo xã, huyện và rất rõ ràng. Còn nếu cần có thể đưa đi giám định, kiểm tra xem có cắt, ghép hay không. Đối với với chiếc chăn học sinh trùm là chăn nào thì tôi không biết, không quan tâm", cô Tuất nói.

Trước đó, cô Nguyễn Thị Tuất, giáo viên trường Tiểu học Sài Sơn tố cáo, bản thân bị nhà trường "vùi dâp", học sinh quậy phá, tung hoành cô trong giờ học.

Cô Tuất đề nghị đem clip đi giám định (Ảnh: Gia đình& Pháp luật)

Cô Tuất đề nghị đem clip đi giám định (Ảnh: Gia đình& Pháp luật)

Trong đơn tố cáo, cô Tuất nói rằng mình chủ nhiệm lớp khối 2 từ đầu năm học, song tới tháng 10/2020 bị điều sang dạy môn Lịch sử - Địa lý khối 4, 5, trong khi bộ môn vốn không phải thế mạnh của cô.

Đến đầu tháng 3, cô không được đứng lớp mà phải ra cổng đón học sinh, dọn vệ sinh và trực văn thư... Nữ giáo viên cũng cho biết, cô còn bị kích động, cứ đến giờ dạy của cô là học sinh quậy phá, không chịu học bài thậm chí là có hành vi hành hung cô giáo.

Sự việc đã được báo cáo lên Phòng GD&ĐT huyện Quốc Oai. UBND huyện Quốc Oai cũng đã từng thanh tra làm việc với các bên liên quan như: nhà trường, cô Nguyễn Thị Tuất, giáo viên chủ nhiệm lớp 5… và đã có văn bản trả lời liên quan đến vụ việc của cô giáo Nguyễn Thị Tuất.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link